ดร็อกบายกเฮียมูคืออาลีวงการฟุตบอล

ดร็อกบายกเฮียมูคืออาลีวงการฟุตบอล

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 มกราคม 2549 23:55 น.

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้า สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ออกโรงยกเจ้านาย โฮเซ่ มูรินโญ่ ว่าจะเป็นเยี่ยง มูฮัมหมัด อาลี ตำนานนักชกผู้ยิ่งใหญ่ ของวงการฟุตบอลเลยทีเดียว

ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกของ เชลซี มหาเศรษฐีแห่งเกาะอังกฤษ ยกย่อง โฮเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมของตนเองผ่านทางสำนักข่าว เดอะ มิร์เรอร์ ว่าจะเป็นเหมือน มูฮัมหมัด อาลี ตำนานนักชกผู้ยิ่งใหญ่ แห่งวงการลูกหนังเลยทีเดียว

มูรินโญ่ ทายอะไรไว้มากมาย ผมได้ยินเขาพูดอะไรมากมายซึ่งก็พิสูจน์ว่าเป็นเรื่องจริงในภายหลัง ช่างน่าประทับใจมากจริงๆ เหมือนกับจะเป็นเรื่องลี้ลับ เขาคิดถึงเรื่องชัยชนะอย่างเดียว เขาใส่ความมุ่งมั่นเพื่อชัยชนะให้ผม เขามีเป้าหมายมากมายและเขาก็เอ่ยมันออกมา หัวหอกวัย 27 ปี เผย

ดร็อกบา พูดถึงกุนซือปากจัดต่อไปว่า มูรินโญ่ ประกาศก่อนฤดูกาลว่า เชลซี จะเป็นแชมป์ เพราะเขาคิดเช่นนั้นจริงๆ ไม่ใช่เป็นการกระตุ้นอะไรเลย เขาตรงไปตรงมาทำให้คนอื่นไม่ชอบ และนั่นคือลักษณะของยอดคนอย่างนักชก มูฮัมหมัด อาลี และเขาคือตำนานที่ยังหายใจ ไม่แน่อีก 5-10 ปี เขาอาจจะเป็นช่นนั้นก็ได้

นอกจากนี้ ดร็อกบา กล่าวถึงภาพลักษณ์ของ มูรินโญ่ ที่ไม่ค่อยดีอีกว่า ภาพของเขาต่างจากมุมมองของคนอื่น เขาปกป้องตัวเองเมื่อถูกโจมนี้ซึ่งก็ปกติ เพราะผมก็ทำเช่นนั้น บางครั้งเขาสร้างความประทับใจ เขาเป็นคนหยิ่งแต่จริงๆ แล้วเขาน่าเกรงขามมาก นักข่าวก็ไม่เกลียดสิ่งที่เขาแสดงออกมา แม้จะเป็นการยั่วยุ แต่ทั้งหมดก็แค่ส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์