ขึ้นที่สาม! สิงห์เสื้อใหม่ไล่ตีแตน 3-0

ขึ้นที่สาม! สิงห์เสื้อใหม่ไล่ตีแตน 3-0


เชลซีสวมชุดแข่งฤดูกาลใหม่ลงเล่นเกมนัดที่ 37 ด้วยการคว้าชัยเหนือวัตฟอร์ด ขยับขึ้นไปรั้งอันดับสามของตารางแล้ว

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2018-19 เกมที่ 37 ของฤดูกาล ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี ลงสนามเกมเหย้านัดส่งท้ายฤดูกาล รับการมาเยือนของ วัตฟอร์ด

สิงโตน้ำเงินครามยังอยู่ในเส้นทางลุ้นจบอันดับท็อป 4 ลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า วันนี้มีเอเด็น อาซาร์ ผนึกเกมรุกร่วมกับเปโดร โรดริเกวซ และกอนซาโล อิกวาอิน ขณะที่แผงหลัง วันนี้ดาวิด ลุยซ์ ลงสนามในเสื้อเชลซีครบ 150 นัด

ทางฝั่งแตนอาละวาด วางนาธาเนียล ชาโลบาห์ ยืนแดนกลางในการเยือนทีมเก่า ส่วนแนวรุกฝากความหวังไว้ที่ทรอย ดีนีย์ กัปตันทีม และเคราร์ด เดวโลเฟว

ขึ้นที่สาม! สิงห์เสื้อใหม่ไล่ตีแตน 3-0

เริ่มเกมมา 5 นาที เป็นทีมเยือนที่ลุ้นก่อน จากจังหวะลากบอลหาพื้นที่ยิงหน้ากรอบโทษของ เคราร์ด เดวโลเฟว แต่บอลพุ่งแรงเฉียดเสา

อีก 2 นาทีต่อมา โอกาสสองครั้งสองคราของทีมเยือน เมื่อทรอย ดีนีย์ ขึ้นโหม่งเหนือตัวประกบเต็มศีรษะ ทว่าเกป้ายังลอยบินปัดได้สวย และแม้ว่าบอลจะตกเข้าทางปืน วิลล์ ฮิวจ์ แต่เจ้าตัวซัดบอลลอยออกไปไกล

จากนั้นไม่กี่นาที เชลซีต้องเสียโควตาเปลี่ยนตัวเร็ว เมื่อเอ็นโกโล ก็องเต้ บาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว และเป็นรูเบน ลอฟตัส-ชีค ลงสนามมาเล่นแทน

นาทีที่ 13 เจ้าบ้านได้ลุ้นหนแรก เมื่อเอเด็น อาซาร์ คืนบอลให้จอร์จินโญ มีพื้นที่ลองชิพบอลทิศทางเข้ากรอบ ทว่าเบน ฟอสเตอร์ยังไม่หลง

นาทีที่ 19 วัตฟอร์ดได้ลุ้นอีกหน คราวนี้เป็นโฆเซ โฮเลบาส แบ็คซ้ายเติมขึ้นมากดเต็มเท้าซ้าย บอลลอยพุ่งออกหลัง

เวลาที่เหลือใน 45 นาทีแรก เชลซีเริ่มทำเกมได้ดีขึ้นกว่าในช่วงแรก และมีลุ้นสองครั้งจากเปโดร โรดริเกวซ ทว่าบอลก็สูงข้ามคานไปทั้งหมด ขณะที่วัตฟอร์ดเริ่มเป็นฝ่ายไปถอยตั้งรับ แต่ก็มีเกมสวนกลับที่น่าลุ้น ซึ่งท้ายสุดยังไม่มีประตูเกิดขึ้น

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 47 เอเด็น อาซาร์ แหวก 3 เกมรับวัตฟอร์ดเข้าไปยิงกะยัดเข้าเสาแรก ทว่าเบน ฟอสเตอร์ยังบินปัดออกหลัง

ครึ่งหลังนาทีที่ 48 จากจังหวะบุกต่อเนื่อง อาซาร์เล่นชิ่งกับเปโดร ก่อนจะเปิดบอลเข้ากรอบมาเข้าทางรูเบน ลอฟตัส-ชีค โขกจ่อๆเข้าประตู เชลซีนำ 1-0

สกอร์ไหลเป็น 2-0 เมื่อโอกาสเตะมุมทางด้านขวาเช่นเดิมของอาซาร์ คราวนี้เป็นดาวิด ลุยซ์ เติมขึ้นมาโขกเต็มศีรษะเข้าไปไม่เหลือ นาทีที่ 51

นาทีที่ 57 เชลซีมีโอกาสหวิดได้ลูกสาม จากจังหวะแรกที่เปโดรยิงไปติดเซฟ เบน ฟอสเตอร์ บอลไหลมาถึงเท้ารูเบน ลอฟตัส-ชีค ตามซ้ำแต่มี อาเดรียน มาเรียปป้า ตามมากดดันทำให้ยิงไม่ถนัด

นาทีที่ 62 ยังเป็นโอกาสบุกมีลุ้นของเจ้าถิ่น คราวนี้จอร์จินโญ เคาะบอลสั้นมาถึงกอนซาโล อิกวาอินมีพื้นที่กดเต็มเท้า ทว่ายังไปตรงตัวเบน ฟอสเตอร์

ประตูที่สามเกิดขึ้นนาทีที่ 75 เมื่อเปโดรจ่ายทะลุช่องมาให้กอนซาโล อิกวาอิน งัดบอลเบียดเข้าเสาไกลสุดเฉียบคม

นาทีที่ 77 วัตฟอร์ดเกือบตามตีไข่แตกจากจังหวะลากลุยของโฆเซ โฮเลบาส ที่ได้กดด้วยซ้ายหน้าปากประตู ทว่าบอลดันไปชนคาน

แม้ว่านาทีที่ 82 ไอแซค ซัคเซส แนวรุกตัวสำรองจะนำบอลซุกก้นตาข่ายไปแล้วในจังหวะที่เกป้าออกมางัดบอลจากลูกเปิดพลาด ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

ท้ายเกมนาทีที่ 88 เมาริซิโอ ซาร์รี ส่งแกรี เคฮิลล์ กลับมาลงสนามเป็นเกมแรกในฤดูกาล แทนที่ของเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า

เวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ จบ 90 นาที เชลซีเปิดบ้านอัดวัตฟอร์ด 3-0 แซงท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ขึ้นไปรั้งที่สามของตาราง ด้วยการมี 71 คะแนน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์