สิงห์สำอางขย้ำเคียฟนิ่มปาก3-0

สิงห์สำอางขย้ำเคียฟนิ่มปาก3-0


สิงโตน้ำเงินครามเก็บชัยเหนือทีมจากยูเครน ในรอบ 16 ทีมนัดแรกของยูโรป้าลีกแบบไม่ยากเย็น

ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2018-2019 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง เชลซี เปิดรังเหย้า สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ ดินาโม เคียฟ

เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือเจ้าบ้าน แน่นอนว่าจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ตามสไตล์ถนัด แต่มีการปรับแนวรุกมาใช้เป็น เปโดร โรดริเกวซ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ลงตัวจริงเป็นสามประสานร่วมกับ วิลเลียนด้านทีมเยือนของ อเลียคซานเดอร์ ฮัซเควิช เทรนเนอร์ชาวเบลารุส วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 โดยฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่กองหน้าตัวเป้าดาวรุ่งวัยแค่ 20 ปีอย่าง นาซารี รูซิน

เริ่มเกมมาเป็นเชลซีที่ครองบอลเคาะบอลไปมาตามแบบฉบับของ ซาร์รี จนกระทั่งนาทีที่ 17 ก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เปโดร ทำชิ่งในเขตโทษกับ ชิรูด์

ก่อนที่แนวรุกชาวสเปนจะแปด้วยซ้ายแฉลบลอดขา เดนิส บอยโก้ นายด่านดินาโม เคียฟเข้าไป ส่งให้สิงโตน้ำเงินครามออกนำ 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังก็ยังทำเกมบุกได้เหนือกว่าเยอะ จนกระทั่งนาทีที่ 65 ก็มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากลุกฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องมาทางกราบซ้ายเล็กน้อย ที่ วิลเลียน บรรจงปั่นด้วยขวาโค้งข้ามกำแพงเสียบสามเหลี่ยมสวยงามหมดจด ช่วยให้อดีตแชมป์เมื่อปี 2013 หนีห่างเป็น 2-0

ช่วงท้ายนาทีที่ 90 สิงโตน้ำเงินครามมาได้ประตูที่สามปิดกล่อง จากการประสานงานกันของสองนักเตะซึ่งลงมาเป็นตัวสำรอง

โดยเป็น รูเบน ลอฟตัส-ชีค ไหลบอลให้ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ยิงด้วยขวาเน้นๆไม่เหลือ ทำให้จบเกมเป็นเชลซีชนะไป 3-0 กุมความได้เปรียบก่อนที่นัดสองจะบุกไปเยือนโอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงเคียฟบ้าง คืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคมนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์