เลขสวย77!เจทีโขกชัยเชลซีจ่อเข้ารอบ

เลขสวย77!เจทีโขกชัยเชลซีจ่อเข้ารอบ

เส้นทางเข้ารอบน็อกเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีกของเชลซีสดใสสุดๆหลังเปิดบ้านเบียดเอาชนะโรม่าหวุดหวิด 1-0 จากประตูโทนของจอห์น เทอร์รี่ในนาที 77 นำจ่าฝูงทิ้งคลูจ์ที่พ่ายบอร์โดซ์เป็น 3 แต้มแล้ว

บรรยายเกมโดยนาฬิกาทราย

เชลซี 1-0 โรม่า

ประตู :
จอห์น เทอร์รี่ น.77

เชลซีครองเกมได้ตลอดทั้งเกม แต่ก็แทบจะเจาะแนวรับที่แข็งแกร่งของโรม่าไม่ได้ ต้องมาใช้ทีเด็ดจากลูกเซ็ตพีซของจอห์น เทอร์รี่ เป็นประตูโทนให้เก็บชัยได้ในบ้าน 1-0

เจ้าถิ่นยังขาดผู้เล่นตัวหลักๆอยู่หลายคนที่บาดเจ็บ แต่ในภาพรวมของพวกเขาก็ยังแข็งแกร่งอยู่ดี แผงมิดฟิลด์มีเดโก้,แลมพาร์ด และโอบี มิเกล เป็นสามประสานคอยเชื่อมเกม

ในขณะที่ทางด้านโรม่า ได้ฟรานเชสโก้ ต๊อตตี้ กลับมายืนเป็นตัวจริงได้ เป็นเกมที่สองติดต่อกัน ต่อจากนัดที่พ่ายอินเตอร์มา 0-4 ส่วนกองหน้าตัวเป้ายังเป็นเมียร์โก วูชินิชเช่นเคย

รูปเกมนั้นเรียกได้ว่าตึงเครียดพอสมควรทีเดียว โรม่าเลือกจะแพ็กเกมรับแน่น ในขณะที่เชลซีก็ไม่ใช่ทีมจอมบุกโดยธรรมชาติอยู่แล้ว ทำให้มีจังหวะยิงกันน้อยมากๆ ในครึ่งแรก

นาทีที่ 17 ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ลองลักไก่ยิงฟรีคิกระยะเกือบ 40 หลา แต่ลูกก็พุ่งหลุดกรอบแบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

เชลซีถึงจะครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่แต่ก็แทบไม่มีจังหวะจบสกอร์แบบจะจะเลย โอกาสใกล้เคียงที่สุดในครึ่งแรกของพวกเขาคือฟรีคิกระยะ 25 หลา ในนาทีที่ 24 เดโก้ เขี่ยเปลี่ยนจุดให้แลมพาร์ดวิ่งอัดตูม บอลชนคานเด้งออกหลังอย่างน่าเสียดาย

ทางด้านโรม่ามามีเสียวก่อนหมดครึ่งแรกราวๆ 10 นาที เมื่อต๊อตตี้โชว์ฟอร์มเทพล็อกหลบทั้งแลมพาร์ด และมิเกล ก่อนแทงคิลเลอร์พาสไปให้บรีกี้ได้ยิงในเขตโทษ แต่ต้องชมเทอร์รี่ ที่ปรี่มาบล็อกออกหลังแบบจวนเจียนสุดๆ

เข้าสู่ครึ่งหลังเชลซีเริ่มหาโอกาสโจมตีได้ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ นาทีที่ 61 ซาโลมง กาลู ได้จังหวะโขกเหน่งๆ ในเขตโทษ แต่โดนี่ยืนตำแหน่งเยี่ยม ปัดออกจากเขตอันตรายได้สวย

นาทีที่ 65 เชลซีได้เสียวอีก เมื่อมิเกล ลองเสี่ยงตะบันไกลนอกเขตโทษ บอลไปแฉลบอเนลก้า เปลี่ยนทางเหมือนจะเข้าประตู แต่เด้งหลุดกรอบไปแค่นิดเดียว

หลังจากนวดอยู่นานความพยายามของสิงห์ไฮโซ ก็สัมฤทธิผลจนได้ จากลูกคอร์เนอร์ในนาทีที่ 76 แฟรงค์ แลมพาร์ดเปิดโค้งเข้ามาที่เสาแรก กัปตันเทอร์รี่ ทะยานโขกเต็มๆลูกพุ่งวาบเสียบเสาสองอย่างสวยงาม ส่งเชลซีนำ 1-0

โรม่าถึงจะโดนนำ แต่ก็ไม่มีจินตนาการในเกมรุก และไม่มีไอเดียในการยิงตีเสมอแม้แต่น้อย นาทีที่ 82 พวกเขาเกือบโดนอีก จากฟรีคิกริมเส้นด้านซ้าย แลมพาร์ดวิ่งอัดตูมเต็มเท้า แต่โดนี่ปัดข้ามคานออกไปได้

ช่วงเวลาที่เหลือเชลซียังครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่สามารถเจาะสกอร์เพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขัน เชลซีจึงเฉือนเจ้าหมาป่า โรม่าไปแบบสุดหวิว 1-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก,จอห์น เทอร์รี่,ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่,เวย์น บริดจ์,จอห์น โอบี มิเกล,แฟรงค์ แลมพาร์ด,เดโก้,ฟลอรองต์ มาลูด้า(ชูเลียโน่ เบลเลตติ น.46),นิโคลาส อเนลก้า,ซาโลมง กาลู(ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ น.75)

โรม่า : โดนี่,คริสเตียน ปานุชชี่,ฟิลิป เม็กเซ็ส,ยอห์น อาร์เน่ รีเซ่,ซิซินโญ่,ดานิเอเล่ เด รอสซี่,มัตเตโอ บริกี้,ฟรานเชสโก้ ต๊อตตี้,อัลเบอร์โต้ อาควิลานี่(ซิโมเน่ แปร์ร้อตต้า น.61),เมียร์โก วูชินิช,โรดริโก้ ตาดเด

ผู้ตัดสิน : คีรอซ วาสซาราส (กรีซ)


































 



ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย lentee





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์