สิงห์บลูส์แถลงตั้ง บิ๊กฟิล คุมบังเหียนลุยพรีเมียร์ฯ

สิงห์บลูส์ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ออกแถลงการณ์ประกาศแต่งตั้ง หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี เข้ามาคุมบังเหียนทีมนับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้

 สิงห์บลูส์ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ออกแถลงการณ์ประกาศแต่งตั้ง หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี เข้ามาคุมบังเหียนทีมนับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป  หลังพาทัพ ฝอยทอง ทีมชาติโปรตุเกสผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ล่าสุดเมื่อคืนวันพุธ หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือชาวบราซิเลียนตัดสินใจตกปากรับคำไปทำงานผู้จัดการทีมเชลซีในเดือนหน้า
       
        โดย เชลซี ออกแถลงการณ์ สโมสรฟุตบอลเชลซี มีความยินดีที่จะยืนยันว่า หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี เตรียมเข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2008 สำหรับ เฟลิเป เป็นโค้ชฝีมือเยี่ยม เขาเป็นหนึ่งในกุนซือระดับโลกจากความสำเร็จที่ทำให้แก่ทีมชาติและระดับสโมสร เฟลิเป จะได้ทำงานกับนักเตะฝีเท้าเลิศตามความปรารถนาของเขาเพื่อให้ไปสู่ความคาดหมายของสโมสร
       
        เฟลิเป (สโคลารี) เป็นทางเลือกที่โดดเด่น แต่เขายังอยู่ในบทบาทผู้จัดการทีมชาติโปรตุเกส เราไม่ต้องการรบกวนการทำงานของเขาในตอนนี้ ดังนั้นจะยังไม่มีความคิดเห็นใดๆ ออกมาอีกจนกว่า เฟลิเป จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมเชลซี อย่างเป็นทางการ แถลงการณ์ทิ้งท้ายของสโมสรมหาเศรษฐีแห่งกรุงลอนดอน
       
        สำหรับ สโคลารี ปัจจุบันอายุ 59 ปี สร้างชื่อขึ้นมาจากการพาทีม เกรมิโอ และพาลไมรัส คว้าแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส ปี 1995 และ 1999 ตามลำดับ ทำหน้าที่โค้ชระดับสโมสรหนล่าสุดกับ ครูไซโร เมื่อฤดูกาล 2000-01 จากนั้นมาพา แซมบ้า ทีมชาติบราซิล คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์ เมื่อปี 2002 ที่ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ ก่อนมาคุมบังเหียนโปรตุเกส พาทีมเป็นรองแชมป์ยูโร 2004 ที่แดนฝอยทอง และเข้าถึงรอบตัดเชือกฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี โดยสถิติคุมทัพโปรตุกีส ณ วันนี้พาทีมชนะ 42 เสมอ 18 แพ้แค่ 12 นั

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์