เปเล่เตือนโคลจิ๋วอย่าเหนือชั้นพร่ำเพรื่อ

เปเล่เตือนโคลจิ๋วอย่าเหนือชั้นพร่ำเพรื่อ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 กุมภาพันธ์ 2549 11:22 น.

ไข่มุกดำ เปเล่ นักเตะระดับตำนานของทีมชาติ บราซิล ออกโรงซูฮก โจ โคล กองกลางทีมชาติ อังกฤษ ของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ว่ามีทักษะที่สุดยอด แต่เตือนอย่าออกลูกเหนือชั้นพร่ำเพรื่อไม่รู้จักกาลเทศะ เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อทีมโดยรวม

เปเล่ อดีตกองหน้าทีมชาติ บราซิล ออกโรงเตือน โจ โคล กองกลางของ เชลซี มหาเศรษฐีในเกาะอังกฤษ โดยอ้างถึงเกมที่เปิดรังเสมอกับ ชาร์ลตัน แอธเลติก 1-1 ในเกม พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ชี้เพลย์เมกเกอร์รายนี้ออกลีลาเหนือชั้นมากไปจนทำให้ทีมชวดคว้าชัยในเกมนั้น

เปเล่ เผยว่า นักเตะเบอร์ 10 ของ เชลซี คือ โจ โคล เป็นผู้เล่นที่ดีมากและเมื่อผมเห็นเขาเล่นกับ ชาร์ลตัน แอธเลติก ในช่วงครึ่งแรกนั้นน่าเยี่ยมมากทีเดียว เขามีทักษะเหมือนนักเตะ บราซิล แต่ต้องเรียนรู้ว่าเมื่อไรควรโชว์เมื่อไรควรเล่นง่ายๆ ในช่วงครึ่งหลังเมื่อเกมใกล้เคียงกันมาก เขาเสียบอลเพราะพยายามเล่นยากซึ่ง เชลซี ก็เกือบแพ้

ลูกเล่นสามารถโชว์ได้ที่ 3-0 หรือ 4-0 แต่ไม่ใช่สกอร์ 0-0 หรือ 1-1 ตอนผมเล่นเมื่อสกอร์อยู่ที่ 0-0 เราพยายามเก็บบอลและผ่านบอลไปรอบๆ ให้มากขึ้น นั่นแสดงให้เห็นว่าทำไม โรนัลดินโญ่ ถึงทำได้ดี เขารู้ว่าเมื่อไรควรออกลีลาเมื่อไรควรเล่นง่าย ตอน 0-0 เขาผ่านบอลและออกลูกเล่นเมื่อเกมทำท่าจะชนะแล้ว แชมป์โลก 3 สมัยกล่าวในที่สุด

โคล มีโอกาสจะได้ปะทะแข้งกับ โรนัลดินโญ่ กองหน้าของ บาร์เซโลน่า ยอดทีมใน ลาลี กา สเปน เมื่อ เชลซี ต้องเปิดรัง สแตมฟอร์ดบริดจ์ รับมือในวันพุธที่ 22 ก.พ. นี้เพื่อทำศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์