เคนย่อนปักหลักชูเสี่ยหมีไม่ทิ้งสิงห์บูลแน่

ปีเตอร์ เคนย่อน บอสบริหาร เชลซี ออกมาย้ำหนักแน่น "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช ยังเห็นคุณค่าของทีม ไม่ได้คิดขายทิ้งตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด และออกมายอมรับอย่างดีใจว่าเสียตำแหน่งโคตรรวยไปแล้ว

หลังจากที่มีข่าวกันหนาหูเลยว่า เสี่ยหมี หรือ โรมัน อบราโมวิช กำลังคิดหาช่องทางที่จะขายสโมสรเชลซี และก็ได้มี ปีเตอร์ เคนย่อน ประธานบริหาร ออกมาปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่า เสี่ยหมีจะไม่มีทางขายทิ้งแน่นอน

เคนย่อน ออกมายอมรับอย่างสุดปลื้ม และสบายใจที่ไม่ใช่สโมสรที่ร่ำรวยอีกต่อไป โดยในเวลานี้ทีมได้หล่นลงมารังในอันดับที่ 3 รองจาก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ไปเรียบร้อยแล้ว  


โดย บอสบริหารใหญ่ ของ "สิงห์บูล" ได้กล่าวว่า "เราพอใจที่เชสซีไม่ได้เป็นสโมสรที่ร่ำรวยสุดอีกต่อไปแล้ว และทีมอื่นอาจใช้เงินมากกว่าโดยไม่ประสบความสำเร็จในสนาม และนี่ก็สามารถปัดในเรื่องที่เราใช้เงินซื้อแชมป์ไปได้เราลองหยั่งเสียงกันในเรื่องการเงินเกี่ยวกับการลดค่าใช้จ่ายต่างๆ" 

"ปกติเราจะไม่กระโจนเข้าตลาดนักเตะในช่วงเวลานี้อยู่แล้ว เพราะนักเตะฝีเท้าเยี่ยมมักไม่ค่อยเป็นอิสระในช่วงกลางฤดูกาล และยังต้องปล่อยให้นักเตะหน้าใหม่ใช้เวลาปรับตัวอีกด้วย เขา (หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่) ไม่อยากสลับสับเปลี่ยนนักเตะ หากเราไม่อาจดึงนักเตะที่เขาระบุไว้มาได้ เรามีแผนการระยะยาวกับเขา และจะสานต่อความสำเร็จต่อไป"



"เรามีสถานะที่ดีและสิ่งที่ยอดเยี่ยมคือ เรามีโอกาสคว้าแชมป์และพึ่งพาตัวเองได้ เราได้ลงทุนไปมากถึง 600 ล้านปอนด์ (ราว 30,000 ล้านบาท) ในช่วง 5 ปีครึ่งที่ผ่านมา และก็ผุดสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ขึ้นมามากมายในช่วงนั้น ในปีหน้าเราคาดว่า ผลกำไรจะมาถึงจุดคุ้มทุนแล้ว"


"บัญชีการเงินของเราสำหรับปี 2007-08 จะออกมาในเดือนกุมภาพันธ์ และความคิดเห็นเกี่ยวกับเจ้าของทีม (โรมัน อบราโมวิช) ไม่ใส่ใจทีมอีกแล้วก็ไม่ใช่ประเด็นอีกต่อไป ท่านเจ้าของทีมไม่ได้กำลังจะขาย เชลซี และเขาก็ไม่อยากจะทำด้วย" เคนย่อน ร่ายยาวเลย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์