พับสนามบุก! สิงห์ขึ้นที่ 5 ล่าไบรท์ตัน 3-0

พับสนามบุก! สิงห์ขึ้นที่ 5 ล่าไบรท์ตัน 3-0


เชลซีเปิดบ้านถล่มนกนางนวลแดนใต้ ได้สามประตูแบบไม่ซ้ำคนยิง ขยับขึ้นมารั้งอันดับห้าของตารางแล้ว

พรีเมียร์ลีก 2018-19 นัดกลางสัปดาห์ของวันที่ 3 เมษายน 2019 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี ทีมอันดับ 6 รับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน อันดับ 15 ของตาราง

เจ้าบ้านมีลุ้นทำอันดับขึ้นไปอยู่ในพื้นที่ลุ้นโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยเงื่อนไขต้องเก็บ 3 คะแนนเป็นอย่างน้อย วันนี้เมาริซิโอ้ ซาร์รี ปรับทัพพอสมควร วาง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ลงเป็นหน้าเป้า ขนาบข้างด้วยเอเด็น อาซาร์ และคัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ส่วนแดนกลางส่งเอ็นโกโล ก็องเต้ กลับมายืนตัวจริงอีกครั้ง ในขณะที่แผงหลัง ขยับส่งอันเดรส คริสเตียนเซน จับคู่กองหลังกับดาวิด ลุยซ์

ทางฝั่งผู้มาเยือนที่มีคริส ฮิวตัน คุมทีม วาง อาลีรีฎอ ญาฮานบัคช์ ตัวรุกชาวอิหร่านลุ้นโจมตีแผงหลังเชลซี ร่วมกับ ฟลอริน อันโดเน รวมถึง ซอลลี มาร์ช โดยมี เกล็นน์ เมอร์เรย์ และแอนโธนี น็อกการ์ต ลุ้นเป็นทีเด็ดในม้านั่งสำรอง

เริ่มเกมมาเป็นสิงห์บลูที่เป็นฝ่ายครองเกมบุกกดดัน โดยจังหวะลุ้นหนแรกของเกมเป็นการจ่ายของเอ็นโกโล ก็องเต้ ทางด้านขวาให้ฮันสัด-โอดอย ซัดไปติดบล็อกกองหลังไบร์ทตันหลุดออกหลัง ช่วง 15 นาทีแรกของเกม

นาทีที่ 18 จากช็อตจ่ายพลาดกลางสนามของจอร์จินโญ กลายเป็นโอกาสจบสกอร์หนเดียวของนกนางนวลแดนใต้ใน 45 นาทีแรก เมื่ออาลีรีฎอ ญาฮานบัคช์กระชากบอลไปทางขวา ก่อนครอสยาวข้ามไปด้านซ้ายให้ซอลลี มาร์ช ยิงแบบไม่จับในกรอบโทษ แต่บอลดันไม่เข้ากรอบ

จนนาทีที่ 38 เกมบุกของเจ้าบ้าน มาประสบผลสำเร็จ เมื่อเอเด็น อาซาร์ จ่ายบอลให้ฮัดสัน-โอดอย ที่มีพื้นที่เล่นแถวริมเส้นด้านขวา ก่อนที่ตัวรุกทีมชาติอังกฤษจะโยกหนีแอนโธนี น็อกการ์ต ตัวสำรองที่ลงเล่นมาแทนซอลลี่ มาร์ช ที่มีอาการเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว เปิดบอลพุ่งมาให้โอลิวิเยร์ ชิรูด์สะกิดจ่อๆผ่านมือ แมตต์ ไรอัน เข้าประตู เชลซีนำ 1-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 56 เชลซีที่ทำเกมรุกใส่ผู้มาเยือนเหมือนครึ่งแรก หวิดได้ลูกที่สอง จากจังหวะที่จอร์จินโญ หยอดบอลลึกมาถึงฮัดสัน-โอดอย ขึ้นโขกเหนือตัวประกบ แต่แมตต์ ไรอัน ยังยืนถูกที่ถูกเวลาคว้าไว้ได้ทัน

ก่อนที่จะเป็นเอเด็น อาซาร์ ที่มากดประตูที่สองให้เชลซี นาทีที่ 60 จากการที่แข้งเบอร์ 10 รับบอลชิ่งให้ของรูเบน ลอฟตัส-ชีค และอาศัยความสามารถเฉพาะตัวโยกหลบเชน ดัฟฟี ก่อนได้พื้นที่ซัดในพื้นที่กรอบโทษของไบรท์ตัน บอลลอยผ่านมือแมตต์ ไรอัน เข้าประตูเฉียบขาด เชลซีหนี 2-0

อีก 3 นาทีต่อมา สกอร์ไหลเป็น 3-0 ในจังหวะที่รูเบน ลอฟตัส-ชีค วางเท้าปั่นบอลระยะ 20 หลา ทิศทางลูกเสียบเข้าสามเหลี่ยมบนพอดิบพอดี และเป็นลูกยิงที่ 5 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้

เวลาที่เหลือ ไบรท์ตันเริ่มมีโอกาสกดดันใส่เชลซีได้บ้าง ในนาทีที่ 79 จากลูกยิงของแบร์นาโด้ ตัวสำรองที่วิ่งมากดบอลส่ายจากนอกเขตโทษ แต่เกป้าล้มตัวเซฟหนแรกของเจ้าตัวในเกมนี้ไม่ยาก

อย่างไรก็ตาม รูปเกมยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่เหนือกว่าชัดเจน หมดเวลาการแข่งขัน เชลซีเปิดบ้านถล่มไบรท์ตัน 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 63 คะแนน แซงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นไปอยู่ที่ 5 ของตาราง และมีแต้มเท่ากับอาร์เซนอล เพียงแต่เชลซีมีประตูได้เสียเป็นรอง

ขณะที่ทัพนกนางนวลมีอยู่ 33 คะแนนเท่าเดิม ยังอยู่ในสถานการณ์ลุ้นหนีตกชั้นต่อไป มีแต้มห่างจากอันดับ 18 อย่างคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ อยู่ 5 คะแนน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์