คาดเอสเซียงโดนแบนแค่นัดเดียวกรณีย่ำฮามันน์

คาดเอสเซียงโดนแบนแค่นัดเดียวกรณีย่ำฮามันน์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 ธันวาคม 2548 23:46 น.

เผย มิชาเอล เอสเซียง อาจโชคดีโดนแบนเพียงนัดเดียวจากกรณีย่ำ ดีทมาร์ ฮามันน์ ของลิเวอร์พูล หลังยูฟ่าใจอ่อนเห็นดีเห็นงามกับคำแก้ตัวของเชลซีที่อ้างว่านักเตะไม่มีเจตนา

มิชาเอล เอสเซียง ถูกทางสหพันธ์ยุโรปนำเทปวิดีโอมาดูย้อนลงเพื่อหาลงบทลงโทษจากกรณีที่ไปเปิดสตั๊ดย่ำใส่ ดีทมาร์ ฮามันน์ ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เชลซี เสมอกับ ลิเวอร์พูล เมื่อสัปดาห์ก่อน

โดยในเกมดังกล่าว เอสเซียง ไม่โดนแม้แต่ใบเหลืองจากผู้ตัดสิน เฮอร์เบิร์ต ฟานเดิ้ล แต่ทางยูฟ่าเตรียมพิจารณาลงโทษย้อนหลังในวันพฤหัสบดีนี้ แม้ว่าเขาจะออกมาขอโทษ ฮามันน์ แล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่า เอสเซียง อาจถูกลงโทษแบนสถานเบาเพียงแค่นัดเดียวหรืออย่างมาก 2 นัดจากโทษสูงสุด 3 เกม ตามกฎที่ร่างเอาไว้โดยยูฟ่าเองที่ให้ความสำคัญกับเจตนาเล่นงานคู่แข่งมากกว่าการเข้าปะทะที่รุนแรง ในขณะที่ เชลซี ได้อ้างว่านักเตะไม่มีเจตนาทำร้ายคู่แข่งแต่อย่างใด

ทั้งนี้ถ้า เอสเซียง โดนแบนเพียงนัดเดียวจริง นั่นจำทำให้เขากลับมาลงสนามได้ในเกมนัดสองของรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งกรณีดังกล่าวแตกต่างจากเมื่อครั้งที่ อเล็กซ์ เร ของ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ที่โดนแบนถึง 5 นัด หลังไปเตะศีรษะของผู้เล่นซีเอสเคเอ มอสโก ขณะที่ล้มลงกับพื้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์