แฟนโหวต แลมพ์ แข้งอังกฤษยอดเยี่ยมแห่งปี

แฟนโหวต แลมพ์ แข้งอังกฤษยอดเยี่ยมแห่งปี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 2 กุมภาพันธ์ 2549 01:18 น.

แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์คนเก่ง สิงห์บลูส์ เชลซี ได้รับการโหวตจากแฟนๆ ให้เป็นนักเตะชาวอังกฤษ ยอดเยี่ยมประจำปี 2005 ส่วนอันดับ 2 และ 3 เป็นของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางจาก ลิเวอร์พูล และเวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามลำดับ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เปิดโอกาสให้แฟนๆ เมืองผู้ดี ร่วมกันโหวตนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษ เมื่อเดือนก่อน ผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเอฟเอ ซึ่งผลก็ออกมาว่า แลมพ์ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ได้คะแนนโหวตไปทั้งสิ้น 29 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย สตีเว่น เจอร์ราร์ด ได้ไป 18 เปอร์เซ็นต์ และเวย์น รูนี่ย์ 16 เปอร์เซ็นต์

ด้าน สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ สิงโตคำราม อังกฤษ ออกมาเผยหลังทราบว่า แลมพาร์ด ลูกทีมของเขาได้เป็นนักเตะแห่งปีของอังกฤษ ผมคิดว่าแฟนๆ น่าจะคิดหนักเหมือนกันที่จะโหวตให้ใครเป็นนักเตะแห่งปีของอังกฤษ แต่ในเมื่อ แฟร้งค์ ได้รับคัดเลือก ผมก็คิดว่าเป็นการเหมาะสมเช่นกัน

แฟร้งค์ ก้าวย่างขึ้นจากจากครอบครัวลูกหนังกับเวสต์แฮม และเชลซี และเขาก็กลายเป็นสุดยอดนักเตะในปัจจุบัน ในช่วงหลายปีมานี้ต้องยอมรับว่า แฟร้งค์ พัฒนาฝีเท้าได้อย่างต่อเนื่อง และผมก็หวังว่าเขาจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลก ที่เยอรมันช่วงกลางปีนี้ กุนซือชาวสวีดิชเผยทิ้งท้าย

เช็ก ปลื้มสิงห์บลูส์จับเซ็นยาว ลั่นช่วยคว้าแชมป์ไม่หยุด

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 กุมภาพันธ์ 2549 21:50 น.

ปีเตอร์ เช็ก นายทวารทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก จรดปากกาต่อสัญญายาวกับ สิงห์บลูส์ เชลซี ไปถึงปี 2010 ซึ่งเจ้าตัวออกโรงโอ่พร้อมจะช่วยสโมสรไขว่คว้าความสำเร็จต่อไปไม่หยุดหย่อน

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ไว้วางใจและก็มอบสัญญายาวฉบับใหม่ให้กับ ปีเตอร์ เช็ก ซึ่งนายทวารวัย 23 ปี รู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่งที่จะได้อยู่ร่วมกับทีมไล่ล่าความสำเร็จเข้าสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์

เช็ก ออกมาเผย ผมรู้สึกยินดีตั้งแต่เข้ามาร่วมทีมเชลซี และรู้สึกยินดียิ่งๆ ขึ้นเมื่อทีมมอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับผม เมื่อฤดูกาลก่อนผมรับมือกับงานของตัวเองได้ดีจนมีส่วนพาทีมครองแชมป์ ต่อจากนี้ผมยังจะมุ่งมั่นต่อไปเพื่อความสำเร็จของทีมและตัวเอง

ด้าน ปีเตอร์ เคนย่อน ประธานบริหาร (ซีอีโอ) สิงห์บลูส์ เผยเช่นกัน สโมสรเชลซีประทับใจในฝีมือของ ปีเตอร์ เป็นอย่างยิ่ง ฤดูกาลแรกของเขากับทีมยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ การเซ็นสัญญายาวกับผู้รักษาประตูระดับโลก น่าจะทำให้ทีมไปสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

นอกเหนือจาก เช็ก ก่อนหน้านี้เชลซีก็เพิ่งต่อสัญญาให้กับ คาร์โล คูดิชินี่ นายทวารอิตาเลียน ให้อยู่กับทีมไปจนถึงปี 2009 มาแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์