เชลซีเซ็ง!!บิ๊กฟีฟ่ามีแผนจำกัดโควตานักเตะต่างชาติ

เชลซีเซ็ง!!บิ๊กฟีฟ่ามีแผนจำกัดโควตานักเตะต่างชาติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 ธันวาคม 2548 23:18 น.

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า เผยต้องการที่จะกำหนดโควตานักเตะต่างชาติในแต่ละสโมสร ส่วนหนึ่งก็เพื่อความสมดุลย์ของทีมที่ร่ำรวยและจน หลังจาก โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เข้ามาสร้างมาตราฐานใหม่ให้กับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เผยต้องการกำหนดโควตานักเตะต่างชาติที่จะลงเล่นในแต่ละเกมของแต่ละสโมสรให้มีแค่ 5 คนเท่านั้นส่วนเนื่องก็เพื่อสร้างความสมดุลย์ให้เกิดขึ้นในทีมรวมถึงมุ่งเน้นสร้างนักเตะเยาวชนให้มากขึ้นด้วย

ถ้าหากหนึ่งทีมสามารถมีนักเตะต่างชาติได้ 5 คนในการออกสตาร์ท 11 คน ก็เป็นการดีในการที่จะสร้างนักเตะเยาวชนของแต่ละชาติ ถ้าหาก เชลซี ต้องมีนักเตะต่างชาติแค่ 5 ราย โรมัน อบราโมวิช ก็ไม่สามารถซื้อผู้เล่นที่ดีที่สุดจากทั่วโลกได้ เชลซี คือตัวอย่างสำหรับอะไรที่ไม่ควรเกิดขึ้น สิ่งนี้จะเป็นการช่วยนักเตะในทีมซึ่งจะทำให้แน่ใจว่าทีมที่รวยก็จะไม่รวยขึ้นไปอีกและจนก็จะไม่จนไปกว่าเดิม แบล็ตเตอร์ เผย

ซึ่งเหตุที่ แบล็ตเตอร์ เลือกที่จะเอ่ยถึง เชลซี ทีมดังในเกาะอังกฤษ เป็นตัวอย่างในครั้งนี้เนื่องจากเห็นได้ชัดที่สุดทั้งการทุ่มเงินมหาศาลซื้อนักเตะระดับโลกที่เป็นชาวต่างชาติเข้ามาเสริมทัพหลังจาก อบราโมวิช เข้ามาฮุบอำนาจในทีม

เชลซี ควักเงินถึง 25.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,942 ล้านบาท) คว้ากองกลาง มิคาเอล เอสเซียง มาจาก โอลิมปิก ลียง ยอดทีมใน ฝรั่งเศส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาซึ่งก็เป็นหนึ่งใน 8 นักเตะต่างชาติที่ลงเล่นในเกม พรีเมียร์ชิพ ที่บุกไปเอาชนะ อาร์เซนอล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์