เจอร์ราร์ดชมเปาะเจทีบุคลิกสุดยอด

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ชมเปาะ จอห์น เทอร์รี่ กองหลัง เชลซี มีบุคลิกสุดยอด หลังลืมความผิดหวังในนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับมาทำผลงานที่ดีในการสวมปลอกแขนนำทัพ สิงโตคำราม ทุบ สหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ระบุทุกคนรู้ดีว่า เจที เป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม และจะสลัดความชอกช้ำกลับมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง 

สตีเว่น เจอร์ราร์ด จอมทัพทีมชาติอังกฤษ จาก ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก ออกมายกย่อง จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีม สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ที่สามารถลืมความผิดหวังในเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และกลับมาทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งในเกมนัดกระชับมิตรที่พลพรรค ทรี ไลอ้อนส์ เปิดสนามเวมบลีย์ ทุบ สหรัฐอเมริกา 2-0 เมื่อวันพุธที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา 

กองหลังจอมแกร่งจาก เชลซี ลื่นล้มในการยิงจุดโทษลูกสำคัญ ทำให้ สิงห์บลูส์ พลิกกลับมาพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการดวลจุดโทษ 5-6 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 1-1 ในเกมนัดชิงดำ แชมเปี้ยส์ ลีก ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันพุธที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา ชวดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย แต่เจ้าตัวก็ได้รับการกระตุ้นด้วยการได้รับมอบปลอกแขนกัปตันทีม สิงโตคำราม ในเกมเปิดบ้านรับมือทีมจากแดนลุงแซม ก่อนจะโหม่งประตูเบิกร่องช่วยทีมเอาชนะไปได้ในที่สุด 

สตีวี่ จี ซึ่งเป็นคนยิงประตูที่ 2 ให้กับทีมชาติอังกฤษ ในเกมนัดดังกล่าว ระบุว่า ผมยินดีกับ จอห์น เทอร์รี่ ด้วยมากๆ เขาเป็นคนที่สุดยอดเวลาอยู่นอกสนาม และเวลาลงสนาม เขาก็เป็นนักเตะชั้นยอด เขาเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมสุดๆ แต่เขาโชคร้าย เขาต้องเจอกับความตกต่ำครั้งใหญ่ในอาชีพ จากสิ่งที่เกิดขึ้นที่กรุงมอสโก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เรารู้อยู่เสมอว่าเขาจะกลับมาได้แน่ ซึ่งมันเป็นลักษณะเฉพาะตัวชั้นยอดแบบที่เขาเป็น เขาแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าเขาเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม และเขาก็ทำแบบนี้ได้อยู่บ่อยๆ 

พร้อมกันนี้ กัปตันทีม หงส์แดง ยังเชื่อว่า สิงโตคำราม กำลังเริ่มพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ภายใต้การคุมทัพของ ฟาบิโอ คาเปลโล่ แต่ก็ทราบดีว่าพวกเขายังมีงานให้ทำอีกมาก หากต้องการไปให้ถึงจุดหมายที่ตั้งเอาไว้ โดยกล่าวว่า นี่เป็นอีกก้าวหนึ่งซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง เราพอใจกับชัยชนะ และเราก็ไม่เสียประตูด้วย เรากำลังคุ้นเคยกับการจัดการแบบใหม่ๆ มากขึ้นอีกนิด เรามาถูกทางแล้ว แต่ก็ยังเหลือหนทางอีกยาวไกลที่จะเล่นได้ในระดับที่เราต้องการ 

นอกจากนี้ เจอร์ราร์ด ยืนยันว่าขุนพล สิงโตคำราม ต้องลืมความผิดหวังในการตกรอบคัดเลือกศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2008 และมุ่งมั่นกับการทำผลงานให้ยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกต่อไป

การไม่ได้ไปเล่นในศึกยูโร รอบสุดท้าย ถูกพูดถึงมาเป็นเวลานาน นับตั้งแต่เราตกรอบคัดเลือกนั่นแหละ เราคงต้องเผชิญกับความผิดหวังไปตลอดช่วงซัมเมอร์นี้เราทุกคนอยากมีส่วนร่วมในรอบสุดท้าย และต้องการคว้าแชมป์มาครองให้ได้ แต่เราต้องเตรียมตัวเพื่อทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก เราต้องลืมความผิดหวังที่เราจะต้องเจอในช่วงซัมเมอร์นี้ไปให้หมด ดาวเตะ หงส์แดง กล่าวในที่สุด 


ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ สยามกีฬา

วันที่ : 30 พฤษภาคม 2551

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์