เครียดถ่อมตัวไม่ได้รู้สึกเจ๋งสุดในโลก


โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือฝีปากกล้า สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี พูดจาถ่อมตัวก็เป็น หลังยอมรับไม่ได้รู้สึกว่าเป็นยอดกุนซือของโลกแต่อย่างใด แม้จะซิวรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมของ ไอเอฟเอฟเอชเอส มาครองสองปีติด ชี้ได้แชมป์มามากก็จริง แต่ไม่ได้รู้สึกแบบนั้น เหตุยังมีความทะเยอทะยาน และต้องการซิวแชมป์เพิ่มอีก

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมจ่าฝูงแห่งศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ออกมายอมรับเมื่อวันจันทร์ที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า ตนเองไม่ได้รู้สึกเหมือนว่าเป็นกุนซือที่ดีที่สุดในโลก และกระหายที่จะพา สิงห์บลูส์ คว้าแชมป์ให้ได้มากกว่านี้ แม้ว่าจะได้รับการยกย่องให้เป็นโค้ชยอดเยี่ยม จากการสำรวจความคิดเห็นของสหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอฟเอชเอส) เป็นปีที่สองติดต่อกัน หลังพาทีมคว้าทั้งแชมป์ลีก และคาร์ลิ่ง คัพ ได้สำเร็จ เมื่อปี 2005


มูรินโญ่ ซึ่งยืนยันว่า ตนเองยังต้องการความสำเร็จอีกมาก และรู้สึกว่า เชลซี ก็จำเป็นจะต้องพัฒนา และเติบโตต่อไปในฐานะสโมสรฟุตบอล กล่าวว่า มันเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติแบบนี้ ผมค้นพบว่ามันเป็นรางวัลที่มีความน่าเชื่อถืออย่างมาก เนื่องจากมันถูกคำนวณจากสถิติ และไม่ใช่แค่ความเห็นของผู้คน

ปี 2005 ผมได้ทั้งแชมป์ลีก, คาร์ลิ่ง คัพ และพาทีมผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก แน่นอน ผมมีความสุขกับทุกสิ่ง แต่ผมยังมีความทะเยอทะยาน และผมต้องการชนะมากกว่านี้ ด้วยเหตุผลเหล่านั้น ผมจึงสามารถพูดได้ว่า ผมไม่ได้รู้สึกเหมือนเป็นโค้ชที่ดีที่สุดในโลก สโมสร (เชลซี) มีสถานะที่มั่นคงแล้วในอังกฤษ แต่มันยังจำเป็นที่จะต้องเติบโตต่อไปในฐานะสถาบัน

พร้อมกันนี้ กุนซือชาวโปรตุเกส ยังได้ปฏิเสธคำกล่าวที่ว่าตนเองต้องการให้ เหยี่ยวลิสบอน เบนฟิก้า ทีมดังแห่งลีก ฝอยทอง เขี่ย บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูงแห่งลีก กระทิงดุ กระเด็นตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อเป็นการล้างแค้นที่ เจ้าบุญทุ่ม ดับ เขลซี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

แม้ว่าจะออกโรงสนับสนุนทีมจากบ้านเกิดอย่างออกนอกหน้า แต่ มูรินโญ่ ยืนยันว่า มันเกิดจาการรักชาติล้วนๆ พร้อมกับกล่าวว่าตนเองไม่ได้รู้สึกจงเกลียดจงชัง บาร์เซโลน่า แต่อย่างใด โดยระบุว่า บาร์เซโน่า เป็นส่วนหนึ่งในอดีตของผม และผมมีช่วงเวลาดีๆ มากมายที่นั่น เช่นเดียวกับฐานะโค้ช เพราะว่าผมได้คุมทีมเจอพวกเขามาแล้ว 2 ครั้ง และชนะได้ 1 ครั้ง

ดังนั้น ผมไม่ได้ต่อต้าน บาร์เซโลน่า แต่อย่างใด ความพ่ายแพ้ของเราต่อพวกเขาได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของอดีตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมพูดว่าผมสนับสนุน เบนฟิก้า เพราะว่าความจริงที่ผมเป็นชาวโปรตุเกส ผมอยากให้ เบนฟิก้า เป็นแชมป์ยุโรป เพราะว่าพวกเขาเป็นทีมโปรตุเกส ทีมเดียวที่เหลืออยู่ในการแข่งขัน อดีตกุนซือ เอฟซี ปอร์โต้ ทิ้งท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์