คาร์วัลโญอัดแผนบิ๊กฟิล

ริคาร์โด คาร์วัลโญ เซนเตอร์แบ็กเชลซี รองแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นนักเตะคนล่าสุดที่มีปัญหาขัดแย้งกับ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี ผู้จัดการทีมบราซิเลียน ถัดจาก นิโกลาส์ อเนลกา และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา คู่หัวหอก เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ทั้งที่ คาร์วัลโญ กับ สโคลารี ทำงานร่วมกันมาถึง 5 ปี ในทีมชาติโปรตุเกส

 เนื่องจากเซนเตอร์แบ็กวัย 30 ปีผู้นี้ ไม่พอใจวิธีการตั้งรับแบบยืนคุมโซน เวลาเสียลูกตั้งเตะ และกล่าวโทษว่าแผนการเล่นดังกล่าวเป็นเหตุให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ออกไปพ่าย แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า 0-3 ถึงถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ส่งผลให้ "บิ๊กฟิล" ไม่พอใจและถอด คาร์วัลโญ ออกจากทีมชุดบุกชนะ เซาธ์เอนด์ 4-1 ถึงถิ่นรูสท์ ฮอลล์ ในเกมชิงถ้วยเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดแข่งใหม่

 สำหรับสาเหตุที่กุนซือวัย 60 ปีผู้นี้ เปลี่ยนวิธีการตั้งรับลูกตั้งเตะ เพราะเห็นว่าหลายเกมมาแล้วที่ลูกทีมเสียประตูจากลูกตั้งเตะและในหลายประตูเหล่านั้นทำให้ "สิงห์บลู" เสียแต้มอย่างไม่ควรจะเป็น ทว่า คาร์วัลโญ กล่าวโทษกุนซือว่า ไม่ควรเปลี่ยนวิธีการตั้งรับมาเป็นการคุมโซนในเกมสำคัญกับ "ปีศาจแดง" เพราะเชลซี เล่นคุมคน มาตลอด 5 ปี ดังนั้นการพลั้งเผลอหรือความไม่ชิน อาจทำให้แพ้ได้และก็เป็นจริงตามนั้น โดยมีผู้เล่นอีกหลายคนของ "เชลสกี้" ที่เห็นเหมือนกับ คาร์วัลโญ ทว่าไม่ได้พูดผ่านสื่อเท่านั้น

 นอกจากนั้นในเกมชนะ เซาธ์เอนด์ ก็มี "ซูเปอร์สตาร์" อีก 2 คน ที่ถูกถอดออกจากทีม ได้แก่ ดร็อกบา และ เดโก ที่ออกมาวิจารณ์แผนการเล่นของ สโคลารี อย่างไรก็ตามแม้เกมดังกล่าว จะเป็นชัยชนะเกมแรกของ เชลซี จาก 6 เกม รวมทุกถ้วย ทว่าเด็กของ บิ๊กฟิล ก็ยังเสียหนึ่งประตูจากลูกตั้งเตะให้กับทีมจากลีกวัน

 ส่งผลให้ แฟรงค์ แลมพาร์ด กองกลางคนสำคัญ ออกมาเรียกร้องให้เพื่อนร่วมทีม หยุดร้องไห้ เสียใจ และกล่าวโทษสิ่งต่างๆ รอบตัว เพราะการกระทำดังกล่าว นอกจากไม่ช่วยทำอะไรให้ทีมดีขึ้นแล้วยังอาจทำให้สถานการณ์ของทีมแย่ลงกว่าที่เป็นอยู่ เพราะล่าสุดไม่ใช่เพียงแค่ เชลซี ต้องเสียตำแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกไปให้กับ ลิเวอร์พูล แล้ว ทว่ากลับต้องถูก แมนฯ ยูไนเต็ด แซงขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงแทนที่อีกด้วย

 "คุณคิดดูว่า ผู้จัดการทีม ออกไปยืนเป็นด่านหน้าต่อสื่อมวลชนเวลาถูกกล่าวโทษ แต่เขาไม่มีปัญหา ทว่าคุณมัวแต่ร้องไห้ เพราะผู้จัดการทีมบอกว่าคุณเล่นต่ำกว่ามาตราฐาน คุณต้องมองดูตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก หากคุณมีความเป็นลูกผู้ชายเพียงพอ คุณก็ควรมองตัวคุณเองอย่างเป็นธรรมและยอมรับได้หากมันเป็นอย่างนั้น"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์