“มาลูดา” ยก “แลมพ์” ยอดมิดฟิลด์เหนือ “เจอร์ราร์ด”







ฟลอรองต์ มาลูดา ปีก “สิงห์บลูส์” เชลซี ยกย่องให้ แฟรงค์ แลมพาร์ด เป็นยอดมิดฟิลด์ฝีเท้าเหนือกว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

เชลซี มีคิวยกพลไปเยือนแอนฟิลด์ รังของ ลิเวอร์พูล คู่ปรับร่วมเกาะอังกฤษ ในศึกลูกหนังยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก คืนวันพุธนี้ ซึ่งก่อนเกมจะเริ่มขึ้น ฟลอรองต์ มาลูดา ออกมาเปรียบฝีเท้า แฟรงค์ แลมพาร์ด กับ สตีเวน เจอร์ราร์ด สองคีย์แมนของทั้งสองฝั่ง

มาลูดา เผย “ใครเป็นยอดมิดฟิลด์ของพรีเมียร์ลีกอย่างนั้นหรือ? สำหรับผมแล้วต้อง แฟรงค์ แลมพาร์ด ผมไม่เคยพูดว่าเป็น สตีเวน เจอร์ราร์ด เพราะสำหรับ แฟรงค์ มีความพิเศษยิ่งโดยเฉพาะเรื่องการทำประตู อีกทั้งเขายังเป็นนักฟุตบอลที่วิ่งไม่หยุด มีพลังงานเหลือเฟือ”

“การเคลื่อนที่ของ แฟรงค์ ดูเหมือนสามารถทำประตูได้ทุกเมื่อ (แลมพ์ เพิ่งยิงประตูที่ 17 ในฤดูกาลไปในเกมเอาชนะ นิวคาสเซิล 2-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์) ด้วยตำแหน่งแล้ว แฟรงค์ คือกองกลางแต่ในใจแล้วผมคิดว่าเขาเหมือนทำหน้าที่กองหน้าอยู่ เขาไม่เคยพอใจกับการไม่สามารถทำประตูให้ทีมได้” ปีกผิวสีกล่าวต่อ

“ในการเจอกับ ลิเวอร์พูล การประชันกันระหว่าง แฟรงค์ (แลมพาร์ด) กับ เจอร์ราร์ด ถือเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญ แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมดเนื่องจากนักเตะลิเวอร์พูล หลายคนสร้างความแตกต่างให้กับเกมการแข่งขันได้ ดังนั้น เราต้องเล่นกันอย่างมีวินัย เพื่อผ่านด่านนี้ไปให้ได้” ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์