เชลซีบุกเหนื่อยแค่เจ๊านิว 0-0

เชลซีบุกเหนื่อยแค่เจ๊านิว 0-0

 

เชลซีฟอร์มเหมอนเดิมบุกกระหน่ำยิงเกือบ 30 ครั้งแต่วันนี้ดวงแตกทำอะไรนิวคาสเซิ่ลที่แทบไม่ได้โงหัวแบบไร้สกอร์ 0-0 ทำให้ชวดโอกาสสลัดหนีลิเวอร์พูลอย่างน่าเสียดาย

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

เชลซี 0-0 นิวคาสเซิล

สนาม :
สแตมฟอร์ด บริดจ์

ประตู : -

ผู้ชม : 41,660 คน

รูปเกมนั้นเป็นไปอย่างที่หลายคนคาดเดา เมื่อเชลซีไล่ยำแบบวันเวย์ เริ่มจากในนาทีที่ 8 มาลูด้าตักบอลเข้าเขตโทษ ให้แลมพาร์ดเทกตัวโหม่งเต็มหัว แต่เชย์ กีฟเว่นฟอร์มผีเข้า ปัดออกหลังได้สวย

เชลซียังได้บุกต่อเนื่องนาทีที่ 17 มาลูด้ารับบอลจากเดโก้ ก่อนเลี้ยงแหวกกองหลัง 3 คน แต่จังหวะจะยิงดันไม่เต็มเท้า บอลเลยกลิ้งไหลไปเข้ามือกีฟเว่นแบบน่าเสียดายสุดๆ 

นิวคาสเซิลตั้งเกมรับแน่นปึ้กทีเดียว โดยทั้ง 10 คนลงมารับทั้งหมดรวมทั้งโอเว่นด้วย และทิ้งมาร์ตินส์ไว้แดนหน้าเพื่อหวังใช้เกมโต้กลับเร็วเข้าสู้

การรับที่เหนียวแน่นตรงกลางของทีมเยือน ทำให้เชลซีต้องใช้การโจมตีริมเส้นบอมบ์เข้าไปใส่ นาทีที่ 23 อเนลก้า ครอสบอลให้อิวาโนวิชที่เติมขึ้นสูงได้โหม่งเต็มๆ แต่ก็เหินข้ามคานออกไปอีก

นาทีที่ 31 โบซิงว่าหลอกล่อโจเซ่ เอ็นริเก้ ก่อนตักบอลด้วยซ้ายเข้าไปหน้าปากประตู แอชลีย์ โคล สอดมาจากไหนไม่มีใครรู้ ทะยานโหม่งเฉือนๆจากระยะแค่ 5 หลา แต่บอลเด้งถากเสาไกลแบบเสียวไส้สุดๆ

ช่วงท้ายครึ่งแรกนิวคาสเซิลพอจะได้เสียวบ้าง เมื่อโจนาส กูเตียร์เรซ ทะยานจี้ไปทางริมเส้นด้านขวา กระชากหลุดโคลมาแล้ว แต่จังหวะจ่ายดันส่งผิดจังหวะทำให้มาร์ตินส์ชวดได้ยิงอย่างน่าเสียดาย

เข้าสู่ครึ่งหลังเชลซีเน้นมากขึ้น และนาทีที่ 55 ก็สมควรจะได้ประตูอย่างที่สุด จากจังหวะที่มาลูด้าได้ยิง แต่โดนกีฟเว่นเซฟได้ โจ โคลปรี่เข้ามาซ้ำจ่อๆตุงตาข่าย ทว่าจังหวะนี้ผู้ตัดสินยกธงให้ล้ำหน้าไปก่อนแล้ว ซึ่งคนที่ล้ำก็คืออเนลก้าที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับจังหวะที่เกิดขึ้นนี้เลย

นาทีที่ 62 ก็มีจังหวะกังขาเกิดขึ้นอีก เมื่อแลมพาร์ดบอมบ์ฟรีคิกเข้าไปหน้าปากประตู บอลโค้งเหมือนจะข้ามเส้นไปแล้ว แต่กีฟเว่นจับบอลไว้ ก่อนกดบอลลงพื้นที่ปากเส้นประตูพอดี และลูกนี้ก็ไม่ได้ประตู

โอกาสของนิวคาสเซิลในครึ่งแรกว่าน้อยแล้ว ในครึ่งหลังนั้นไม่มีเลย แค่จะออกบอลให้เลยครึ่งสนามของตัวเอง ก็ยังนับครั้งได้เลยด้วยซ้ำ

เชลซีมาได้ฟรีคิกระยะหวังผลในนาทีที่ 68 แลมพาร์ดวิ่งตะบันเต็มข้อ แต่ลูกพุ่งวาบไปชนกำแพง เด้งออกข้างไปอีก

สโคลารี่ส่งไพ่เด็ดลงมาทีละใบ ทั้งกาลู และบัลลัค เพื่อหวังจบสกอร์ให้ได้แค่เม็ดเดียวก็ยังดี แต่ก็ยังเจาะกำแพงเหล็กของนิวคาสเซิล ที่มายืนอออยู่หน้าเขตโทษของตัวเองเต็มพรืดไปหมดไม่ได้

ในช่วงนาทีสุดท้ายเชลซีมีโอกาสเสียวอีกครั้ง เมื่อกองหลังโหม่งบอลไม่ขาด บอลไหลมาเข้าทางบัลลัคหวดสวนเต็มข้อ แต่บอลพุ่งชนข้างตาข่ายเท่านั้น เล่นเอาบัลลัคงงไปเลย ว่าทำไมถึงยิงพลาด

และสุดท้าย 90 นาทีก็หมดลง และเป็นทางนิวคาสเซิลที่บุกมายันเสมอจ่าฝูง เชลซีแบบสุดเซอร์ไพรส์ทีเดียว โดยเชลซีมีโอกาสยิงรวมกันในเกมนี้ถึง 33 ครั้ง ในขณะที่แม็กไพส์มีแค่ สองครั้งเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม /คะแนนความสามารถ

เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก 6,โจเซ่ โบซิงว่า 6,บรานิสลาฟ อิวาโนวิช 6.5,จอห์น เทอร์รี่ 6,แอชลีย์ โคล 6.5,จอห์น โอบี มิเกล 6,โจ โคล 6.5(มิชาเอล บัลลัค น.82),เดโก้ 6,แฟรงค์ แลมพาร์ด 8 *,ฟลอรองต์ มาลูด้า 8(ซาโลมง กาลู น.72,5),นิโคลาส อเนลก้า 7

สำรองไม่ได้ลงสนาม: คาร์โล คูดิชินี่,สกอตต์ ซินแคลร์,เวย์น บริดจ์,เปาโล แฟร์ไรร่า,มิไนโร่

เชลซี : เชย์ กีฟเว่น 8,ฮาบิบ เบย์ 6.5,ฟาบริซิโอ โคล็อชชินี่ 7.5,เซบาสเตียน เบสซอง 7,โจเซ่ เอ็นริเก้ 6,โจนาส กูเตียร์เรซ 6(ชาร์ล เอ็นซ็อกเบีย น.76,5),แดนนี่ กัธรี่ 5,นิกกี้ บัตต์ 5,แดเมียน ดัฟฟ์ 5.5,โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ 5(โชล่า อเมโอบี้ น.61,5),ไมเคิล โอเว่น 4

สำรองไม่ได้ลงสนาม : สตีฟ ฮาร์เปอร์,กาซาป้า,ดาวิด เอ็ดการ์,คาเซนก้า ลัวลัว,แอนดี้ คาร์โรลล์

ใบเหลือง : โจนาส,กัธรี่

ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์






















 


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์