เผยภาพกระโหลกเช็กสุดสยอง

สาเหตุที่ปีเตอร์ เช็กนายทวารร่างโย่งของเชลซียังต้องสวมที่กันกระแทกเนื่องจากรอยร้าวในกระโหลกเมื่อปีก่อนยังสมานไม่เข้าที่ดี

ภาพจาการสแกนด้วย MRI ถูกตีพิมพ์เป็นครั้งแรกซึ่งเป็นภาพก่อนเช็กเข้ารับการผ่าตัดสมองหลังถูกสตีฟ ฮันท์อัดเข้าเต็มๆในวันที่ 14 ตุลาคม 2006 

เช็กซึ่งจะลงเฝ้าเสาในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศวันพุธนี้จำเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องพักยาวถึงเดือนมกราคม 2007 ไม่ได้เลยโดยเขากล่าวถึงภาพสแกนกะโหลกนี้ว่า

"มันเป็นครั้งแรกที่ทุกคนได้เห็นภาพนี้"

"รูปนี้มันน่าทึ่งมากนะเพราะคุณสามารถมองเห็นรายละเอียดของกระโหลกราวกับว่าคุณถือมันอยู่ในอุ้งมือคุณเอง คุณมองเห็นแผ่นโลหะยึดอยู่ที่รอยร้าวของกะโหลก"

"รูสองรูในกระโหลกถูกทำขึ้นโดยศัลยแพทย์เพื่อยกเอากระดูกหลักๆกลับเข้าที่เนื่องจากมันถูกกดทับด้านในจากการกระทบ"

"ชิ้นส่วนเล็กๆรอบๆแตกหักทำให้หมอต้องนำกลับเข้าที่และมันจะสมานเข้าด้วยกันในเวลาเป็นปีๆ ภาพสแกนคุณเห็นจุดสิ้นสุดของกระดูก โดยแต่ละฝั่งคือเนื้อเยื่อไฟเบอร์ มันแกร่งพอที่จะรับแรงปะทะได้แต่คุณก็ไม่มีทางรู้อยู่ดีและนี่คือเหตุผลที่ผมต้องใส่ที่กันกระแทกเพื่อเมคชัวร์ว่ามันจะไม่แตกอีกรอบ"

"เมื่อคุณได้ยินว่ากระโหลกศีรษะของใครซักคนมีรอยร้าวคุณก็คิดไปสะระตะแต่เมื่อคุณเห็นจริงๆมันจะแตกต่างจากที่คุณคิดไว้มาก มันยังคงรักษาได้ดังนั้นผมรู้สึกว่ากล้ามเนื้อรอยๆรอยแตกกำลังปกป้องบริเวณนั้นและรอบๆนั้นค่อนข้างแข็งแกร่งมาก"

"เมื่อคุณลองแตะๆดูคุณรู้สึกได้เลยว่ามีแผ่นโลหะ ผมยังต้องทำอะไรต่อมิอะไรอยู่และหมอก็ยังปล่อยความกดดันด้านข้างกระโหลกนิดหน่อยแต่มันไม่มีปัญหาอะไรหรอก"

เช็กซึ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 26 ปี

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเพิ่งคืนสนามหลังได้รับบาดเจ็บเมื่อไม่นานมานี้จากอุบัติเหตุประทะกับทาล เบน ฮาอิมทำให้ต้องเย็บที่บริเวณหน้าถึง 50 เข็มเลยทีเดียว

"ผมมีแผลติดตัวตลอด การเข้าปะทะในสนามซ็อมทำให้หน้าผมฉีก ตอนผมเห็นปฏิกริยาของเพื่อนร่วมทีมผมรู้เลยว่ามันหนักแน่"

"พอผมมาส่องกระจกผมแทบลมใส่ ครึ่งล่างของหน้าผมเบี้ยวไปเลยแต่ศัลยแพท์เจ๋งมากและมันแสดงให้เห็นด้วยว่าผมไม่ได้เปลี่ยนแปลงสไตล์การเล่นของตัวเอง"

"เมื่อผมจำเป็นต้องพุ่งเพื่อคว้าบอลจากขาฝ่ายตรงข้า ผมก็จะปกป้องลูกบอลไม่ว่าจะต้องแลกกับอะไร เรื่องแย่ๆของฟุตบอลคืออาการบาดเจ็บแต่คถณไม่สามารถควบคุมมันได้อยู่แล้วนี่"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์