เชลซีเฮ!รัสเซียโอเคให้กุสเหมาสองงานได้

เชลซีเฮ!รัสเซียโอเคให้กุสเหมาสองงานได้

เชลซีเฮ!รัสเซียโอเคให้กุสเหมาสองงานได้




กุส ฮิดดิ้งค์ยอดเทรนเนอร์ดัตช์มีโอกาสได้อยู่เชลซียาวๆแล้วเมื่อล่าสุดสมาคมฟุตบอลแห่งรัสเซียออกมาประกาศว่าพวกเขายินยอมให้ บิ๊กกุส แชร์งานของทีมชาติและสโมสรต่อไปได้อีกหนึ่งปี 
 
บิ๊กกุส รับหน้าที่คุมทีมเชลซีเป็นการชั่วคราวจนจบฤดูกาล ซึ่งแม้เจ้าตัวจะยืนยันว่าจะออกจากสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อจบฤดูกาลแน่นอน แต่ล่าสุดอเล็กเซ โซโคริน เลขานุการทั่วไปของสมาคมเชื่อมั่นว่า ฮิดดิ้งค์จะสามารถคุมทั้งสองทีมต่อไปได้ในฤดูกาลหน้า พร้อมทั้งจะพาทีมชาติรัสเซียผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2010 ได้อย่างไม่มีปัญหาอีกด้วย 

ถ้าเชลซีบอกว่าต้องการให้เขาทำงานต่อไป ทางเราก็พร้อมที่จะเข้าพูดคุยกับเจ้าของสโมสรนะคะ 

ตอนนี้เรารู้สึกผ่อนคลายกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เราจะรู้สึกอึดอัดแน่ๆถ้าฮิดดิ้งค์ไปคุมสโมสรในรัสเซีย เพราะโค้ชที่คุมสโมสรนั้นๆก็จะสนใจและดึงผู้เล่นในทีมตัวเองมาติดทีมชาติ มากกว่าที่จะสนใจนักเตะจากสโมสรอื่นๆ แต่ในกรณีนี้มันไม่ใช่ ดังนั้นถ้าเขาบอกว่าเขาสามารถรับภาระตรงจุดนี้ไหว เราก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่เชื่อเขาใช่มั้ยคะ เขาเป็นคนที่มีความรับผิดชอบและมีประสบการณ์มากมาย และดิฉันเชื่อว่าถ้าเขารับทั้งสองหน้าที่เขาจะทำมันได้อย่างแน่นอน 

นอกจากนี้โซโกรินยังเสริมด้วยว่า วิธีการทำงานของฮิดดิ้งค์คือเขาจะมอบหน้าที่การสรรหาตัวผู้เล่นมาติดทีมชาติให้กับแมวมอง ซึ่งจะมีหลายคนและจะมีโอกาสดูฟอร์มของนักเตะได้ละเอียดกว่าการที่เขาจะต้องลงไปนั่งชมเกมเองทุกนัด 

เขาไม่ได้ใช้เวลาอยู่ที่นี่มาครึ่งปีแล้วนะ ดังนั้นการที่เขาหายไปก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรสำหรับเรา เขาไม่ได้ทำงานสโมสรที่ต้องมีความต่อเนื่องและต้องฝึกซ้อมในแคมป์อยู่ตลอดนี่ 

อีกอย่างก็คือ รัสเซียไม่ค่อยมีโปรแกรมแข่งแล้วล่ะในฤดูกาลหน้า เรามีแมตช์ในบ้านสองนัดในเดือนกันยายนและตุลาคม และบางทีอาจจะเพลย์ออฟในเดือนพฤศจิกายน และก็อาจจะมีเกมเยือนอีกสามนัดนะ แต่มันก็คงไม่ได้ใช้เวลามากนักหรอก 


ข้อมูลจาก lentee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์