Chelsea Mixs

ดร็อกเศร้าเหตุการณ์กำแพงถล่มคร่าชีวิตแฟนบอล

ดร็อกเศร้าเหตุการณ์กำแพงถล่มคร่าชีวิตแฟนบอล



ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้า เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับเหตุการณ์กำแพงสนาม เฟลิกซ์ ฮูพูเอ็ต-บวกนี่ ถล่ม ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา ที่ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ของตนเอง พบกับ มาลาวี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีแฟนบอลเสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย และบาดเจ็บอย่างน้อย 135 ราย เลยทีเดียว

เหตุเศร้าสลดเกิดขึ้นก่อนหน้าการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เมื่อมีสาวกลูกหนังกว่า 50,000 คน พยายามเข้าไปแออัดอยู่ในสนามซึ่งมีความจุเพียง 35,000 คน เพื่อชมฝีแข้งของดาวเตะระดับพรีเมียร์ลีก อย่าง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, ซาโลมง กาลู, โคโล ตูเร่ และ เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ซึ่งผลการแข่งขันในเกมนี้ ทัพ ช้างดำ เป็นฝ่ายไล่ถลุงผู้มาเยือนขาดลอย 5-0

ดร็อกบา กล่าวว่า ผมรู้สึกแย่มากกับเรื่องที่เกิดขึ้น มันยากจริงๆ ที่จะทำใจรับได้ มันไม่ได้มีอะไรเกี่ยวกับฟุตบอลเลย นี่เรากำลังพูดถึงเรื่องที่มันมีคนตาย 19 คน มันยากมากจริงๆ ที่จะรับมันไหว เมื่อเรื่องพวกนี้เกิดขึ้น มันก็ทำให้คุณรู้ว่า มีคนจำนวนมากแค่ไหนที่ใส่ใจต่อประเทศ และทีมของพวกเขา ขอให้พวกเขาไปสู่สุขคติ มันน่าเศร้าจริงๆ

ที่มา : www.siamsport.com



แลมพ์สเตือนแข้งสิงโตระวังเชว่าให้ดี

.

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่องตัวเก่งของ เชลซี กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ ให้จับตาดู อังเดร เชฟเชนโก้ ดาวยิงตัวเก่งของ ยูเครน เอาไว้ให้ดี ไม่งั้นอาจต้องน้ำตาตก ก่อนมีโปรแกรมทำศึกเวิลด์ คัพ 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป วันพุธนี้

แฟร้ง ค์ แลมพาร์ด กองกลางจอมยิงไกลของ เชลซี สโมสรเงินถุงเงินถังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เตือนเพื่อนร่วมทีม สิงโตคำราม อังกฤษ ระวัง อังเดร เชฟเชนโก้ หัวหอกจอมเก๋า กัปตันทีมชาติยูเครน ให้ดี ในเกมที่ทั้ง 2 ทีมจะพบกันในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 ที่สนามเวมบลีย์ วันพุธที่ 1 เมษายนนี้

แม้ว่าทัพ สิงโตคำราม จะไล่ถล่ม สโลวาเกีย 4-0 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่เกมที่จะพบกับ ยูเครน ถือเป็นงานหนักมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ทีมเยือนมี เชฟเชนโก้ ยืนเป็นหัวหอก ซึ่ง แลมพาร์ด ต้องเตือนเพื่อนร่วมทีมว่าคอยจับตามอง ดาวยิงเอซี มิลาน อดีตเพื่อนเก่าในทีม สิงห์บลูส์ ให้ดีไม่ งั้นอาจน้ำตาตกได้

อดีตดาวเตะเวสต์แฮม ยูไนเต็ด กล่าวว่า เราพยายามกันอย่างหนักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมเมื่อวันเสาร์ ซึ่งเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นได้ดี เราได้ผลการแข่งขันที่ดีอย่างต่อเนื่อง เราจะต้องเล่นด้วยฟอร์มแบบนี้ และพยายามทำให้ เวมบลีย์ กลายเป็นป้อมปราการที่แข็งแกร่ง เราอาจไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่สมบูรณ์แบบ (กับ สโลวาเกีย) และผมเชื่อว่า ยูเครน เป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่า สโลวาเกีย สิ่งที่สำคัญก็คือต้องพยายาม และเก็บชัยชนะให้ได้

นอกจากนี้ แลมพ์ส เชื่อว่า เชฟเชนโก้ ซึ่งเคยค้าแข้งอยู่กับ สิงห์บลูส์ จะสร้างอันตรายให้กับแนวรับของ อังกฤษ แน่นอน เชฟเชนโก้ เป็นนักเตะเก่งอย่างไม่ต้องสงสัย และเขาจะสร้างปัญหาให้กับเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตู หรือการทำทางให้เพื่อน ผมไม่รู้ว่า

ที่มา : www.siamsport.com







เชฟเชนโก้รับไม่เสียใจที่ย้ายกลับมิลานรอบ2




อังเดร เชฟเชนโก้ ดาวยิง เชลซี เผย ไม่เคยรู้สึกเสียใจเลยสักนิดที่เลือกย้ายกลับไปเล่นให้ เอซี มิลาน ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล พร้อมรับรู้ตัวดีว่าเวลานี้เป็นได้แค่เพียงตัวเลือกสุดท้ายในแผงกองหน้า

อัง เดร เชฟเชนโก้ กองหน้าทีมชาติยูเครน ของ เชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับ ไม่เคยเสียใจเลยสักนิดที่ตัดสินใจย้ายกลับไปตายรังกับ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ภายหลังได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ ปีศาจแดง-ดำ ในเกมลีกฤดูกาลนี้แทบนับครั้งได้

อดีตดาวเตะ ดินาโม เคียฟ ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ มิลาน ในเกมลีกฤดูกาลนี้แค่เพียง 2 นัดเท่านั้น แต่ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองมากถึง 11 จาก 29 นัด โดยส่วนใหญ่ เชว่า มักจะได้ลงเล่นในศึกยูฟ่า คัพ โดยได้ลงเล่นเป็นตัวจริงมากถึง 6 จาก 8 นัด แต่ในศึกโคปปา อิตาเลีย กลับได้ลงเล่นเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น

เชฟเชนโก้ กล่าวว่า ผมไม่เคยรู้สึกเสียใจเลย ผมจำเป็นต้องฟื้นฟูร่างกายของตัวเอง และผมก็ทำเรื่องที่ว่านี้สำเร็จที่ มิลาน ผมไม่เคยถูกเลือกใช้ก็จริง แต่ผมก็พร้อมลงสนามเสมอ เมื่อผมกลับมาผมพูดว่าผมยอมรับกับการแบ่งกันลงสนามได้ ผมรู้ว่าไม่มีใครมาให้ของขวัญผมหรอก ผมรู้ดีว่าผมเป็นตัวเลือกสุดท้ายในแผงกองหน้า

ผมจะต้องรักษาความเป็นมืออาชีพเอาไว้ต่อไปจนกว่าจะหมด สัญญายืมตัว และหลังจากนั้นผมก็จะย้ายกลับไป ลอนดอน นั่นเป็นที่ที่ผมใช้ชีวิตอยู่ แต่ผมไม่รู้ว่าผมจะได้เล่นให้กับสโมสรไหนในฤดูกาลหน้า ผมจะต้องพูดกับ เชลซี และหลังจากนั้นเราถึงค่อยมาตัดสินใจกันอีกที ดาวเตะวัย 32 ปี ทิ้งท้าย

ที่มา : www.siamsport.com




เชว่าฝันยิงประตูที่สนามเวมบลีย์




อังเดร เชฟเชนโก้ ดาวยิง เอซี มิลาน เผย มีความฝันอยากจะยิงประตูที่สนาม เวมบลีย์ ภายหลัง ยูเครน เตรียมบุกเยือน อังกฤษ ในวันพุธนี้ พร้อมลั่นไม่คิดจะใช้เกมฉะ สิงโตคำราม เป็นใบเบิกทางลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ ปีศาจแดง-ดำ อย่างสม่ำเสมอต่อไป

อังเดร เชฟเชนโก้ กองหน้าตกอับของ เชลซี ซึ่งปัจจุบันลงเล่นให้กับ เอซี มิลาน ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ยอมรับ มีความฝันว่าอยากจะยิงประตูที่สนาม เวมบลีย์ เพื่อล้างอายผลงานอันน่าผิดหวังในช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุดที่ค้าแข้งให้กับ สิงห์บลูส์ ภายหลัง ยูเครน มีคิวทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม 6 กับ อังกฤษ ในวันพุธที่ 1 เมษายนนี้

เชฟเชนโก้ ย้ายจาก มิลาน มาเล่นให้กับ เชลซี ในปี 2005 ด้วยค่าตัว 35.2 ล้านยูโร (ประมาณ 1,689 ล้านบาท) แต่กลับไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ เลยเป็นเหตุให้เป็นได้แค่ตัวสำรองของ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์เท่านั้น ก่อนจะต้องเก็บกระเป๋าย้ายกลับไปตายรังเก่าอีกรอบ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยสัญญายืมตัวตัวจนจบฤดูกาล

เชว่า กล่าวว่า ผมฝันยิงประตูที่สนาม เวมบลีย์ ให้ได้ เพราะมันจะเป็นลูกที่ 40 ในการลงเล่นให้กับทีมชาติ ส่วนใหญ่แล้วผมมักจะมีความฝันยิงประตูช่วยให้เราผ่านรอบคัดเลือก เกมนี้เป็นเกมที่สำคัญ แต่เกมที่พบกับ โครเอเชีย ก็สำคัญไม่แพ้กัน

พร้อมกันนั้น ดาวยิงวัย 32 ปี ปฏิเสธลั่นไม่คิดที่จะใช้เกมฉะ อังกฤษ เป็นใบเบิกทางลงเล่นให้กับ มิลาน อย่างสม่ำเสมอต่อไป โดยกล่าวว่า กับทีมชาติผมได้รับโอกาสให้ทำในสิ่งที่ผมรัก นั่นคือการลงเล่นฟุตบอล แต่สำหรับโค้ช (คาร์โล อันเชลอตติ) มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะส่งใครสักคนซึ่งไม่เคยลงเล่นเลยลงไปในสนาม มันเป็นเกมนัดสำคัญสำหรับเรา แต่ผมไม่คิดว่ามันจะสร้างความกดดันให้กับ อันเชลอตติ

ที่มา : www.siamsport.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์