เอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศ แมนฯยูฯ-เอฟเวอร์ตัน, อาร์เซนอล-เชลซี

เอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศ แมนฯยูฯ-เอฟเวอร์ตัน, อาร์เซนอล-เชลซี





ศึกเอฟเอ คัพ ถ้วยอันเก่าแก่และมีมนต์ขลังในปีที่ 137 เดินมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว ปีนี้ได้แตกต่างจากปีก่อนได้ทีมบิ๊กโฟร์ หลุดเข้ามา 3 เป็นเอฟเวอร์ตัน 1 คาดว่าน่าจะเป็นอีกปีที่มีความสนุก ตื่นเต้น รอแฟนบอลอยู่เช่นกัน



 คู่อาร์เซนอล กับ เชลซี แข่งวันเสาร์ เวลา 23.15 น. ส่วนคู่ แมนฯยูฯ-เอฟเวอร์ตัน แข่งคืนวันอาทิตย์เวลา 22.00 น. คู่แรกนั้นช่อง 3 ถ่ายทอดสด คู่หลังช่อง 7 ถ่ายทอดสด


 สำหรับ แมนฯยูไนเต็ด พึ่งผ่านเข้ารอบตัดเชือกฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ ลีกมาหมาดๆ พบกับเอฟเวอร์ตันในบอลถ้วยรายการนี้เป็นครั้งที่ 11 ล่าสุดที่เจอกันนั้นเป็นรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 1995 ครั้งนั้นเอฟเวอร์ตันชนะ 1-0 จากสภาพที่เป็นรอง


 โดยสถิติคู่นี้ ชนะทีมละ 5 ครั้งไม่มีเสมอในเวลาด้วย


แมนฯยูฯ-เอฟเวอร์ตัน
วันที่ 19 เม.ย. เวลา 22.00 น.
เอฟเอ คัพรอบรองชนะเลิศ
สนาม – เวมบลีย์


แมนฯยูฯ “แนวรับกลับมาเหนียวอีก”
 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่มีปัญหาให้ปวดหัวมากแม้ในรายของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ไม่สมบูรณ์จากนัดชนะ ปอร์โต้ แต่คาดว่าเกมนี้จะใช้เขาหรือ คาร์ลอส เตเวซ ไม่แตกต่าง ที่เหลือเป็นแกนนำตัวหลักทั้งสิ้นอย่าง เวย์น รูนีย์, โรนัลโด แดนกลางคาดว่า พอล สโกลส์ จะยืนแทน ไรอัน กิ๊กส์ มี ไมเคิล คาร์ริค เป็นตัวนำเกมและ พาร์ค ชี ซอง น่าจะได้เล่นเกมนี้


 ส่วนแนวรับเมื่อ ริโอ เฟอร์ดินานด์ พร้อมลงสนามต้องบอกว่านี่คือจุดที่ทำให้ แนวรับของผีแดงกลับมาแข็งแกร่งรัดกุมอีกครั้ง พวกเขาจะกลายเป็นทีมที่เจาะยากที่สุดในช่วงเวลาที่เหลือ หลังจาก 5 เกมล่าสุดเสียไป 11 ลูก


 จากการเล่นกับปอร์โต้ ในเกมล่าสุดคงพอมองเห็นแล้วว่า แนวรับผีแดงกลับมาแข็งแกร่ง เหนียวแน่น มากขนาดไหน


 ดูแล้วนี่คือหัวใจในการนำทีมก้าวไปชิงชนะเลิศได้อย่างไร้ข้อสงสัย


เอฟเวอร์ตัน “จิตใจโอเค แต่แทกติกเป็นรอง”
 เดวิด มอยส์ เริ่มเบาใจมากขึ้นเมื่อสภาพทีมของเขากลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง อย่างน้อยๆเขามีขุนพลให้เลืกอใช้งานได้มากขึ้นกว่าเดิม แต่ขณะเดียวกันพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับช่วงเวลาอันกดดันเมื่อต้องพบกับ แมนฯยูไนเต็ด


 โดยสภาพทีมและจิตใจนักเตะเอฟเวอร์ตันเบียดสู้ได้แน่ แต่เรื่องของแทกติกเมื่อเล่นเกมไปแล้ว แมนฯยูไนเต็ด ยังออกลูกข่มได้เบียด เอฟเวอร์ตัน ยิ่งเกมรับของผีแดงมายกแผงแบบนี้ เชื่อว่าทอฟฟี่ เหนื่อยหนักอย่างแน่นอนเกมนี้


 ไม่ว่า มอยส์ จัดใครลงสนามเล่นก็ไม่แตกต่างกันอย่างแน่นอน


ผีจะเคี้ยว ทอฟฟี่ ตามฟอร์ม

 ดูแล้วแมนฯยูไนเต็ดของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ช่วงท้ายคือทีมที่เน้นผลแข่ง ส่วนสไตล์และวิธีการไม่เน้น อย่างน้อยที่สุดการเล่นด้วยจุดแข็งของตัวเองคือยากที่จะเสียประตูและเสียประตูยาก จะเป็นกุญแจสำคัญนำไปสู่ชัยชนะ


 ดูวิธีการเล่นเกมรับของผีแดงเมื่อกลางสัปดาห์พบว่า พวกเขากลับมาเข้าฝักเข้าฟอร์มอีกครั้ง รับเป็นระเบียบ มีวินัยและเจาะเข้าไปยาก


 ปีศาจแดงคงวางแทกติกเพื่อมาเล่นเกมรับให้รัดกุมโดยเฉพาะ ไม่ผลีผลาม ไม่เดินเกมรุกเข้าใส่เป็นบ้าเป็นหลังแต่จะเล่นอย่างระวังตัวที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นถ้ามีโอกาสเล่นเกมรุกแล้วได้ยิงประตู ตรงนี้จะเป็นจุดที่ทำให้ เอฟเวอร์ตัน เล่นยากขึ้น


 แมนฯยูฯ เหนือกว่าเรื่องเกมรับ เหนียว รัดกุม เจาะยาก เอฟเวอร์ตันไม่น่าพลิกชนะ


 สกอร์อาจเป็น แมนฯยูฯ ชนะสัก 1-0 เข้าชิงชนะเลิศในที่สุด


อาร์เซนอล-เชลซี
วันที่ 18 เม.ย. เวลา 23.15 น.
สนาม เวมบลีย์


 กลายเป็นสองทีมจากลอนดอนที่มาเจอกันถูกจังหวะเวลาเมื่อคืนฟอร์มและหวังผลทั้งสองทีม อาร์เซนอล ตั้งแต่ได้ เชสก์ ฟาเบรกาส, อเดบายอร์ และวัลคอตต์ คืนสนามพวกเขาเปลี่ยนเป็นอีกทีมหนึ่งเลย และยืดสถิติไม่แพ้ใครต่อเนื่อง


 คู่นี้สูสีกันจนน่าตัดสินด้วยจุดโทษอีก ถ้ามีผลแพ้ชนะใน 90 นาที ต้องเกิดจากความผิดพลาดของนักเตะมากกว่า แทกติกและกลยุทธ์ที่ชนะกันได้ เนื่องจากทั้งคู่รู้ทันกันแทบทุกมุม

บัลลัคสั่งจับตาย อย่าปล่อยให้เชสลอยนวล
 มิชาเอล บัลลัค มิดฟิลด์จอมทัพของเชลซี เตือนเพื่อนร่วมทีม ว่าให้ระวังเชส ฟาเบรกัสให้ดี เพราะถ้าปล่อยให้คลาดสายตาแม้แต่นิดเดียว เชลซีคงต้องจอดเส้นทาง FA Cup ไว้ที่รอบรองชนะเลิศเป็นแน่

      บางครั้งการบาดเจ็บ ก็ช่วยให้คุณได้พัก และกลับมาอย่างสดชื่นกว่าเดิม อย่างในกรณีของเจ้าเชส

      เขากลับมาพร้อมกับฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม คล้ายๆกับเอสเซียงนั่นแหละ

      เรารู้ว่าเชสคือยอดนักเตะ และเราต้องล๊อคอย่าให้เขากระดิกได้เป็นอันขาด

      โดยเชลซีมีคิวจะต้องทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์กับอาร์เซนอลในรายการ FA Cup รอบรองชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้

โรบินเสียว ฮิดดิ้งมีพลังแฝง
อาร์เซนอลกำลังอยู่ในช่วงเข้าเบรค และทุกๆคนในทีมกำลังมีความมั่นใจสุดขีด ยกเว้นก็แต่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ศูนย์หน้าซ้ายตีนระเบิด ที่ออกอาการจิตตก เหตุเพราะยอดโค้ชอย่าง กุส ฮิดดิ้งเข้ามาคุมทีมคู่ปรับเชลซีนั่นเอง

      เมื่อเขาเข้ามาคุมเชลซี อย่างแรกที่ผมคิดคือ โอ้...ม่าย

      เชลซียังอยู่ในเส้นทางของ FA Cup และ UCL และเขาจะทำได้ในซักถ้วยแน่

      เขาคือเรื่องเหลือเชื่อ ทุกอย่างที่เขาจับคือความสำเร็จ ผมเคยเห็นเขา 2 ปีก่อนที่ฮอลแลนด์ และผมบอกให้เขาดูที่มือตัวเอง

      เขาถามผมว่ามีอะไรหรอ? 

      ผมเลยบอกเขาไปว่า ทุกอย่างที่เขาจับจะเปลี่ยนเป็นความสำเร็จหน่ะสิ

      เขาขำกลิ้งเลย โรบิ้นหลอน


ขอบคุณ ข่าวดีมีสาระ: MSN FOOTBALL


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์