เด้งฟ้าผ่า!เชลซีปลดบิ๊กฟิลแล้ว-คางคกรอเสียบ

เด้งฟ้าผ่า!เชลซีปลดบิ๊กฟิลแล้ว-คางคกรอเสียบ

หลังลอยนวลกับผลงานลุ่มๆดอนๆอยู่หลายเดือนล่าสุดเกมพลิกล็อกเสมอฮัลล์ ซิตี้ในบ้านเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นวันสั่งลาของหลุยส์ ฟิลิเป้ สโคลารี่เมื่อเชลซีสั่งปลดฟ้าผ่าออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว โดยคาดว่าคนที่เข้ามารับตำแหน่งแทนเป็นคนลุงคางคก อัฟราม แกรนต์ เจ้าเก่านั่นเอง

หลังจากฟอร์มการเล่นและผลงานไม่เป็นที่ประทับใจ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสร อากู๋จึงตัดไฟตั้งแต่ต้นลมด้วยการปลดกุนซือบราซิเลี่ยนออกจากตำแหน่งทันที

ฤดูกาลนี้ เชลซีมีจุดอ่อนหลายจุดจนยากจะเยียวยา ไม่ว่าจะเป็นความหละหลวมในการรับมือกับลูกเซตพีซ มิดฟิลด์ที่ไม่สามารถคุมแดนได้ กองหน้าก็ใช้โอกาสเปลืองจนน่าเหนื่อยใจ โดยในปี 2009 พวกเขาเก็บแต้มได้เพียงแค่ 7 แต้มเท่านั้นจาก 15 แต้มเต็ม

เรย์ วิลกินส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมที่เพิ่งจะเข้ามารับตำแหน่งมือขวาบิ๊กฟิลเมื่อเดือนกันยายน จะเข้ามาเป็นกุนซือขัดตาทัพของเชลซีไปก่อน โดยสโมสรจะรีบหากุนซือมารับตำแหน่งนายใหญ่โดยถาวรต่อไป

สโมสรประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า หลุยส์ ฟิลิเป้ สโคลารี่ ถูกปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีมของสโมสรฟุตบอลเชลซีแล้วในวันนี้ (วันจันทร์) โดยจะมีผลทันทีนับจากนี้ไป

บอร์ดบริหารขอขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาเคยมอบให้กับเราครั้งที่ยังเป็นผู้จัดการทีม แต่โชคไม่ดีนักที่ผลการแข่งขันและฟอร์มการเล่นของทีมตกต่ำลงอย่างมากในช่วงเวลาที่สำคัญของฤดูกาลช่วงนี้

เพื่อที่จะยังมีความหวังในการลุ้นแชมป์ที่เหลืออยู่ต่อไป เราจึงรู้สึกว่าทางเดียวที่เราทำได้ตอนนี้คือต้องเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง

เราเริ่มค้นหาผู้จัดการทีมที่จะเข้ามารับตำแหน่งโดยถาวรต่อไปแล้ว และหวังว่าเราจะเจอใครสักคนโดยเร็วที่สุด

ขณะเดียวกัน เราขอแต่งตั้งให้เรย์ วิลกินส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมรับตำแหน่งนี้เป็นการชั่วคราวไปก่อน

สกายสปอร์ต ระบุว่า คนที่จะเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่นี้น่าจะเป็นกุส ฮิดดิ้ง กุนซือทีมชาติรัสเซียที่เป็นคนสนิทของอากู๋ หรือไม่ก็เป็น ลุงคางคก อัฟราม แกรนต์ อดีตกุนซือที่พาเชลซีทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สองรายการ และได้รองแชมป์ลีกเมื่อปีที่แล้ว

ขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีๆจากwww.lentee.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์