อเเนลก้าเผยทิ้งปืนเพราะแฟนปืน

นิโกล่าส์ อเนลก้า ดาวยิงอันดับหนึ่ง ของเชลซี  ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ต้องย้ายจากปืนใหญ่ อาร์เซนอล ในปี 1996 เป็นสาเหตุจาก "เดอะ กันเนอร์ส" สาวกแฟนปืน ไม่ค่อยที่จะชอบในตัวเค้าถึงแม้จะพาทีมต้นสังกัดคว้าดับเบิ้ลแชมป์ แต่แฟนก็ไม่ชอบขี้หน้าอยู่ดี

นิโกล่าส์ อเนลก้า กองหน้าดาวยิง เชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดใจว่าเหตุผลที่ต้องย้ายจากทีมต้นสังกัดไปอยู่ กับ เรอัล มาดริด ศึกแห่ง ลาลีกา ในปี 1999 ด้วยค่าตัว 23 ล้านปอนด์ หรือราว 1,380 ล้านบาท ว่าเป็นเพราะ แฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส ที่ไม่ค่อยชอบขี้หน้าเขาสักเท่าไร

"นิโก้ อเนลก้า" ออกมายอมรับว่า เขารู้สึกเสียใจและโกธร ที่รู้ว่าแฟนบอล อาร์เซนอล ไม่เชื่อมั่นในตัวเขา ในการก้าวมายืนเป็นนักเตะดาวยิงประจำทีมจาก เอียน ไรท์ ตำนานนักเตะชาวผู้ดี โดยเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นหลังจากหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศษยิงได้แค่ 9 ประตู ในฤดูกาลแรกที่อยู่กับอาร์เซนอล หลังจะได้ยิง 22 ประตูจากฤดูกาลนี้


ถึงแม้จะช่วยให้ทีม ต้นสังกัด อาร์เซนอลคว้าดับเบิ้ลแชมป์ (พรีเมียร์ลีก กับ เอฟเอคัพ) ในปี 1998 แต่กระนั้นเลย ดาวเตะ วัย 29 ปี เชื่อว่าเขายังคงไม่เป็นที่รักของใคร่ของแฟนบอล โดยออกมากล่าวว่า "ในตอนที่ผลเริ่มฤดูกาล มีการสำรวจโพลกัน เพราะผมเป็นคนที่จะมาสืบทอดตำแหน่งของ เอียน ไรท์ ผมคิดว่า แฟนบอลย่อมต้องการอยากให้มันเป็นผม และจะต้องรู้พอใจในตัวผมแน่ๆ"

"แต่การได้เห็นผลสำรวจโพลตามหน้าหนังสือพิมพ์ รวมถึงหน้าจอทีวี มันทำให้ผมรู้สึกเจ็บปวดใจ เพราะสิ่งที่ผมได้ทำลงไปมันไม่มีค่าอะไรเลย ผมคิดว่า มันออกมาในรูปแบบนี้ได้อย่างไร พวกคุณขอบคุณผมด้วยวิธีนี้หรือ โอเค ตอนนี้คุณจะเห็นว่า มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ผมจะลงเล่น ผมจะยิงประตุของผม และเมื่อคุณร้องเรียกชื่อ อเนลก้า นั่นแหละคือวันที่ผมจะไปจากที่นี้"

"แน่นอนว่านั่นเป็นสิ่งที่ผมเลือกที่จะทำได้ เพราะ ผมโกธรพวกเขา ผมไม่อยากจะพูด ผมละอายใจ แต่ผมรู้สึกบางอย่าง และไม่อยากจะบอกเขา(กุนซือ ปืนใหญ่) ต่อหน้าว่า ผมต้องการย้ายทีม มันเหมือนกับว่า เป็นการทรยศ ผมไม่ต้องการบอกเขาเพระเขาถือว่าเป็นคนพิเศษในชีวิตผม " อดีตกองหน้าปืน กล่าวปิดท้าย ด้วยความเสียใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์