เชลซีบุกยิงแมนซิตี้ 1-0 แบบหืดขึ้นคอ

แมนฯ ซิตี้ 0 - เชลซี 1


ที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ เป็นเกมพรีเมียร์ชิพนัดที่สองในช่วงเทศกาลคริสต์มาสจนถึงปีใหม่ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าถิ่นกับ เชลซี จ่าฝูง โดยนัดนี้ถือเป็นการล้างตาของแชมป์เก่าที่พ่ายให้กับเรือใบสีฟ้าเพียงเกมเดียวเมื่อฤดูกาลก่อนอีกด้วย

เกมนี้เจ้าถิ่นทำการปรับทัพเล็กน้อยจากนัดก่อน ด้วยการส่ง แอนดี้ โคล และ ริชาร์ด ดันน์ ลงเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้นเกม ส่วนสิงโตน้ำเงินคราม ได้ มิชาแอล เอสเซียง เรียกความฟิตกลับมาลงสนาม แต่ไม่มีชื่อของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ป่วยเป็นไข้อยู่ในทีม

ทั้งสองฝ่ายออกสตาร์ตเกมนี้ได้ค่อนข้างสูสี แต่กลับเป็นเรือใบสีฟ้าที่มีโอกาสได้ทักทายก่อนในนาทีที่ 15 เมื่อ เทรเวอร์ ซินแคลร์ ไหลให้ โจอี้ บาร์ตัน ซัดเรียดพุ่งเข้าหากรอบ บีบให้ ปีเตอร์ เช็ก ต้องใช้ขาเซฟช่วยทีมเยือนไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 23 เชลซี น่าจะได้จุดโทษ เมื่อ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กระชากผ่าน ซิลแว็ง ดิสแต็ง หลุดเข้าไปก่อนชนกับ เดวิด เจมส์ ล้มลงในเขต แต่ผู้ตัดสิน ยูรายห์ เรนนี่ กลับโบกมือให้เล่นต่อ

จากนั้นในนาทีที่ 33 เอสเซียง ก็ชนกับ บาร์ตัน ที่บริเวณกลางสนามจนต้องออกมาปฐมพยาบาลที่ข้างสนาม ก่อนจะกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง

นาทีที่ 37 ทีมเยือนก็เกือบพลาดเหมือนกัน เมื่อ เทอร์รี่ ลื่นล้มปล่อยให้ ซินแคลร์ ได้หลุดไปเปิดเข้ากลาง แต่ เช็ก ยังออกมาคว้าไว้ได้ติดมือ

ช่วงท้าย เชลซี ก็มีจังหวะหวาดเสียวเหมือนกันในนาทีที่ 45 เมื่อ ดันน์ โหม่งคืนหลังให้ เจมส์ แต่น้ำหนักไม่ดีถูก ดร็อกบา ฉกไปได้ แต่กลับงัดข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดหมดเวลาครึ่งแรก สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0


เข้าสู่ครึ่งหลัง เรือใบสีฟ้ายังต่อกรกับทาง เชลซี ได้อย่างสูสี


นาทีที่ 49 ก็มีลุ้นหวาดเสียวอีกครั้ง เมื่อ บาร์ตัน ปั่นบอลไปที่หน้าประตู เชลซี ก่อนที่กองหลังทีมเยือนจะสกัดพ้นอันตรายออกมาได้

จากนั้น เชลซี ก็มีลุ้นบ้าง นาทีที่ 53 อาเซียร์ เดล ออร์โน่ ก็ได้โอกาสตะบันเต็มข้อเหินข้ามคานออกไปอีก

สิงห์บลูส์ชักเร่งเกมหนัก นาทีที่ 67 ก็มีโอกาสลุ้นอีกครั้ง เมื่อ อาร์เยน ร็อบเบน ได้หลุดเข้าไปเปิดให้ กุ๊ดยอห์นเซ่น แต่ถูก บาร์ตัน ตามมาสกัดไว้ได้ก่อนมีโอกาสสับไก

หลังจากพยายามอยู่นานในที่สุด เชลซี ก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีที่ 79 เมื่อ กุ๊ดยอห์นเซ่น ได้หลุดไปทางขวา ก่อนตัดสินใจยิงเอง ถูก เจมส์ เซฟไว้ได้ แต่กลับทุบบอลมาเข้าทางปืน โจ โคล ตามซ้ำดาบสองเข้าไปเป็น 1-0

สิบนาทีสุดท้าย มูรินโญ่ สั่งลูกทีมแพ็กเกมแน่นทันที ก่อนจะประคองสกอร์ขึ้นนำไว้ได้จนหมดเวลา เก็บเพิ่มอีกสามคะแนนนำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไป


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม


แมนฯ ซิตี้ : เดวิด เจมส์, เนดุม โอนูโอฮา, ริชาร์ด ดันน์, ซิลแว็ง ดิสแต็ง, เบน แธตเชอร์, เทรเวอร์ ซินแคลร์, ซุน จีไห่, โจอี้ บาร์ตัน, ดาริอุส วาสเซลล์, แอนดี้ โคล, อองตวน ซิเบียร์สกี้

เชลซี : ปีเตอร์ เช็ก, เฌเรมี่ เอ็นฌิตั๊ป, วิลเลี่ยม กัลลาส, จอห์น เทอร์รี่, อาเซียร์ เดล ออร์โน่, โคล้ด มาเกเลเล่, ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น, มิชาแอล เอสเซียง, โจ โคล, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา, เดเมี่ยน ดัฟฟ์

ส่วนผลคู่อื่นมีดังนี้


ฟูแล่ม เสมอ แอสตัน วิลล่า 3-3
เวสต์บรอมวิช ชนะ สเปอร์ส 2-0
เวสต์แฮม แพ้ วีแกน 0-2
นิวคาสเซิ่ล - ชาร์ลตัน (เลื่อนแข่ง)
โบลตัน - มิดเดิ้ลสโบรช์ (เลื่อนแข่ง)
แบล๊คเบิร์น - ซันเดอร์แลนด์ (เลื่อนแข่ง)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์