ด่วน!เชลซีซิวเชว่าเข้ารังเซ็น4ปีค่าตัวสถิติแดนผู้ดี

www.siamsport.com

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี จัดการคว้าตัว อังเดร เชฟเชนโก้ กองหน้าตีนพระกาฬของเอซี มิลานมาร่วมทัพด้วยสัญญา 4 ปีแล้ว ด้วยค่าตัว30ล้านปอนด์ ทำสถิติพรีเมียร์ชิพสูงสุดเทียบเท่า ริโอ เฟอร์ดินานด์ เจ้าตัวเผยย้ายสังกัดเพื่อเผชิญหน้ากับความท้าย และเพื่อสัมผัสความตื่นเต้นของพรีเมียร์ชิพ

เชลซี เจ้าบุญทุ่มแห่ง ศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ จัดการคว้าตัว อังเดร เชฟเชนโก้ กองหน้าทีมชาติยูเครนของ ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติใหม่ของสโมสร กว่า30ล้านปอนด์ หรือประมาณ2,100ล้านบาท เมื่อวันพุธที่ผ่านมา


เชฟเชนโก้ ซึ่งเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นเวลา 4 ปี กล่าวผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ สิงห์บลูส์ ว่า ผมมาที่นี่เพื่อเผชิญความท้าทาย และเพื่อสัมผัสความตื่นเต้นของการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก ผมย้ายมาจากสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งมาสู่สโมสรที่ยิ่งใหญ่อีกแห่งหนึ่ง และย้ายมาอยู่กับทีมที่เป็นแชมเปี้ยนอย่างแท้จริง

พร้อมกันนั้น เชว่า ซึ่งเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ต้องการจะโบกมืออำลามิลานด้วยเหตุผลเกี่ยวกับครอบครัวนั้น ยังกล่าวด้วยว่า การย้ายสังกัดของตัวเองในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง

ผมคิดว่า ผมย้ายมาที่นี่ในช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบมาก แชมเปี้ยนส์ ลีกถือเป็นเป้าหมายที่จับต้องได้สำหรับเราในฤดูกาลหน้า แต่มันไม่ได้มีแค่แชมเปี้ยนส์ ลีกเท่านั้นเพราะเชลซีกำลังจะต่อสู้เพื่อแชมป์พรีเมียร์ชิพสมัยที่ 3 ของตัวเองเช่นเดียวกัน ผมชอบจิตใจ ซึ่งอยากจะเก็บชัยชนะในทุก ๆ เกมที่ลงเล่นของสโมสรแห่งนี้ อดีตหัวหอกดินาโม เคียฟ กล่าว

รายงานข่าวระบุว่า สาเหตุที่ทำให้ คริสเท่น ภรรยาสาวชาวสหรัฐฯ ของเชฟเชนโก้ ต้องออกปากขอร้องให้สามีของเธอย้ายมาเล่นในลอนดอนนั้น เนื่องจากต้องการให้จอร์แดน บุตรชายของทั้งคู่เติบโตในประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก

5 อันดับสถิติพรีเมียร์ชิพ
1.อังเดร เชฟเชนโก้ เอซี มิลาน มา เชลซี 30 ล้านปอนด์
1.ริโอ เฟอร์ดินานด์ ลีดส์ มา แมนฯยูไนเต็ด 30 ล้านปอนด์
2.ฮวน เซบาสเตียน เวรอน ลาซิโอ มา แมนฯยูไนเต็ด 28 ล้านปอนด์
3.เวย์น รูนีย์ เอฟเวอร์ตัน มา แมนฯยูไนเต็ด 27 ล้านปอนด์
4.มิชาเอล เอสเซียง ลียง มา เชลซี 24.5 ล้านปอนด์
5.ดิดีเยร์ ดร็อกบา มาร์กเซย มา เชลซี 24 ล้านปอนด์
5 อันดับสถิติโลก

1.ซีเนอดีน ซีดาน ยูเวนตุส มา รีล มาดริด 44 ล้านปอนด์
2.หลุยส์ ฟิโก้ บาร์เซโลน่า มา รีล มาดริด 37 ล้านปอนด์
3.เฮอร์นัน เครสโป ปาร์ม่า มา ลาซิโอ 35.5 ล้านปอนด์
4.จานลุยจิ บุฟฟ่อน ปาร์ม่า มา ยูเวนตุส 32.6 ล้านปอนด์
5.คริสเตียน วิเอรี่ ลาซิโอ มา อินเตอร์ 31 ล้านปอนด์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์