ขอซูฮก !! เชลซี และ กุส ฮิดดิ้งค์ !

ขอซูฮก !! เชลซี และ กุส ฮิดดิ้งค์ !!!

เป็นแมตช์ใหญ่ที่มันและมีทุกรสชาติจริงๆครับ สำหรับเกมการแข่งขันเมื่อคืน..

และในที่สุด.. เชลซีก็สามารถถอนแค้นลิเวอร์พูลได้สำเร็จ ด้วยแผนที่แยบยลเหลือร้ายของกุส ฮิดดิ้งค์ครับ..

ความยอดเยี่ยมของ บิ๊กกุส ในการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล ไม่มีอะไรต้องบรรยายอีกแล้วล่ะครับ เขาทำได้ดีมากทั้งการ วางแผน การ จัดการ และการ แก้สถานการณ์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติทั้งหมดของผู้บริหารเลยทีเดียว..

ก็เหมือนบริษัทที่เปลี่ยนประธานคนใหม่ล่ะครับ ฮิดดิ้งค์ เปลี่ยนแปลงแนวทางทุกอย่างของทีมไม่ว่าจะเป็นในเรื่อง ระเบียบวินัย ซึ่งหย่อนยานมากในยุคของหลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่..

เขาให้นักเตะเชลซีแต่งตัวให้เรียบร้อย , ตรงต่อเวลา และที่สำคัญคือ ทุกคนต้องมีสมาธิจดจ่ออยู่กับการวางกลยุทธ์เพื่อนำไปใช้ในสนามจริง ดังที่เคยมีข่าวออกมาว่า เขารู้สึกไม่ดีที่เห็นผู้เล่นเชลซีหลายคนนั่งเสียบสายไอพอดฟังเพลงกัน โดยที่ไม่ตั้งใจฟังเขาพูด..

นี่คือ ความเฮี้ยบ ของกุนซือฮอลแลนด์รายนี้.. แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น คือเขาเชื่อว่า นักเตะทุกคนมีศักยภาพเท่าเทียมกันหมด..

ในยุคของสโคลารี่นั้น แข้งเชลซีไม่ค่อยมีความสามัคคีเท่าที่ควร นักเตะอย่างดร็อกบา ถูกดร็อปเกือบทุกเกม ส่วนฟลอร็องต์ มาลูด้า ก็เป็นเพียงแค่นักเตะที่เกือบจะ ดับ คนนึงเท่านั้น..

แต่ กุส ฮิดดิ้งค์ ใช้เวทมนตร์คาถาเสกให้สองคนนี้กลับมาได้อย่างน่าชื่นชม !!

ดร็อกบา กลับมากระฉับกระเฉงอีกครั้ง แม้จะยังใช้โอกาสเปลืองไปบ้าง แต่ก็ถือว่า ความทุ่มเทเต็มร้อย ต่างจากยุคสมัยของบิ๊กฟิล ส่วนมาลูด้าเองก็เริ่มเล่นเข้ากับระบบของเชลซีได้แล้ว หลายครั้งที่การขึ้นเกมบุกของเขามีประโยชน์ต่อทีมอย่างมากมายมหาศาล และจากนักเตะที่เป็นจุดบอดของเชลซี ปัจจุบันเขาพิสูจน์ตัวเองได้แล้วในระดับหนึ่ง ตอนนี้มาลูด้า เริ่มเอาชนะใจแฟนเชลซีได้บ้างแล้วล่ะครับ..

และการประสานงานระหว่างนักเตะสองคนนี้ ก็นำไปสู่ประตูที่ 3 ของเชลซีด้วย..

การเรียกขวัญและกำลังใจนักเตะให้กลับมา เป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องของชื่นชม บิ๊กกุส จริงๆ แต่อีกสิ่งที่เขา ปรับปรุง เชลซีใหม่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นก็คือ การวางแผนอันแยบยล และดึงศักยภาพของลูกทีมออกมาอย่างยอดเยี่ยม..

ลูกกลางอากาศและเซทเพลย์ ซึ่งเคยเป็นจุดอ่อนในสมัยของสโคลารี่ บัดนี้มันแปรเปลี่ยนมาเป็น จุดแข็ง ของทีมซะแล้ว ในยุคของฮิดดิ้งค์..

เขาอ่านขาดว่าลูกกลางอากาศจะเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ใช้เจาะลิเวอร์พูลได้ เขาจึงให้ลูกทีมฝึกซ้อมการเล่นลูกตั้งเตะให้มากๆ..

และที่น่าชื่นชมจริงๆ ก็คือ.. เขาเลือกใช้นักเตะที่มีลักษณะทางกายภาพพร้อมทุกอย่าง ใช้ปลิดชีพลิเวอร์พูล..

บรานิสลาฟ อิวาโนวิช นั่นเอง..

กองหลังรายนี้เป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆของเชลซี.. แต่สุดท้ายแล้วกุนซือดัตช์ก็นำจุดเด่นที่เจ้าตัวมี มาใช้เป็น ตัวละครลับ โหม่ง 2 ประตู ชนิดที่ทุกคนคงคาดไม่ถึงเลยทีเดียว..

เมื่อเชลซีได้ลูกเตะมุม นักเตะ หงส์แดง อาจจะคอยพะวงมิชาเอล บัลลัค , จอห์น เทอร์รี่ หรือมิชาเอล เอสเซียง แต่กลับกลายเป็น ม้ามืด อย่างอิวาโนวิช ที่ทำประตูได้..

ลูกแรกเขาวิ่งหลอกล่อจนสะบัดชาบี้ อลอนโซ่หลุด ส่วนลูกที่สองก็เทคตัวขึ้นโหม่งได้อย่างยอดเยี่ยม เขามีทั้งความแข็งแกร่ง แถมยังโหม่งแรง และมีทิศทางอีกด้วย..

นี่เป็นหมากที่ฮิดดิ้งค์น่าจะวางไว้แต่แรกแล้ว แต่ลิเวอร์พูลกลับไม่ได้คิดถึงตรงจุดนั้น..

นอกจากการเข้าทำเพื่อจบสกอร์แล้ว ต้องขอชมกองกลางเชลซีในวันนี้ด้วยครับ เอสเซียง และบัลลัค รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองได้ดีมากๆ เมื่อวาน มิดฟิลด์ผิวหมึกกาน่า ยังคงเป็นห้องเครื่องของทีม และจ่ายบอลงามๆ ให้เพื่อนเติมเกมบุกได้หลายครั้งอีกด้วย..

ส่วนลิเวอร์พูลนั้น การขาดฮาเวียร์ มาสเชราโน่ ก็ส่งผลต่อทีมไปมากทีเดียว แต่ลูคัส เลวาเอง ก็โชว์ฟอร์มได้ดีพอใช้ได้ทีเดียวครับ

เพราะว่าลูคัสก็คือลูคัสครับ เขาจะทำหน้าที่ของมาสเชราโน่ ให้ดีเหมือนมาสเชราโน่ไม่ได้.. แต่ข้อดีของลูคัสที่เห็นได้ชัดในเกมนี้ก็คือ หลายครั้งที่เขาเป็นผู้เซ็ทเกมบุกให้กับลิเวอร์พูล เพราะลูคัสเป็นกองกลางที่ สร้างเกม โดยธรรมชาติครับ ไม่ใช่ ทำลายเกมคู่ต่อสู้ แบบมิดฟิลด์ฟ้า-ขาว อย่างไรก็ตามผมว่าเขาทำหน้าที่ได้ดีพอสมควรแล้วนะครับ ในส่วนของการตัดเกม หลายครั้งเหมือนกันที่เขาเข้าสกัดและทำลายเกมของเชลซีไว้ได้ แม้จะทำได้ไม่มืออาชีพเท่า มาสช์ ก็ตาม..

อย่างที่ทราบๆกันดีครับว่า เกมระหว่างสองทีมนี้.. จุดที่แตกต่างมีเพียงเล็กน้อย แต่สามารถกำหนดผลการแข่งขันได้.. วันนี้เป็นวันของทีมเยือนเชลซีอย่างแท้จริงครับ.. ขนาดตัวฮิดดิ้งค์เองก็ยังยอมรับว่า ผลที่ได้จากเกมนี้ ทะลุเป้า เพราะเขาต้องการแค่อเวย์โกลเท่านั้น แต่กลับได้มาถึงสามประตูเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม การแข่งขันยังไม่จบครับ แม้ลิเวอร์พูลจะเป็นรองสุดกู่ แต่ยังเหลืออีก 90 นาทีให้ได้ลุ้นกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้..

สองวันแห่งความมันส์ในถ้วยใหญ่ได้จบลงไปแล้วครับ.. ต่อจากนี้เราก็จะไปลุ้นถ้วยเล็กอย่างยูฟ่า คัพ และตามด้วย พรีเมียร์ลีก ที่ตอนนี้สถานการณ์เข้มข้นเหลือรับประทาน ทั้งลิเวอร์พูลและแมนฯยูไนเต็ด ที่ฟอร์มไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในช่วงกลางสัปดาห์ จะต้องเจอกับอะไรบ้างในเกมพบแบล็คเบิร์นและซันเดอร์แลนด์..

ส่วนวันนี้ คงต้องขอคารวะให้กับยอดกุนซืออย่าง กุส ฮิดดิ้งค์ และยอดนักเตะทุกคนของเชลซีด้วยนะครับ พวกคุณทุกคน ทำได้ดีจริงๆ !!ถือว่าเป็นยอดกุนซือมาก

ทำแต่ละทีม ปั้นมาเนี่ย สุด ทั้งนั้น

ไล่ตั้งแต่ เกาหลีใต้
PSV ได้ไปเล่น 16 ทีมสุดท้ายบ่อยมาก
ออสเตรเลีย
รัสเซีย
และมาเชลซี

จากดินเป็นดาว จากดาวเคราะห์เป้นดาวฤกษ์

อยากเห้นแกคุมทีมดัง นานดุบ้าง

ผมว่าแกน่าจะติด 1 ใน สเปเชี่ยลวัน

นอกจากเวนเกอร์ ป๋า มูรินโย่ คาเปลโล่

ทำทีมได้ดีทั้งบุกและรับไม่ได้พึ่งนีกเตะคนใดมากจนเกินไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์