แลมพ์สหวั่นเชลซีฟอร์มดีเมื่อสายไล่ผีไม่ทัน

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลาง เชลซี หวั่นใจ สิงห์บลูส์ โชว์ฟอร์มดีเมื่อสายเกินแก้ จนลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก แซงหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ไม่ทันการณ์ แต่ยังคงมุ่งมั่นขอฮึดสู้จนกว่าจะไม่เหลือโอกาสเป็นไปได้ในการซิวแชมป์



แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ตัวเก่ง เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า ตำแหน่งแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ แทบจะได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมีความรู้สึกหวั่นเกรงอยู่ลึกๆ ว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะถูกโค่นลงมาจากบัลลังก์จ่าฝูง
 

พลพรรค สิงโตน้ำเงินคราม กลับมาทำผลงานได้เข้าที่เข้าทางอีกครั้ง นับตั้งแต่ กุส ฮิดดิ้งค์ ยอดโค้ชชาวดัตช์ เข้ามากุมบังเหียนขัดตาทัพ โดยคว้าชัยชนะ 3 รวดในลีก จนแซงหน้า ลิเวอร์พูล ขึ้นมาอยู่ตำแหน่งรองจ่าฝูงได้สำเร็จ แต่ก็คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายกับการไล่กดดัน ปีศาจแดง ที่ยังคงฟอร์มร้อนแรงไม่มีหยุด ทำสถิติซิวชัย 11 นัดติดต่อกัน อีกทั้งยอดทีมแห่งกรุงลอนดอน ยังไม่เหลือเกมให้ตัดแต้ม แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วด้วย เนื่องจากพบกันทั้งเหย้า-เยือนไปเรียบร้อยแล้ว
 

แลมพาร์ด กล่าวว่า ผลงานของเรานับตั้งแต่ ฮิดดิ้งค์ เข้ามาคุมทีม โดยเฉพาะชัยชนะสำคัญในเกมกับ แอสตัน วิลล่า และ วีแกน ได้นำเรากลับมาสู่เส้นทางลุ้นแชมป์อีกครั้ง แต่ก็ยังคงมีงานให้ต้องทำอีกมากมาย ตำแหน่งแชมป์ได้บทสรุปอย่างแทบจะแน่นอนแล้ว ถึงแม้ว่าเราจะมุ่งมั่นต่อสู้ให้ถึงที่สุดก็ตาม
 

ไม่มีเรื่องน่าสงสัยใดๆ ทั้งนั้นกับการมอบบัลลังก์แชมป์ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราจะรักษาความเชื่อมั่นต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดลุ้นในทางทฤษฎี ต่อจากนั้น เราก็จะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อรับประกันตำแหน่งรองแชมป์ ซึ่งจะทำให้เราได้สิทธิ์ลุยศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยอัตโนมัติ ในฤดูกาลหน้า
 

นอกจากนั้น กองกลางทีมชาติอังกฤษ ยังแสดงความรู้สึกประทับใจ ฮิดดิ้งค์ ที่ไม่เพียงแค่ช่วยให้ทัพ สิงห์บลูส์ คืนฟอร์มเก่งเท่านั้น หากแต่ยังมีประสบการณช่ำชองจับต้องได้ และเปี่ยมไปด้วยบารมีน่าเคารพนับถือด้วย
 

ผลงานของเราดูน่าผิดหวังอยู่หลายครั้งเหลือเกินในซีซั่นนี้ แต่โค้ชคนใหม่กลับสร้างแรงกระตุ้นชั้นดีให้กับเราได้อีกครั้ง เขามอบบางสิ่งบางอย่างให้กับเรา ซึ่งก็แน่นอนว่าเป็นการเคารพเอาใจใส่ หากแต่ยังรวมไปถึงการสร้างบรรยากาศที่ดีด้วย ยอดโค้ชทุกคนที่ผมเคยทำงานด้วย ต่างก็มีรัศมีน่าเกรงขามอยู่รายล้อมตัวพวกเขา และ ฮิดดิ้งค์ ก็เป็น 1 ในนั้นด้วยเช่นกัน
 

เขาคือสุดยอดโค้ชผู้เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์กับสโมสร และทีมชาติระดับชั้นนำ อีกทั้งยังเป็นคนที่นำผลการแข่งขันที่ดีให้กับทุกทีมที่เขาทำงานด้วย เราเพิ่งจะค้นพบสปิริตแบบเดิมๆ ของเราได้อีกครั้ง เราได้เห็นใน 2-3 เกมล่าสุดว่า ความมุ่งมั่น และหัวใจนักสู้ ได้กลับคืนสู่ทีมเรียบร้อยแล้ว กุส มักจะพูดแต่เรื่องที่ถูกอยู่เสมอ เขารู้ดีถึงสิ่งที่ควรจะพูด และเวลาที่เหมาะสม เขาคือกุนซือที่มีชั้นเชิงสุดยอดจริงๆ แลมพาร์ด ทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์