แลมพ์ เผยเกือบลาโลกในวัยเด็ก

"แลมพ์" เผยเกือบลาโลกในวัยเด็ก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 พฤษภาคม 2549 14:16 น.

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ออกโรงเปิดเผยเกือบที่จะไม่ได้มาเป็นกองกลางจอมทัพของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เฉกเช่นทุกวันนี้ เนื่องจากตอนเด็กๆ นั้นเป็นโรคหอบหืด จนเกือบที่จะต้องสังเวยชีวิตเสียแล้ว แต่โชคดีที่สู้จนสามารถฝ่าฟันอุปสรรคครั้งนั้นไปได้

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่องตัวความหวังของทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมัน ที่จะเปิดฉากโม้แข้งกันในเดือนมิถุนายนนี้ ออกมาเผยความลับเมื่อครั้งยังเยาว์ว่าเคยเป็นโรคหอบหืดชนิดที่ว่าเกือบจะต้องตายเลยทีเดียว

แลมพ์ กล่าวว่า พ่อทรมานจากโรคหอบหืดเช่นเดียวกับผมเมื่อครั้งยังเด็ก ผมเป็นเช่นนั้นระหว่างเล่นฟุตบอลในวันอาทิตย์จนถึงกับต้องออกจากสนาม คือสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นในวันเด็ก ผมไม่ได้พูดเกินจริงเลยเมื่อคุณเป็นโรคหอบนั้นทำให้รู้สึกเหมือนกำลังจะตายเลยทีเดียว คุณแทบจะหายใจไม่ได้อีกเลย

ทางเดียวที่ผมสามารถจะบรรยายได้ก็คือเหมือนกับเมื่อคุณสูดลมหายใจแล้ว และรู้สึกว่าคุณจะไม่ได้หายใจอีกต่อไป ตอนเด็กๆ คุณย่อมที่จะตกใจและขวัญเสีย และต้องการใครบางคุณที่จะทำให้คุณใจเย็นลงในเวลานั้น นักเตะวัย 28 ปี เปิดเผย

อาการเหมือนกับจะเป็นตะคริว ทำให้คุณไม่ต้องการที่จะออกแรงหรือทำอะไรเลย เพราะคุณรู้ตัวเองดีว่าอาการตึงหรือยึดจะกลับมาอีกครั้ง แลมพาร์ด ที่สู้กับโรคหอบจนหายดีตั้งแต่อายุ 13-14 ปี กล่าวในท้ายที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์