‘เอฟเอ’ ปรับเงิน ‘สิงห์’ คุมนักเตะไม่อยู่เกมบู๊ ‘หงส์’


‘เอฟเอ’ ปรับเงิน ‘สิงห์’ คุมนักเตะไม่อยู่เกมบู๊ ‘หงส์’


สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งลงโทษปรับ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นเงิน 25,000 ปอนด์ (ราว 1.13 ล้านบาท) โทษฐานไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของนักเตะในสังกัดได้ หลังเกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ "สิงห์สำอาง" บุกไปเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

เหตุวุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงทดเจ็บครึ่งแรกของเกมที่ แอนฟิลด์ เมื่อผู้ตัดสิน แอนโธนี เทย์เลอร์ เป่าให้ ลิเวอร์พูล ได้จุดโทษ พร้อมชักใบแดงไล่ รีซ เจมส์ ออกจากสนามฐานเจตนาใช้แขนป้องกันลูกยิงของ ซาดิโอ มาเน ที่กำลังจะลอยข้ามเส้นประตู หลังวิ่งไปดูเหตุการณ์ย้อนหลังจากจอมอนิเตอร์วีเออาร์ ทำให้บรรดานักเตะเชลซีไม่พอใจอย่างมาก และพร้อมใจกันปรี่เข้าไปประท้วง แถมยังเกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างนักเตะทั้ง 2 ทีมหลังจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สังหารจุดโทษเข้าไปเป็นประตูตีเสมอให้ "หงส์แดง" จนทำให้ เอดูอาร์ เมนดี และอันโตนิโอ รือดิเกอร์ 2 ผู้เล่นทีมเยือนโดนใบเหลืองไปด้วยอีกต่างหาก

‘เอฟเอ’ ปรับเงิน ‘สิงห์’ คุมนักเตะไม่อยู่เกมบู๊ ‘หงส์’


จากเหตุวุ่นวายดังกล่าวทำให้ เอฟเอ ตั้งข้อหากับ เชลซี และนำมาซึ่งการลงโทษปรับเงิน โดยองค์กรลูกหนังแดนผู้ดี ระบุผ่านแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า

"สโมสรเชลซี ถูกงโทษปรับเงิน 25,000 ปอนด์ จากการละเมิดกฏของ เอฟเอ ข้อ E20.1 ถึง 2 ครั้ง ในเกมพรีเมียร์ลีกที่พวกเขาเจอกับ ลิเวอร์พูล เมื่อ 28 ส.ค. 2021 โดยสโมสรยอมรับความผิดในข้อหาในการควบคุมพฤติกรรมของนักเตะในทีม ในช่วงนาทีที่ 48 และในช่วงพักครึ่งของเกมดังกล่าว"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์