วันของเมืองลิเวอร์พูล! ทอฟฟี่รัวครึ่งหลังฝังสิงห์ 2-0

วันของเมืองลิเวอร์พูล! ทอฟฟี่รัวครึ่งหลังฝังสิงห์ 2-0


สองทีมจากเมืองลิเวอร์พูลคว้าชัยได้ถ้วนหน้า หลังทอฟฟี่สีน้ำเงินจัดการเปิดบ้านสยบสิงโตน้ำเงินคราม

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2018-2019 เป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน ซึ่งลงเล่นเป็นนัดที่ 31 เปิดรังเหย้า กูดิสัน ปาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี ซึ่งลงเล่นเป็นนัดที่ 30

มาร์โก ซิลวา กุนซือเจ้าบ้าน เปลี่ยนนักเตะจากพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อนที่บุกแพ้นิวคาสเซิล ยุไนเต็ด 2-3 เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น ได้แก่ เยร์รี มินา กับ เชมัส โคสแมน ซึ่งได้ลงเป็น 11 คนแรกแทน เคิร์ต ซูมา ที่ติดสัญญายืมตัว และ จอนโจ้ เคนนี

ด้านทีมเยือนของ เมาริซิโอ ซาร์รี กลับมาใช้บรรดาตัวหลักที่ได้พักในยูโรป้าลีกเมื่อกลางสัปดาห์ซึ่งบุกถล่มดินาโม เคียฟ 5-0 กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง นำโดย รอสส์ บาร์คลีย์ ซึ่งได้กลับมาเยือนถิ่นเก่า, เอเด็น อาซาร์ รวมถึง ดาวิด ลุยซ์

เกมในช่วง 45 นาทีแรก แม้ว่าฝั่งของเชลซีจะได้ครองบอลไปมาตามสไตล์ถนัด ทว่ากลับยังแทบไม่มีโอกาสลุ้นส่องประตูเอฟเวอร์ตันแบบจะแจ้งเลย ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่แบบไร้สกอร์ที่ 0-0

ครึ่งหลังเจ้าบ้านเริ่มจะมีโอกาสทำเกมบุกโจมตีมากขึ้น จนกระทั่งนาทีที่ 49 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน เปิดให้ โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน โหม่งไปติดเซฟ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า มาเข้าทาง ริชาร์ลิสัน โขกซ้ำดาบสองไม่เหลือ ส่งให้ทอฟฟี่สีน้ำเงินออกนำ 1-0

จากนั้นแม้ว่าสิงโตน้ำเงินครามในชุดเยือนสีเหลืองจะพยายามหาโอกาสบุกเพื่อหวังตีเสมอ ทว่าในนาทีที่ 72 กลับต้องมาเสียจุดโทษ จากจังหวะที่ มาร์กอส อลอนโซ ไปย่ำใส่เท้าของ ริชาร์ลิสัน จนล้มลงไป ก่อนจะเป็น ซิเกิร์ดส์สัน รับหน้าที่สังการไปติดเซฟของ เกป้า แต่บอลยังมาเข้าทางให้ดาวเตะไอซ์แลนด์ตามซ้ำดาบสองได้ ช่วยให้เอฟเวอร์ตันหนีห่างเป็น 2-0

สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้จบเกมเป็นเอฟเวอร์ตันเอาชนะไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 40 แต้ม ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 11 ส่วนเชลซียังหยุดอยู่ที่ 6 มี 57 คะแนนเท่าเดิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์