เฮียมูหนุนเบนฟิก้ามีดีพอที่จะล้มหงส์

เฮียมูหนุนเบนฟิก้ามีดีพอที่จะล้มหงส์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 มกราคม 2549 18:11 น.

โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเชลซี หนุนหลัง เบนฟิก้า มีดีพอที่จะล้ม ลิเวอร์พูล ในรอบน็อคเอาต์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แนะต้องเล่นแบบมีแบบแผนและอาศัยเกมโต้กลับเร็วเล่นงานทีมจากแดนผู้ดี

เบนฟิก้า ทีมจากโปรตุเกสสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการล้ม แมนฯยูไนเต็ด ร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มในนัดสุดท้าย ก่อนจะจับสลากมาเจอกับ ลิเวอร์พูล สโมสรของอังกฤษในรอบ 16 ทีม

ในเรื่องนี้ มูรินโญ่ ที่เป็นชาวโปรตุเกสและคุม เชลซี เสมอกับ ลิเวอร์พูล ทั้งสองเกมในรอบแบ่งกลุ่ม หนุนสโมสรจากชาติบ้านเกิดมีสิทธิ์ที่จะเอาชนะหงส์แดงได้เช่นกัน

มูรินโญ่ กล่าวว่า ผมเชื่อมั่นในความสามารถของ เบนฟิก้า มานานแล้ว ลิเวอร์พูล มีภาษีดีกว่าแต่พวกเขามีโอกาสแพ้ต่อ เบนฟิก้า เช่นกัน พวกเขาเล่นเกมรับได้ดีและเป็นเรื่องยากที่จะทำประตู ลิเวอร์พูล

การเล่นกับพวกเขาคุณต้องใช้สมองไม่ใช่แค่ใจเพียงอย่างเดียว การเจอกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ใช้แค่ใจไม่มีทางทำประตูพวกเขาได้แน่ คุณสามารถทำลายแนวรับเขาได้จากการสวนกลับเร็ว ทั้งสองสโมสรเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและนัดนี้น่าจะเป็นเกมสุดยอดอีกนัดหนึ่ง กุนซือชาวโปรตุเกสเผย

มูรินโญ่ แย้ม เอสเซียง ส่อชวดช่วยกานาลุยแอฟริกันฯ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 มกราคม 2549 07:17 น.

โฮเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเชลซี ในศึกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ แถลงข่าวร้ายไปยังทีมชาติกานา ที่คงไม่สามารถนำตัว มิชาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์ตัวเก่งไปร่วมลุยแข้งแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2006 ที่อียิปต์ช่วงปลายเดือนนี้ เนื่องจากนักเตะเจ็บหนักกว่าที่คิด

มิชาเอล เอสเซียง บาดเจ็บบริเวณข้อเท้าซ้าย หลังถูก ไนเจล รีโอ-โคเกอร์ กองกลาง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เสียบหนักใส่ในเกมพรีเมียร์ชิพ ที่เชลซี บุกคว้าชัย 3-1 ถึงถิ่นอัพตัน ปาร์ค เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

จากสถานการณ์ดังกล่าว คาดว่า เอสเซียง วัย 23 คงจะพักแข้งหลายสัปดาห์ทีเดียว จึงเป็นเหตุให้น่าจะพลาดรับใช้ทีมชาติกานาลุยศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2006 ที่ดินแดนมัมมี่ ช่วงวันที่ 20 มกราคม ถึง 10 กุมภาพันธ์นี้

ด้าน มูรินโญ่ ออกมาเผย ผมคิดว่า เอสเซียง ไม่น่าจะพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ มันคงจะเป็นการดีหากเขาอยู่รักษาตัวกับทีมเชลซี เพราะผมคิดไม่ออกว่าเขาจะบินไปอียิปต์ด้วยสภาพนี้ได้อย่างไร

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ่ พร้อมจะส่งตัว เฌเรมี่ เอ็นจิตั๊ป มิดฟิลด์ตัวแกร่งไปรับใช้ทีมชาติแคเมอรูน เช่นเดียวกันกับในรายของ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่จะไปไล่ล่าตาข่ายให้แก่ ไอวอรี่ โคสต์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์