ล็อกถล่ม!เชลซียางแตกเจ๊าฮัลล์

หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่กุนซือหนวดจิ๋มเจออาถรรพ์ในบ้านตัวเองอีกแล้วหลังขึงเกมใส่ฮัลล์ ซิตี้และมีโอกาสนับครั้งไม่ถ้วนแต่สุดท้ายเจาะไม่เข้าเสมอกันไป 0-0 จนเสียอันดับสองให้แอสตัน วิลล่าและตามหลังจ่าฝูงแมนฯยูไนเต็ด 4 แต้มแต่เตะมากกว่า 2 นัดเข้าให้แล้ว

เชลซี 0-0 ฮัลล์

ประตู :
-

หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ไม่รอช้าใส่ชื่อริคาร์โด้ ควาเรสม่าลงเล่นเป็นตัวจริงทันทีส่วนแดนหน้าหันมาใช้นิโกลาส์ อเนลก้ายืนหอกเดี่ยวอีกครั้งส่วนฮัลล์ ซิตี้มาในสภาพเน่าเฟะไม่ชนะใครมา 8 นัดติดเข้าให้แล้ว

แค่หนึ่งนาที 30 วินาทีแฟนเชลซีช็อกกันทั้งสนามหลังลูกเปิดฟรียาวเข้าเขตโทษบัลลัคโหม่งเช็ดเหมือนจะไม่โดนทำให้บอลทะลุหล่นพื้นร้อนถึงแมทท์ ดุคนายทวารต้องผวาปัดแล้วบอลมาตกตรงหน้าจอห์น เทอร์รี่ตรงระยะ 3 หลาแต่กัปตันทีมหัวใจเพชรยิงด้วยซ้ายข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ ดูเผินๆเหมือนเคลียร์ทิ้งมากกว่า แฟนบอลฮัลล์หลังประตูชี้หน้าหัวเราะชอบใจกันใหญ่ พลาดช็อกจริงๆเพราะผู้รักษาประตูล้มตัวหมดสิทธิ์ทำอะไรแล้ว

แต่นาทีที่ 9 โจวานนี่ตัวแสบประจำเดอะไทเกอร์รับบอลที่เฟแกนปะมาให้ก่อนยิงไกเร็วบอลพุ่งเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกหลังไปแบบน่าเข้าจริงๆ

รูปเกมเป็นเชลซีที่ต่อบอลเนียนๆเป็นฝ่ายเข้าทำตามเชิงโดยช่วง 10 นาทีแรกเน้นขึ้นทางซ้ายที่กาลูกับอเนลก้าสลับข้าฝั่งไปมาสองรอบจนแบ็คทีมเยือนชักงงแล้ว

ฮัลล์นี่นานๆมาทีและโจวานนี่ยังเป็นตัวอันตรายจากจังหวะยิงไกลและนาที 19 ยิงแฉลบจนได้เตะมุมให้เพื่อนๆได้พักดหายใจหายคอแต่จากจังหวะนี้เองเตะมุมคิลบานเก็บตกไม่ดีเสียท่าให้เชลซีสวนพรวดเดียวขึ้นมาเป็นกาลูกระชากขึ้นมาถึงหน้ากรอบโทษมีอเนลก้าทางขวาและควาเรสม่าทางซ้ายก่อนดึงกองหลังแล้วจ่ายออกซ้ายจนปีกโปรตุเกสหลอกจะยิงด้วยซ้ายแต่ล็อกให้เข้าขวาจนตัวประกบถลำเป็นสิบล้อแต่ตอนยิงเอี้ยวตัวปั่นไซด์ตามสไตล์บอลเชิงแต่ดุกบินปัดปลายมือเฉี่ยวเสาออกหลังหวุดหวิด

เชลซีนวดหนักขึ้นเรื่อยๆและนาที 26 น่าจะขึ้นนำอีกเมื่อลูกเตะมุมถูกดุกชกออกมาก่อนที่แลมพ์จะวอลเลย์นอกกรอบตามน้ำบอลพุ่งไปชนกองหลังตัวสุดท้ายที่ยืนบังผู้รักษาประตูออกหลังเฉี่ยวเสานิดเดียว

เดอะไทเกอร์สนี่เล่นแบบรอวันโดนจริงๆ...นาที 32 ลูกเตะมุมของแลมพ์มาเข้าหัวเจทีที่โขกเน้นๆเหนือตัวประกบแต่บอลที่น่าจะพุ่งเสียบตาข่ายได้ง่ายๆกลับไปติดบล็อกอเนลก้าพวกเดียวกันตรงระยะ 5 หลาชวดได้ประตูไป

แต่ก่อนหมดเวลา 5 นาทีเชลซีเกือบงานเข้าหลังมาร์นีย์ครอสบอลจากปีกขวาเป็นคิลบานโขกย้อนศรตรงระยะ 8 หลาบอลตกพื้นชนเสาออกหลังสุดสยอง

วันนี้ควาเรสม่าโผล่มาเป็นพักๆแต่ลูกชอบคือเปิดบอลด้วยไซด์ก้อยเท้าขวาที่แม่นยำใช้ได้เรียกว่าอเนลก้าได้เข้าฮอร์ตโหม่งแต่ไม่ตรงเป้า

ครึ่งหลังยังเป็นเชลซีที่ขยันขันแข็งหาจังหวะเข้าทำประตูอย่างต่อเนื่องแต่ตอนนี้ฮัลล์กำลังมีกำลังใจเพราะยันในครึ่งแรกมาได้และวิ่งไม่มีถอยโดยจ้องจะเล่นงานจากจังหวะสวนกลับซักป๊อกนึง

แต่นาที 54 เชลซีเกือบพังอีกหลังได้เตะมุมอยู่ดีๆเจอสวนกลับและเป็นเฟแกนได้บอลจากเพื่อนวิ่งไปปั้มแย่งกับมิเกลที่มายืนเป็นตัวสุดท้ายก่อนกระชากเข้าหาเขตโทษแต่จู่ๆดันสวมวิญญาณเมสซี่ตอนแก่พยายามชิพบอลเหนือแต่กลายเป็นชิพคืนให้ฮิลาริโอที่กระโดดคว้าติดมือหนึบ เรียกว่าจิโอวานนี่ที่วิ่งทำทางอยู่ตรงด้านขวายกมือกุมหัวด้วยความเสียดายที่เพื่อนใจเหมือนทะเลเหลือเกิน...(เค็ม)

กลิ่นที่สแตมฟอร์ด บริดจ์เริ่มตุๆเพราะผ่านมาหนึ่งชั่วโมงเชลซียังยิงประตูไม่ได้แถมแนวรับชักมีเหวอให้เห็นจนฮัลล์ได้ลุ้นมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว

นาที 68 ฮัลล์น่าจะช็อกแฟนเจ้าถิ่นได้มากที่สุดในเกมนี้หลังจังหวะสวนขึ้นมาเป็นจิโอวานนี่ได้บอลแล้วนิ่งสุดๆก่อนลากตัดเข้าในแบบเนิ่บๆโดยตัวประกบไม่กล้าพรวดแต่แล้วโชว์การจ่ายบอลทะลุให้มาร์นีย์วิ่งสอดเข้าเขตโทษโดยตัวมาร์กไม่รู้ไปชมวิวอยู่ที่ไหนถึงไม่ตามมาทำให้ลูกยิงหักข้อด้วยซ้ายถากเสาไกลออกไปไม่ถึงเซนต์ ฮิลาริโอยืนขาตายปิดเสาแรกไปแล้วด้วย

อีกนาทีเดียวเชลซีน่าจะได้จุดโทษหลังดอว์สันเจตนาใช้แขนบล็อกลูกยิงนอกกรอบของกาลูแต่ผู้ตัดสินลี เมสันใจมดไม่กล้าให้

เชลซีน่าจะสมาธิเสียไปแล้วเพราะตอนนี้นักเตะ,แฟนบอลหรือแม้กระทั่งสต๊าฟโค้ชหัวเสียกับการตัดสินของเมสันที่ค้านสายตาหลายจังหวะ

นาที 79 เจ้าบ้านเกือบได้เฮหลังอเนลก้าบรรจงจ่ายบอลให้กาลูตรงระยะ 30 หลาก่อนที่แข้งผิวสีจะดึงจังหวะหลอกแล้วพลิกฝ่าสองตัวประกบแหวกเข้าเขตโทษแต่ซายัตเต้มาสไลด์แบบพัวพันจนกาลูเข่าอ่อนตอนลากเข้าถึงตรงเส้นเขตโทษ 18 หลาทำให้ตอนยิงด้วยซ้ายบอลบดไปเข้ามือดุ้กอย่างน่าเสียดาย

ช่วง 3 นาทีสุดท้ายดร็อกบามาปั่นฟรีคิก 25 หลายิงปั่นข้ามกำแพงต่อบอลออกแบบไม่ค่อยได้เสียเท่าไหร่

นาทีสุดท้ายอเล็กซ์ทำหมูหกจนปล่อยให้เฟแกนหลุดเดี่ยวกำลังจะเข้าเขตโทษแต่เจทีวิ่งมาช่วยชีวิตเตะออกหลังเสียเตะมุม วันนี้แนวรับสิงห์ไฮโซห่วยเกือบหมดจริงๆ

เวลาที่เหลือเดอะไทเกอร์สยันเสมอ 0-0 แต่ก็ไม่ชนะใครเป็นนัดที่ 9 ส่วนเชลซีสถานการณ์ไม่สู้ดี 2 นัดได้แต้มเดียวเสียรองฝูงให้แอสตัน วิลล่าและตามหลังยูไนเต็ด 4 แต้มพร้อมเตะมากกว่า 2 นัดโอกาสลุ้นแชมป์เลือนลางเต็มทน

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เชลซี :
เอ็นริเก้ ฮิลาริโอ,โจเซ่ โบซิงวา,อเล็กซ์,จอห์น เทอร์รี่,แอชลีย์ โคล,จอห์น โอบี มิเกล (เบลเล็ตติ น.57),ริคาร์โด้ ควาเรสม่า(ดร็อกบา น.63),มิชาเอล บัลลัค(เดโก้ น.73),แฟร็งค์ แลมพาร์ด,ซาโลมง กาลู,นิโกลาส์ อเนลก้า

สำรองไม่ได้ลงสนาม : เทย์เลอร์,อิวาโนวิช,ดิ ซานโต้,สตอช

ฮัลล์ :
แมตต์ ดุ้ก,ซามูเอล ริคเก็ตต์ส,ไมเคิ่ล เทอร์เนอร์,คามิล ซายัตเต้,แอนดี้ ดอว์สัน,ริชาร์ด การ์เซีย ,เอียน แอชบี้ ,ดีน มาร์นีย์,เควิน คิลบาน,จิโอวานนี่(ฟรานซ์ น.81),เคร็ก เฟแกน

สำรองไม่ได้ลงสนาม : มายฮิลล์,ดอย์ล,บาร์มบี้,ฮิวจส์,ฮัลโมสี่,มานูโช่

ผู้ตัดสิน : ลี เมสัน
















 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์