เสี่ยหมีใกล้ถังแตกทรัพย์ลดฮวบ12,000ลป.

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี ส่อแววถังแตกจากพิษเศรษฐกิจโลก หลังจากนิตยสารฟอร์บส (Forbes Magazine) เผยว่าในปีที่ผ่านมาเสี่ยหมีสูญเงินไปถึง 12,000 ล้านปอนด์ (ราว 6 แสนล้านบาท)

เดอะซัน สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า

มหาเศรษฐีจากรัสเซีย ที่เป็นเจ้าของทีมเชลซีในเวลานี้ ประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก จากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำไปทั่วโลก หลังกิจการอุตสหกรรมเหล็กในรัสเซียล้มเหลวไม่เป็นท่าในปีที่ผ่านมา

โดยอบราโมวิช ที่ถือหุ้น 36 % ในบริษัทเอฟราซ ต้องสูญเสียมูลค่าหุ้นจากพิษเศรษฐกิจไปมหาศาล จากที่มีค่าถึง 3,060 ล้านปอนด์ (ราว 153,000 ล้านบาท) ลดลงมาเหลือเพียง 324 ล้านปอนด์ (ราว 16,200 ล้านบาท) เท่านั้น

ขณะที่นิตยสารฟอร์บส (Forbes Magazine) เผยว่า

เวลานี้ เสี่ยหมีมีทรัพย์สินส่วนตัวเหลือเพียง 6,200 ล้านปอนด์ (ราว 3.1 แสนล้านบาท) ซึ่งลดฮวบลงมาจากปีที่แล้วถึง 12,000 ล้านปอนด์ (ราว 6 แสนล้านบาท)

โดยฟิลลิป เบรสฟอร์ด ผู้สื่อข่าวด้านเศรษฐกิจให้ข้อมูลไปยังแฟนทีมสิงห์บลูส์ หลังผลประกอบการของทีมขาดทุนไปถึง 65.7 ล้านปอนด์ (ราว 3,280 ล้านบาท) ว่า
 
"คนในแวดวงธุรกิจรู้มาตลอดว่ากิจการของโรมันตกต่ำลงเรื่อยๆ ถึงเวลาแล้วที่แฟนเชลซีจะต้องหวั่นใจกับปัญหาที่กำลังจะเกิดขึ้น"

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เศรษฐีชาวรัสเซีย ตกเป็นข่าวหนี้สินรุมเร้า จนอาจต้องประกาศขายทีม โดยซันเดย์ มิร์เรอร์ เคยรายงานว่า ตัวแทนของเสี่ยหมีได้เดินทางไปตะวันออกกลาง เพื่อหานายทุนมาเซ้งทีมต่อมาแล้ว

เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์