หืดขึ้นคอ!เดโก้ปั่นฟรีคิกพาเชลซีคืนฝูง


หืดขึ้นคอ!เดโก้ปั่นฟรีคิกพาเชลซีคืนฝูง

เชลซีเกือบเอาตัวไม่รอดหลังฟรีคิกสุดสวยตั้งแต่นาทีที่ 4 ของเดโก้กลายเป็นประตูชัยพาทีมบุกมาเอาชนะวีแกนหวุดหวิด 1-0 ก่อนทุลักทุเลเอาตัวรอดในช่วงท้ายจนกลับมานั่งแท่นจ่าฝูงด้วยชันชนะ 2 นัดรวดยิง 5 ไม่เสียประตูอย่างสวยงาม


วีแกน 0-1 เชลซี

ประตู : 0-1 เดโก้ น.4

เริ่มมานกกระจอกยังไม่ทันกินน้ำแค่ 4 นาทีเชลซีได้ฟรีคิกระยะอันตราย 25 หลาก่อนเดโก้รับหน้าที่สังหารปั่นเสียบมุมสุดสวยเข้าไปให้ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

จากนั้นอีกนาทีเดียวเจ้าถิ่นเกือบตีตื่นทันควันจากลูกตะบันด้วยอีกขวาระยะ 12 หลาของพาลาซิออสแต่ปีเตอร์ เช็กไวทายาทปัดทิ้งทันควัน

เกมโดยรวมยังเป็นของเชลซีโดยที่วีแกนรอสวนกลับใช้ความใหญ่หนาของเฮสกีย์วิ่งควบเอาบอลแต่ยังไม่ผ่านจอห์น เทอร์รี่ที่วันนี้ฟาบิโอ คาเปลโล่เข้ามานั่งหน้าหงิกชมเกมอยู่ด้วย

เดอะลาติกส์เน้นการวางบอมบ์ยาวแล้วใช้ความใหญ่ของเฮสกีย์เข้าโหม่งชงแต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผลอะไรเลยและยิ่งทำให้เชลซีมีจังหวะทำเกมสวนกลับมาได้เป็นเนื้อเป็นหนังอย่างต่อเนื่อง

แต่นาที 25 วีแกนเกือบตีเสมอหน้าตาเฉยหลังขึงเกมเชลซีอยู่พักนึงก่อนที่เฮสกีย์จะแทงให้พาลาซิออสหลุดเข้าในกรอบโทษแต่แข้งตัวเก่งของเจ้าถิ่นไม่ไปเองตอกส้นกลับมาให้ซากี้วิ่งมากดเต็มเท้ายังดีที่เช็กประสานปัดก่อนเพื่อนมาช่วยกันเคลียร์ทิ้งทันเวลา

ก่อนหมดเวลา 4 นาทีเชลซีร้องจะเอาจุดโทษหลังอเนลก้ากระชากผ่าสองกองหลังแต่ถูกบอยซ์ขัดขาแต่อลัน ไวลีย์บอกเล่นต่อจากนั้นเวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้หมดครึ่งแรกวีแกนเจ้าถิ่นยังตามหลังเชลซีอยู่ 1-0

ครึ่งหลังให้น้ำให้ท่าสตีฟ บรูซส่งเด ริดเดอร์ลงมาแทนคูมาสที่มีปัญหาบาดเจ็บแต่รูปเกมโดยรวมก็ยังไม่ดีขึ้นเพราะเชลซีเชิงบอลเหนือกว่าและดูเหมือนจังหวะการเล่นของเจ้าถิ่นดูช้าลงทำให้แนวรับเชลซีเหมือนจะเล่นสบายขึ้นกว่าเดิม

นาที 68 เอสเซียงแทงบอลหมายให้ทะลุกรอบโทษแต่ถูกดักไว้ได้ พอบอลมาเข้าทางเลยหวดยิงสวนตูมเดียวแต่โพลิตต์ล้มตัวรับเข้ามือสบาย

วีแกนถ้าคิดจะตีเสมอต้องบู๊ล้างผลาญให้เหมือนครึ่งแรกเพราะตอนนี้แนวรุกไม่ได้กดดันอะไรเชลซีมากนัก

ก่อนหมดเวลา 2 นาทีเชลซีเกือบพังหลังพาลาซิออสสับโอกาสกดยิงทะลุแนวรับทีมเยือนแต่ปีเตอร์ เช็กยืนดีล้มตัวปัดบอลค่อยๆปลิ้นออกหลังอย่างหวาดเสียวหัวใจ

ช่วงเวลาที่เหลือวีแกนมาโหมบุกป้วนเปี้ยนหน้าเขตโทษเชลซีอยู่พักนึงจนได้เสียวแต่สุดท้ายเจาะไม่เข้าหมดเวลาแพ้ไป 1-0 ทำให้ลูกทีมหลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่กลับมายึดตำแหน่งจ่าฝูงคืนจากลิเวอร์พูลด้วยชัยชนะสองนัดรวดเท่ากันแต่ประตูได้เสีย +5 ดีกว่า

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม :

วีแกน :
มิชาเอล โพลิตต์,มาริโอ เมลช็อต,เอเมอร์สัน บอยซ์,ไตตัส บรัมเบิ้ล,เมย์นอร์ ฟิกูเอรัว,อันโตนิโอ วาเลนเซีย,ลี คัตเตอร์โมล,วิลสัน พาลาซิออส,เจสัน คูมาส(เด ริดเดอร์ น.46),เอมิล เฮสกีย์,อาเมอร์ ซากี้


เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก,โจเซ่ โบซิงวา,ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่,จอห์น เทอร์รี่,มิชาเอล บัลลัค,มิกาเอล เอสเซียง,แฟร็งค์ แลมพาร์ด,เดโก้,นิโกลาส์ อเนลก้า,โจ โคล(กาลู น.58)














 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: lentee

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์