เชลซีเตรียมทุ่มงบไม่อั้น หลังเชว่าย้ำบินหนีมิลาน

เชลซีเตรียมทุ่มงบไม่อั้น หลังเชว่าย้ำบินหนีมิลาน

อังเดร เชฟเชนโก้ ยอดดาวยิงทีม เอซี มิลาน ตอกย้ำความจริงที่ช็อกแฟนบอล ปีศาจแดง-ดำ ว่าเขาต้องการย้ายออกจากถิ่น ซาน ซิโร่ ในช่วงซัมเมอร์ อ้างไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินทอง แต่เป็นเพราะเรื่องครอบครัว ขณะที่สโมสรในเมืองผู้ดี ขานรับข่าวดีนี้ โดยมี เชลซี เป็นตัวเต็งที่จะทุ่มเงินซื้อ เช่นเดียวกับ อาร์เซน่อล ที่อาจเอา เธียร์รี่ อองรี ไปแลกตัวแทน

เชว่า อังเดร เชฟเชนโก้ ศูนย์หน้าทีมชาติยูเครน ของ ปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน ทีมดังในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมายอมรับจากปากตัวเอง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เป็นเรื่องจริงที่เขาต้องการย้ายทีมใหม่ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ หลัง ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ ประธานสโมสร เพิ่งกล่าวแย้มว่าเจ้าตัวมีเป้าหมายที่จะไปค้าแข้งในลีกอังกฤษ

ยอดดาวยิงวัย 29 ปี กล่าวเปิดใจในงานแถลงข่าวเกี่ยวกับอนาคตตัวเองว่า ผมต้องการย้ายทีม ผมไม่สามารถปิดซ่อนเร้นความต้องการส่วนตัวกับแฟนบอลอีกต่อไป ผมเคยเอาเรื่องนี้ไปคุยกับท่านประธานมาแล้ว แต่ยังไม่มีการตัดสินใจที่ชัดเจนในเวลานี้

ความต้องการอยากย้ายทีมครั้งนี้ไม่ได้มีเรื่องเงินทองมาเกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของครอบครัว และเมื่อไรที่ผมตัดสินใจอย่างชัดเจนแล้ว ผมจะแจ้งและแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ เชว่า เคยตกเป็นข่าวว่าสโมสร สิงห์บลูส์ เชลซี แชมป์พรีเมียร์ชิพ 2 ฤดูกาลล่าสุด ต้องการทุ่มเงินไม่อั้นเพื่อคว้าตัวมาร่วมทีม โดยมี โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย และเจ้าของสโมสร เป็นผู้ติดต่อด้วยตัวเอง เนื่องจากทั้งคู่มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

อย่างไรก็ตาม สื่ออังกฤษ พยายามปลุกกระแสว่าอาจเป็นสโมสร ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ที่ได้ตัวไปครอง เนื่องจากพวกเขามี เธียร์รี่ อองรี ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ที่หลายสโมสรต้องการตัวเช่นกัน ซึ่งหากเจ้าตัวไม่ต่อสัญญาใหม่ ก็มีความเป็นไปได้ที่สโมสรจะเจรจาเพื่อขอแลกเปลี่ยน ซึ่งทาง มิลาน มีโอกาสสูงที่จะตอบรับข้อเสนอนี้

เชฟเชนโก้รับทำใจยาก บอกอยากย้ายจากทีม

อังเดร เชฟเชนโก้ จอมถล่มประตูชาวยูเครน ของ เอซี มิลาน ยอมรับการออกมาบอกว่าอยากย้ายทีม ไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ พร้อมยืนยันว่ายังรัก มิลาน หมดใจเหมือนเดิม แต่ขอ ตัดสินใจ โดยยึดเหตุผลทางครอบครัวเป็นหลัก

อังเดร เชฟเชนโก้ ยอดดาวยิงทีมชาติยูเครน ของ เอซี มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่ของอิตาลี ซึ่งเพิ่งออกมาเผยข่าวช็อกแก่สาวก รอสโซเนรี่ ด้วยการยืนยันว่า มีความคิดเรื่องการ ย้ายทีมอยู่ในหัว และไม่ต้องการเก็บงำความรู้สึกเอาไว้อีกต่อไป ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่า การออกมาพูดเช่นนี้เป็นเรื่องที่ทำยาก แต่ไม่ได้หมายความว่าทำแบบนี้เพราะหมดรักสโมสร


หลังจากออกมาบอกว่า เขาอยากเป็นตำนานของ มิลาน เหมือน ฟรังโก้ บาเรซี่ และ เปาโล มัลดินี่ ล่าสุด เชว่า กลับเปลี่ยนท่าที โดยยอมรับว่า เขาต้องการย้ายทีม และมีสิทธิ์ที่จะเป็น ช่วงซัมเมอร์นี้เลยด้วย นอกจากนี้ ยังได้เอาเรื่องไปคุยกับ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ เจ้าของสโมสรแล้ว ส่งผลให้ทีมที่ตามจีบมานานอย่าง เชลซี น้ำลายสอทันที

อย่างไรก็ตาม เชฟเชนโก้ ย้ำว่า ไม่มีอะไรทำลายความสัมพันธ์ของผมกับ มิลาน ลงได้ ระหว่างเราจะมีแต่ความสุดยอดตลอดไป เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีม และโค้ช ผมแค่พิจารณา ว่าการตัดสินใจนี้มีขึ้นด้วยเหตุผลทางครอบครัว และผมอยากบอกกับแฟนบอล ผู้ที่มีส่วนสำคัญกับผมอย่างยิ่ง ว่านี่ไม่ใช่เพราะเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะว่าถ้าหากเป็นแบบนั้นคงไร้สาระมาก

มันไม่ใช่เรื่องที่ผมจะพูดออกมาได้อย่างง่ายดาย ตอนนี้ผมต้องประเมินทุกอย่างๆ เหมาะสมหลังอยู่กับทีมมานานกว่า 7 ปี ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ ทั้งนั้นในตอนนี้ และเราจะมารอ ดูกันว่าช่วงไม่กี่วันข้างหน้าจะออกมาเป็นอย่างไร เชว่า กล่าว

เชื่อว่าถ้าหาก เชว่า ยืนยันย้ายทีมจริงๆ นอกจาก เชลซี แล้ว ทีมมหาอำนาจของยุโรปอย่าง รีล มาดริด, บาร์เซโลน่า รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงพร้อมสู้ค่าตัวกันสนุก แต่ ประเด็นคือ แบร์ลุสโคนี่ บอกว่า เชว่า อยากย้ายไปเล่น อังกฤษ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์