มูรินโญ่ ชี้ ดร็อกบา ยากจะเป็นกัปตันสิงห์บลูส์

มูรินโญ่ ชี้ ดร็อกบา ยากจะเป็นกัปตันสิงห์บลูส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 กุมภาพันธ์ 2549 14:16 น.

โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สิงห์บลูส์ เชลซี ในศึกพรีเมียร์ชิพ ออกมารับแม้ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา จะมีบุคลิกภาพความเป็นผู้นำเพียงใดก็ยากจะสวมปลอกแขนกัปตันทีมในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เนื่องจากศูนย์หน้ารายนี้หาใช่คนอังกฤษไม่

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กัปตันทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ เพิ่งจะพาทีมครองตำแหน่งรองแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2006 ที่ประเทศอียิปต์ แม้จะเป็นกุญแจสำคัญในทีมชาติ แต่ศูนย์หน้ารายนี้ยากจะสวมปลอกแขนในทีมเชลซี ตามความคิดของ โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส

มูรินโญ่ เผย ดิดิเย่ร์ มีความเป็นผู้นำอย่างแท้จริง แต่คงยากที่เขาจะเป็นกัปตันทีมเชลซี เพราะเพิ่งมาอยู่กับทีมได้แค่สองฤดูกาล และที่สำคัญเขาไม่ใช่นักเตะอังกฤษ แต่ผมก็ยอมรับในบุคลิกการเป็นผู้นำของนักเตะรายนี้

สำหรับ เชลซี มีโปรแกรมฟุตบอลถ้วยสองรายการช่วงสัปดาห์นี้เริ่มจากการต้อนรับ โคลเชสเตอร์ ทีมรองบ่อนในศึกเอฟเอ คัพ คืนวันอาทิตย์นี้ ก่อนที่ช่วงกลางสัปดาห์มีคิวเปิดบ้านปะทะแข้ง บาร์เซโลน่า จากสเปนในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

เฮียมู ชี้ไม่แจ่มหากเอฟเอคัพไม่ได้ชิงที่ เวมบลีย์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 กุมภาพันธ์ 2549 06:35 น.

โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี เผยหากปีนี้ถ้วย เอฟเอ คัพ ไม่ได้เตะนัดชิงที่สนาม เวมบลีย์ เนื่องจากสร้างเสร็จไม่ทัน เขาคงจะเป็นคนหนึ่งที่รู้สึกว่าขาดความขลัง คือขาดความน่าดึงดูดลงไปมากทีเดียว

เชลซี มีโปรแกรมจะต้องเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับ โคลเชสเตอร์ เพื่อทำศึกเอฟเอ คัพ รอบ 5 ในคืนวันอาทิตย์ที่ 19 ก.พ.นี้ ซึ่งก่อนเกม โฮเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ของเจ้าถิ่นออกมาแสดงความคิดเห็นหากนัดชิงในปีนี้ไม่ได้เล่นที่สนามเวมบลีย์ ที่เก่าแก่ซึ่งกำลังปรับปรุงอยู่ก็คงจะกร่อยไม่น้อย

ผมคิดว่าผู้เล่นทุกคนรู้สึกว่าเป็นมารยาทหรือว่าธรรมเนียมของเอฟเอ คัพ ซึ่งจะเยี่ยมมากหากได้เล่นที่เวมบลีย์ แต่ถ้าไม่ใช่ความรู้สึกย่อมไม่เหมือนเดิมแน่นอน ผมสามารถบอกได้เลย มูรินโญ่ เผยความรู้สึก

ซึ่งหากว่า เวมบลีย์ ไม่พร้อมที่จะใช้ในนัดชิงเอฟเอ คัพ ในฤดูกาลนี้แต่ว่า มูรินโญ่ ก็มั่นใจว่าอย่างน้อย เชลซีของเขาจะเป็นทีมแรกที่ได้ใช้ในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ ก่อนเปิดฤดูกาลหน้า เนื่องจากเขาจะซิวแชมป์ พรีเมียร์ชิพ ในปีนี้แน่นอน

ถ้าหากไม่ใช่ที่ เวมบลีย์ แต่เราก็สามารถการันตีได้เลยว่าเราจะเล่นเกมแรกที่นั่น ถ้าหากเกมแรกคือ เอฟเอ คัพ นัดชิง เราก็อาจจะไม่ได้เล่นก็ได้เพราะว่าอาจจะแพ้ในรอบ 4 ทีมรอบ 8 ทีม หรือแพ้ต่อโคลเชสเตอร์ แต่ถ้าหากเกมแรกที่เวมบลีย์ คือ คอมมูนิตี้ ชิลด์ เราแน่ใจว่าจะต้องได้ไปที่นั่น กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์