แลมพ์ โดดป้อง เอสเซียง ไม่ใช่แข้งเถื่อน

"แลมพ์" โดดป้อง "เอสเซียง" ไม่ใช่แข้งเถื่อน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 ธันวาคม 2548 16:09 น.

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ห้องเครื่องของ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี โดดป้อง มิคาเอล เอสเซียง กองกลางเพื่อนร่วมทีม ที่ถูกมองว่าเป็นนักเตะสกปรก จ้องแต่ทำร้ายฝ่ายตรงข้าม ชี้ดูให้ดีเป็นเพียงแค่การเข้าปะทะ ที่สำคัญ คู่แข่งต่างหากที่พยายามแกล้งเจ็บเพื่อตบตา

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เพิ่งออกมาโวยหลังเกมที่แพ้คารังต่อ เชลซี 0-2 ในศึก พรีเมียร์ชิพ อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า มิคาเอล เอสเซียง กองกลางของทีมเยือนน่าที่จะถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม เนื่องจากจงใจชักศอกใส่แบ็กขวา โลร็องต์ เอตาเม่

ทำให้ เอสเซียง ถูกมองว่าเป็นนักเตะสกปรกเล่นรุนแรง เพราะก่อนหน้านี้ก็มีกรณีที่เขาพุ่งยันใส่ทั้ง ทาล เบน ฮาอิม กองหลังของ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส และ ดีทมาร์ ฮามันน์ มิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล ร้อนถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลาง เชลซี ที่ออกมาป้องนักเตะค่าตัว 24.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,830 ล้านบาท)

แลมพาร์ด กล่าวว่า ผมได้ดูเทปหลายรอบแล้ว และ เอสเซียง ก็ไม่ได้โดนหน้าของผู้เล่น อาร์เซนอล เลยเหมือนกับที่ เอตาเม่ แสดงท่าทีออกมา และจังหวะนั้น เอสเซียง ก็ไม่ได้เหลือบไปมอง เอตาเม่ ด้วย ถ้าหากคุณได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าหากได้ดูเกมวันอาทิตย์เป็นฝ่ายตรงข้ามต่างหากที่เริ่มเตะเขาก่อนด้วยซ้ำ

เอสเซียง ไม่ใช่นักเตะที่มีลักษณะจ้องทำร้ายคู่ต่อสู้ เขาเป็นผู้เล่นที่ดีและมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าตลอดเวลา เขาเป็นมิตรและเราสนุกเมื่อได้อยู่รอบๆ เขา ผมพอใจมากที่ได้เล่นด้วยกัน เพราะว่าเขาทำผลงานในสนามได้ดีเยี่ยม ทั้งความฟิตโดยเฉพาะความแข็งแกร่ง แลมพ์ เผย

ซึ่งในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายฤดูกาลนี้ที่ เชลซี ต้องเจอกับคู่ปรับเก่าในปีที่แล้ว คือ บาร์เซโลน่า ก็จะหมดสิทธิใช้บริการของ เอสเซียง เนื่องจากจะโดนแบน 2 นัดจากกรณีเข้าเสียบ ฮามันน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์