มูรินโญ่ จวก เมสซี่ จอมตบตาทำสิงห์บลูส์เสียเปรียบ

มูรินโญ่ จวก เมสซี่ จอมตบตาทำสิงห์บลูส์เสียเปรียบ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 กุมภาพันธ์ 2549 06:35 น.

โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือจอมโว ออกโรงจวก ลิโอเนล เมสซี่ ตบตาผู้ตัดสินทำให้ สิงห์บลูส์ เชลซี ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนในสนาม เป็นเหตุให้ในที่สุดแล้วก็พ่าย บาร์เซโลน่า 1-2 ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา

หนทางการเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลยุโรป ถ้วยใบใหญ่ของ เชลซี ยอดทีมแห่งเกาะอังกฤษ ไม่ง่ายเสียแล้ว เมื่อพวกเขาตกเป็นฝ่ายปราชัยคาถิ่นให้กับ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่จากสเปน 1-2 โดยเจ้าถิ่นเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน ตั้งแต่นาทีที่ 37 เมื่อ อาเซียร์ เดล ออร์โน่ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในจังหวะเข้าสกัดหนักใส่ ลิโอเนล เมสซี่

และถึงแม้ว่า เชลซี จะได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ ติอาโก้ ม็อตต้า ในนาทีที่ 59 แต่แล้ว จอห์น เทอร์รี่ ก็มาโหม่งเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 72 ทำให้สกอร์มาเสมอกันที่ 1-1 และก่อนจบเกมแค่ 6 นาที ซามูเอล เอโต้ มาโขกประตูชัยช่วยให้ บาร์เซโลนา คว้าชัย 2-1 พร้อมกับเก็บความได้เปรียบก่อนกลับไปเล่นที่บ้านตัวเองในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า

ภายหลังเกมการแข่งขัน โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสของเชลซี ออกโรงจวกพฤติกรรมของ เมสซี่ ดาวรุ่งทีมชาติอาร์เจนตินาของทางบาร์เซโลนา จังหวะดังกล่าวไม่สมควรเป็นใบแดงแน่นอนที่สุด และผมก็ไม่พอใจพฤติกรรมของ เมสซี่ เป็นอย่างยิ่ง เด็กคนนี้ไม่ใช่นักฟุตบอลที่ดีเลย เขาพยายามพุ่งเพื่อให้ อาเซียร์ เดล ออร์โน่ โดนใบแดงและมันก็สัมฤทธิ์ผลเสียด้วย

ตอนที่มีผู้เล่น 11 คนเท่ากัน ผมพูดได้เลยว่าเกมของเชลซีดีมาก เป็นไปตามแท็กติกที่ถูกวางไว้ทุกอย่างแม้โอกาสในการทำประตูจะไม่มากมายก็เถอะ อย่างไรก็ตาม แม้เราจะตกเป็นฝ่ายปราชัยในเกมนัดนี้ แต่ผมก็ภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน มูรินโญ่ เผยปิดท้าย

ไรจ์การ์ดออกโรงแก้ต่างแทนเมสซี่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 23 กุมภาพันธ์ 2549 11:11 น.

แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด นายใหญ่ของ บาร์เซโลนา ออกโรงแก้ต่างแทน ลิโอเนล เมสซี่ ดาวรุ่งของทีมที่ถูกต่อว่าอย่างหนักถึงการแกล้งเจ็บ จนทำให้ อาซิเอร์ เดล ออร์โน่ แบ็กซ้าย สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมยุโรป

เชลซี โคตรทีมแห่งเกาะอังกฤษ เพิ่งพ่ายคารัง สแตมฟอร์ดบริดจ์ ต่อ บาร์เซโลนา อาคันตุกะจาก สเปน 1-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา

หลังเกม โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี หน้าดำหน้าแดงออกมาจวก ลิโอเนล เมสซี่ กองกลาง บาร์ซ่า ที่แกล้งเจ็บ จนทำให้ อาซิเอร์ เดล ออร์โน่ แบ็กซ้ายของทีมโดนใบแดงไล่ออกจากสนามและถือเป็นจุดเปลี่ยนของเกมนี้

ร้อนถึง แฟร้งค์ ไรจ์การ์ ผู้จัดการทีม บาร์เซโลนา ที่ต้องออกมาแก้ต่างแทนวันเดอร์คิดของทีม ว่า เมสซี่ ไม่ได้ตบตา หรือว่าแสดงละครแต่อย่างใด เขาโดนเตะหนักมากตลอดทั้งเกมและทุกจุดของสนามและก็ไม่ได้ทำอะไรมากไปกว่านี้เลย

ด้าน เมสซี่ ที่เล่นได้โดดเด่นยิงชนคานหนึ่งครั้งในเกมนี้เผยสั้นๆ ว่า ผมไม่รู้เลยว่าอะไรเกิดขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์