บิ๊กแมทช์แห่งถ้วยยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีค สิงห์บลู ชน เจ้าบุญทุ่ม

สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แห่งแดนผู้ดี ชนกับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า

เมื่อ...บิ๊กชนบิ๊ก!
หลังจากที่ผลของการจับสลากศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายโผล่ออกมา แฟนบอลหลายคนคงร้องซี๊ดไปตามๆ กัน เมื่อบรรดาพี่บิ๊กในลีกต่างๆ ต่างโคจรมาพบกันแบบจังเบ้อเริ่ม!


เริ่มตั้งแต่คู่กัดเมื่อรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว ระหว่าง สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี แห่งแดนผู้ดี มีอันถูกจับติ้วชนกับ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า อีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าคราวนี้มาเร็วกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่าโอกาสที่ทั้ง 2 ทีมจะโคจรมาพบกันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้เสมอ ขึ้นอยู่ที่ว่าจะเจอกันในรอบไหนเท่านั้น

หากจำกันได้เมื่อในซีซั่นก่อนที่หลังจากที่นัดแรก บาร์ซ่า ชนะ เชลซี 2-1 ที่คัมป์ นู ก่อนจะมาซัดกันต่อที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ และเป็น เชลซี ที่เอาชนะไปได้แบบสุดระทึก 4-2 ในช่วงท้ายเกม ก่อนประตูรวมทีมดังจากลอนดอนจะเข้ารอบด้วยประตูรวม 5-4

แต่หลังจบเกมนั้น เรื่องราวหลังเกมมากมายต่างทยอยออกมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นหนึ่งในเกมอื้อฉาว โดย โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี มีปัญหากับ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด เทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า จนลุกลามไปถึงการแขวนนกหวีดของ อันเดอร์ส ฟริสค์ สิงห์เชิ้ตดำชาวสวีดิช ที่ลงเป่าในเกมนั้นอีก

เจ้าบุญทุ่มสุดร้อนผลงานชนะรวดทุกถ้วย 11 นัดรวด นำจ่าฝูงในศึก ลา ลีกา




มาคราวนี้ทั้ง 2 ทีม ฟอร์มในช่วงนี้ต้องบอกว่าสุดร้อนแรงด้วยกันทั้งคู่ เพราะทางฝั่งทีม เจ้าบุญทุ่ม ที่ตอนนี้นำจ่าฝูงในศึก ลา ลีกา พร้อมกับพ่วงด้วยผลงานชนะรวดทุกถ้วย 11 นัดรวด และกำลังเดินหน้าเตรียมพังสถิติของสโมสรในสุดสัปดาห์นี้อีกด้วยหากเก็บชัยชนะได้อีก


สิงห์บลูส์จ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ชิพ แพ้แค่นัดเดียว

ขณะที่ทางฝั่งของทีม สิงห์บลูส์ ก็ใช่ว่าจะธรรมดาซะที่ไหน
เพราะนอกเหนือจากการนำโด่งเป็นจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ชิพ แห่งดินแดนผู้ดีแล้ว

พวกเขาเองยังเพิ่งปราชัยในลีกไปเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น
ดังนั้นภาพรวมในหลายๆ ด้าน มันบ่งบอกเหลือเกินว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกม
บิ๊กแมตช์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนี้เลยทีเดียว


ดาวเตะเจ้าของรางวัล "บัลลง ดอร์" ประจำปี 2005 กล่าวว่า

โดยหลังจากที่ผลของกับจับสลากออกมา ทาง โรนัลดินโญ่ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลของทีม เจ้าบุญทุ่ม ก็ออกมาพูดอย่างมั่นใจว่า แมตช์พบกับ เชลซี ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้น จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง


เกมระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เชลซี จะเป็นการต่อสู้กันระหว่าง 2 กุนซือฝีมือเยี่ยม เราจะได้เห็นสิ่งดีๆ จากเกมนี้แน่นอน เราทำผิดพลาดเองที่ตกรอบเมื่อฤดูกาลก่อน ในเกมที่ 2 เราเป็นฝ่ายตามหลัง 0-3 หลังเวลาผ่านไปเพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น ก่อนที่จะยิงคืนมา 2 ลูก แต่ก็เสียไปอีก 1 ประตู มันเป็นเกมที่พิเศษจริงๆ


ด้าน ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาสโมสร "บาร์ซ่า" กล่าวว่า

การพบกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นับเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมต่อวงการฟุตบอล ทุกคนที่ชอบเกมลูกหนังย่อมสนุกกับเกมแบบนี้อยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม การพบกันครั้งนี้แตกต่างจากซีซั่นก่อนคือ เราจะได้เล่นในบ้านในนัดที่สอง


ขณะที่ ปีเตอร์ เคนยอน ประธานบริหาร "สิงโตน้ำเงินคราม" กล่าวว่า

หวังว่าการพบกันในฤดูกาลนี้จะไม่มีเรื่องขัดแย้งระหว่าง โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี และ แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด กุนซือ เจ้าบุญทุ่ม ที่บานปลายเหมือนดังซีซั่นที่แล้วอย่างแน่นอน

ผมคิดว่า เราลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นในฤดูกาลก่อนไปหมดแล้ว ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับประธานสโมสรของพวกเขา ดังนั้นเราจึงทิ้งเรื่องราวที่ไม่เกี่ยวกับฟุตบอลไว้ข้างหลัง และตั้งตารอคอยที่จะได้พบกับเกมที่ยอดเยี่ยมในเดือน ก.พ.นี้

นอกเหนือจาก 2 ทีมนี้แล้ว คู่อื่นก็นับเป็น "บิ๊กแมตช์" ได้ไม่แพ้กัน

ไล่ไปตั้งแต่ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค อดีตแชมป์ 4 สมัย จะได้ดวลกับปีศาจแดง-ดำ เอซี มิลาน รองแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว และอดีตแชมป์ 6 สมัย


ส่วน ราชันชุดขาว รีล มาดริด เจ้าของแชมป์ในรายการนี้ 9 สมัย ก็ต้องพานพบกับงานที่หนักอึ้ง เมื่อต้องลงสนามฉะกับ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมที่ปีนี้มาดีเหลือเกินในถ้วยใบนี้


ขณะที่ แชมป์เก่า ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้กำลังทำศึกชิงแชมป์สโมสรโลกที่ญี่ปุ่น จะต้องเจอกับ เบนฟิก้า ทีมแกร่งจากโปรตุเกส ที่เพิ่งจะถีบ ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ตกรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายมาอย่างพลิกความคาดหมาย


ด้าน อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ดวลกับ งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน, แวร์เดอร์ เบรเมน ซดแข้งกับ ม้าลาย ยูเวนตุส ทีมสุดแกร่งจากแดนมักกะโรนี

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ได้ล้างตากับ โอลิมปิก ลียง อีกหน หลังจากเคยบี้กันมาในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และเป็น ไอนด์โฮเฟ่น ที่สุขสมหวังในบั้นปลาย อีกคู่ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส หนึ่งเดียวจากลีกสกอตแลนด์ ที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก พบกับ บียาร์รีล ของสเปน

เมื่อเห็นผลของการจับสลากออกมาแบบนี้ หลายท่านคงอยากจะให้ถึงเวลาที่ 16 ทีมนี้ลงห้ำหั่นกันไวๆ เสียที เพราะไม่ว่าจะมองไปคู่ไหน ก็ล้วนแล้วแต่น่ารักน่าลุ้นซะเต็มประดา

ดังนั้นนัดแรก 21-22 กุมภาพันธ์ และนัดที่สอง 8-9 มีนาคม ปีหน้า จึงน่าติดตามเหลือเกินว่า พี่บิ๊กทีมไหน? จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และจะเป็นพี่บิ๊กทีมไหน? ที่จะต้องเก็บกระเป๋าจรลีออกจากถ้วยแห่งศักดิ์ศรีใบนี้ ไปก่อนเวลาอันควร...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์