เชลซีบอมบ์โบโร่เละ5-0 ครึ่งหลังหายนะ4ลูกรวด

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง หลังจากสุดสัปดาห์ที่แล้ว ต้องหลีกทางให้กับเกมทีมชาติ โดยวันนี้ (18 ต.ค.) ทีมจ่าฝูง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี บุกไปเยือนริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม ของ "สิงห์แดง"  มิดเดิลสโบรช์ โดยทีมเยือนได้ จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีม ผ่านฟิตลงสนามได้ ขณะที่ เดโก้ ซูซ่า เพลย์เมกเกอร์โปรตุกีส มีชื่อเป็นตัวสำรอง 


เริ่มเกมขึ้นมาเจ้าถิ่นยังพอมีโอกาสทำเกมบุกใส่จ่าฝูงบ้าง แต่ทว่าถึงนาทีที่ 14 ทำนบเกมรับก็พังทลาย ในจังหวะได้ลุ้นประตูครั้งแรกของเชลซี เริ่มจากจากจังหวะเปิดจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ามากลางประตู ชูเลียโน เบลเลตติ เตะยัดกลับเข้าไปกลางประตู บอลแฉลบกองหลังเจ้าถิ่นไปเข้าทาง ซาโลมง กาลู ได้ยิงจ่อๆ เข้าประตูไปให้เชลซีขึ้นนำ 1-0


หลังจากเสียประตู รูปเกมเปลี่ยนไปทันที กลายเป็นบอลวันเวย์ของเชลซี บุกเข้าไปยิงแล้วยิงเล่า ทั้งจาก ฟลอร็องต์ มาลูดา หรือ แฟรงก์ แลมพาร์ด แต่ก็ยิงเฉี่ยวเสาออกไปกันเองเป็นส่วนใหญ่ ทำให้จบครึ่งแรก เชลซีนำอยู่ 1-0


ครึ่งหลัง โบโร่ บุกแลกหมัด แต่กลับกลายเป็นโดนเจาะตาข่ายเสียพรุน เริ่มจากนาทีที่ 50 มาลูดา จ่ายให้ เบลเลตติ ที่ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆ ระยะ 35 หลา ก่อนดาวเตะแซมบ้า บราซิล จะยิงด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงบวกไซด์โค้งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม เชลซี นำ 2-0


2 นาทีต่อมา มาลูดา คนเดิม จ่ายให้ ซาโลมง กาลู ยิงแฉลบกองหลังเปลี่ยนทางเข้าประตู เป็นลูก 3-0 ยังไม่พอ นาทีที่ 63 กาลู หยอดบอลเข้าไปกลางประตูให้ แลมพาร์ด สอดเข้ามาโหม่งเช็ดเข้าประตูเป็นลูก 4-0 และสุดท้ายนาทีที่ 67 นิโกลาส์ อเนลกา ลองยิงไกล เทิร์นบูลล์ ผู้รักษาประตูโบโร่ดันซองแตก บอลกระเด้งไปชนเสา แต่ มาลูดา ยังไวพุ่งเข้าชาร์จเป็นลูกที่ 5-0


ช่วงเวลาที่เหลือ เจ้าถิ่นยังเกือบจะโดนเพิ่มอีกอย่างน้อย 1 ประตู แต่ยังดีที่ลูกยิงของ อเนลกา ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าก่อน จบเกม เชลซี บุกถล่มมิดเดิลสโบรช์ เจ้าถิ่นไม่ไว้หน้า 5-0 ยึดดจ่าฝูงของตารางอันดับต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์