เชลซี 4 - เอฟเวอร์ตัน 1มือขวาโชเซ่สดุดีร็อบเบนสุดเจ๋งเกมเคี้ยวทอฟฟี่

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ 2549


สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี จ่าฝูงพรีเมียร์ชิพ ยังคงแข็งแกร่งไร้เทียมทาน เมื่อเปิดรังสอนเชิงบอล ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ไปเบาะๆ 4-1 ส่งผลให้ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จโดยจะพบกับ โคลเชสเตอร์ ในรอบ 5



สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี โชว์ฟอร์มได้แน่นอนถล่ม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน 4-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 5 อย่างไร้ปัญหา ส่วนผลอีกคู่ สิงห์แดง มิดเดิ้ลสโบรช์ เฉือนชนะ โคเวนทรี้ ซิตี้ 1-0 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์

ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ เมื่อวันที่ 8 ก.พ. เชลซี เปิดรัง สแตมฟอร์ดบริดจ์ ต้อนรับ เอฟเวอร์ตัน โดยนัดแรกเสมอกันมา 1-1 เจ้าถิ่นส่งตัวสำรองลงสนามทั้ง คาร์โล คูดิชินี่, โรเบิร์ต ฮูธ, เกล็น จอห์นสัน และ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ส่วนทีมเยือนมาแบบชุดใหญ่โดยได้ มัตเตโอ แฟร์รารี่ หายเจ็บกลับมาช่วยในแนวรับด้วย

เชลซี เปิดเกมบดอยู่นานจนมาถึงนาทีที่ 23 ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น วางยาวจากหลังให้กับ เฮอร์นัน เครสโป ทางด้านซ้ายพักอกดึงจังหวะก่อนป้ายเข้างกลางจังหวะเดียวให้กับ อาร์เยน ร็อบเบน พาบอลเข้าไปซัดด้วยซ้ายไม่เหลือซาก เชลซี ทะยานขึ้นนำไปก่อน 1-0

หลังจากขึ้นนำเกมเป็นของ เชลซี แทบทั้งหมด เอฟเวอร์ตัน ไม่มีลุ้นประตูให้เห็นเลย จนมาถึงนาทีที่ 35 ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ลากบอลเข้าเขตโทษและถูก นูโน่ วาเลนเต้ ทำฟาวล์ด้วยการใช้ตัวชนกรรมการเป่าเป็นจุดโทษทันทีและเป็น แฟร้งค์ แลมพาร์ด ซัดผ่านมือ เอียน เทอร์เนอร์ เข้าไป เชลซี หนีไปเป็น 2-0

เชลซี ยิ่งเล่นยิ่งดีนาทีที่ 39 แฟร้งค์ แลมพาร์ด เปิดฟรีคิกกึ่งยิงกึ่งผ่านจากกราบซ้ายเข้ากลางให้กับ เฮอร์นัน เครสโป โฉบโหม่งตัดหน้า เทอร์เนอร์ ไม่เหลือ เชลซี ทะยานนำห่าง 3-0 แต่ว่าถัดจากนั้นนาทีเดียว เอฟเวอร์ตัน มีลุ้นจากลูกเตะมุมทางด้านซ้ายเลยมาถึงเสาสอง เจมส์ บีทตี้ ได้บอลคนเดียวโล่งๆ แต่กลับยิงข้ามคาน

ครบ 45 นาทีแรก เชลซี นำ เอฟเวอร์ตัน 3-0

ช่วงพักครึ่ง มูรินโญ่ จัดการถอด เครสโป ออกมาพัก แล้วให้ มานิเช ริเบโร่ลงมาเล่นแทน


ส่วน มอยส์ จัดการเปลี่ยนสองตัวรวด ส่ง ไซม่อน เดวีส์ กับเจมส์ แม็คฟาดเด้น ลงมาเติมเกมรุก แล้วถอด วาเลนเต้ กับ บีทตี้ ออกจากสนาม

อย่างไรก็ดี รูปเกมยังคงเป็น เชลซี ที่คุมสถานการณ์ไว้ได้หมดและเกือบจะได้ประตูที่สี่ในนาทีที่ 49 จากจังหวะจ่ายบอลเร็วของ ร็อบเบน ให้กุ๊ดยอห์นเซ่น ที่ถูกดันขึ้นไปเล่นกองหน้าหลุดทะลุเข้าถึงเขตโทษ แต่ เทอร์เนอร์ยังไวพุ่งออกมาปิดมุมบล็อคลูกยิงของหัวหอกไอซ์แลนด์ไว้ได้เฉียดฉิว

จากนั้น เกมต้องหยุดชะงักลงชั่วครู่ เมื่อ เนวิลล์ ชนกับ ไรท์-ฟิลลิปส์ในจังหวะขึ้นแย่งโหม่งจนแตกทั้งคู่ต้องออกไปปฐมพยาบาลเพื่อหยุดเลือดก่อนจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

รูปเกมโดยรวมยังตกเป็นของ เชลซี อยู่ฝ่ายเดียว นาทีที่ 56ก็มีลุ้นได้ประตูเพิ่มอีกจากฟรีคิกทางฝั่งขวาระยะประมาณ 25 หลา ร็อบเบนทำท่าจะเปิดก่อนตัดสินใจยิงเรียดโดยเล็งไปที่มุมล่างของเสาแรก แต่ เทอร์เนอร์ ยังไม่หลงพุ่งไปปิดมุมก่อนรับไว้ได้ติดมือ

อาการของ ทอฟฟี่เมน ยังไม่ดีขึ้น และก็เกือบเสียประตูอีกครั้งในนาทีที่61 จากจังหวะที่ ร็อบเบน พยายามจะทำชิ่งกับ กุ๊ดยอห์นเซ่นตรงบริเวณกลางสนาม บอลไปโดนขา ฮิบเบิร์ต ที่พยายามตามมาสกัด แต่กลายเป็นดี เมื่อทำให้ร็อบเบน ได้หลุดทะลุเข้าไปในเขตโทษแต่ยังดีที่กองหลัง เอฟเวอร์ตันอีกสองคนยังตามไปเบียดไว้จนปีกดัตช์ยิงออกหลังไปเอง

ช่วงเวลาที่เหลือ เอฟเวอร์ตัน ยังพยายามบุกเข้าใส่ จนนาทีที่ 71 ก็มาตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-3 จากจุดโทษที่อาร์เตต้ารับหน้าที่สังหารไม่พลาด เข้าสู่นาทีที่ 74 เชลซี ก็มาได้ประตูนำห่างเป็น 4-1 จาก จอห์น เทอร์รี่ เอฟเวอร์ตัน พยายามอย่างมากที่จะทวงประตูคืน แต่ก็ไม่ทันการณ์ จบเกม เชลซี สอนบอลทีมเยือนไปเบาะๆ 4-1 ผ่านเข้าไปพบกับ โคลเชสเตอร์ ในรอบ 5 ต่อไป


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม


เชลซี : คาร์โล คูดิชินี่, เกล็น จอห์นสัน, โรเบิร์ต ฮูธ, จอห์น เทอร์รี่, วิลเลี่ยม กัลลาส, ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, มิชาแอล เอสเซียง, อาร์เยน ร็อบเบน, เฮอร์นัน เครสโป

เอฟเวอร์ตัน : เอียน เทอร์เนอร์, โทนี่ ฮิบเบิร์ต, มัตเตโอ แฟร์รารี่, เดวิด เวียร์, นูโน่ วาเลนเต้, ทิม เคฮิลล์, ฟิล เนวิลล์, มิเกล อาร์เตต้า, เควิน คิลบาน, ลีออน ออสแมน, เจมส์ บีทตี้

มือขวาโชเซ่สดุดีร็อบเบนสุดเจ๋งเกมเคี้ยวทอฟฟี่


สตีฟ คล้าร์ก ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเชลซี สดุดีฟอร์มการเล่นของ อาร์เยน ร็อบเบน ปีกเลือดดัตช์ ที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในเกมเปิดรังถล่ม เอฟเวอร์ตัน ขาดลอย 4-1 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บ่นอุบ ทั้งทีม และลูกทีม โดนวิจารณ์อย่างไม่แฟร์ ในปัญหาความขัดแย้งในเกมกับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันสุดสัปดาห์ ทำให้ไม่ได้รับเครดิตจากผลงานที่สุด ยอดเท่าที่ควรจะเป็น

สตีฟ คล้าร์ก มือขวาของ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ชิพ ออกมากล่าวชม อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่งเป็นคีย์แมนที่ช่วยให้ทีมเปิด รัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถล่ม ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน 4-1 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดแข่งใหม่ เมื่อวันพุธที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนลอยลำเข้าไปพบ โคลเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จาก ลีก วัน ในรอบต่อไป


ร็อบเบน เพิ่งจะถูกวิจารณ์มาอย่างหนักจากเกมที่ เชลซี เอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลัง ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ หงส์แดง กล่าวหาว่า เขามารยาตบตา กรรมการจนเป็นเหตุให้ โฆเซ่ เรน่า ผู้รักษาประตูของทีมโดนไล่ออก

เสียงวิจารณ์ที่เขาได้รับมันช่างไม่ยุติธรรมเอาซะเลย แต่ผมคิดว่าฟอร์มของเขาในค่ำคืนนี้มันสุดยอดมาก เขาเล่นได้เด่นมากใน 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเขาก็ยังคงเล่นได้ดีมากใน เกมกับ เอฟเวอร์ตัน คล้าร์ก กล่าวหนุนหลังลูกทีม

พร้อมกันนี้ ผู้ช่วยโค้ชแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังอดน้อยใจไม่ได้ว่า ที่ผ่านมาผลงานอันยอดเยี่ยมของทีม มักจะถูกบดบังด้วยเรื่องราวความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสนาม ทำให้ทีม ไม่ค่อยจะได้รับเครดิตอย่างที่ควรจะเป็น พร้อมยกตัวอย่างเกมปัญหานัดล่าสุดกับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เราสมควรจะได้รับเครดิตมากกว่านี้ อย่างเกมเมื่อวันอาทิตย์ เราก็เอาชนะคู่แข่งลุ้นแย่งแชมป์ (ลิเวอร์พูล) ได้ 2-0 และเราก็ไม่ได้รับคำชื่นชมอะไรเลย เพียงเพราะความคิดเห็นที่เกิด ขึ้นหลังเกม ผมว่ามันไม่ยุติธรรมเลย ถ้าคุณดูเกมเมื่อวันสุดสัปดาห์ คุณจะเห็นว่ามันไม่ค่อยมีการพูดถึงเรื่องฟุตบอลกันเลย

ไม่มีการพูดถึงวิธีที่เราทำและเอาชนะคู่แข่งสำคัญ ทีมซึ่งหลายคนพูดกันว่าจะได้ลุ้นแย่งแชมป์กับเรา และเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้อีกครั้ง หลังจบเกมกลายเป็นว่าเป็นเรื่องอื่นที่ ถูกนำมาพูดถึง ยกเว้นเรื่องที่ว่าเราเล่นได้ดีเพียงไร ผมไม่คิดว่า เชลซี ได้เครดิตที่เพียงพอจากผลงานที่เราทำ สัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า มือขวามูรินโญ่ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์