ก่อนชิงคาราบาวคัพ! สิงห์กินนิ่มมัลโมฉลุยยูโรป้า 3-0 (5-1)

ก่อนชิงคาราบาวคัพ! สิงห์กินนิ่มมัลโมฉลุยยูโรป้า 3-0 (5-1)


สิงโตน้ำเงินครามกลับมาคว้าชัยก่อนลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศคาราบาวคัพวันอาทิตย์ ด้วยการเฉือนชนะทีมจากสวีเดนพร้อมตีตั๋วสู่รอบ 16 ทีมยูโรป้าลีก

ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2018-2019 รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดสอง เป็นการพบกันระหว่าง เชลซี เปิดรังเหย้า สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ มัลโม โดยนัดแรกเป็นอดีตแชมป์เมื่อปี 2013 บุกชนะมาได้ก่อน 2-1

เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือเจ้าบ้าน เลือกพักตัวหลักหลายรายเพื่อเก็บความสดไว้รอลุยนัดชิงชนะเลิศคาราบาวคัพวันอาทิตย์นี้ โดยใช้สามแนวรุกเป็น คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ วิลเลียน

ด้านทีมเยือนของ อูเว รอสเลอร์ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ช่วงปี 1994-1998 จัดทัพมาในระบบ 4-4-2 ใช้กองหน้าเป็น มาร์คุส อันทอนส์สัน จับคู่กับจอมเก๋าวัย 36 ปีอย่าง มาร์คุส โรเซนเบิร์ก

เกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นฝั่งของเชลซีที่ครองบอลได้มากกว่าตามสไตล์ แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของมัลโมได้เลย ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่แบบไร้สกอร์ที่ 0-0

ครึ่งหลังสิงโตน้ำเงินครามยังคงเดินหน้าบุกต่อเนื่อง จนกระทั่งนาทีที่ 55 ก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ วิลเลียน ไหลบอลทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายเข้ากลางให้ ชิรูด์ แปด้วยขวาจ่อๆไม่เหลือ ส่งให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0

สถานการณ์ของทีมเยือนยิ่งตกเป็นรองหนักกว่าเดิม เมื่อในนาทีที่ 73 ต้องมาเหลือ 10 คน จากจังหวะที่ รัสมุส เบงท์สสัน ไปตัดฟาวล์ใส่ เอแมร์สัน พัลเมียรี จนโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกไปตามระเบียบ

และในจังหวะต่อเนื่องนี่เอง ซึ่งเจ้าบ้านมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องมาทางกราบซ้ายเล็กน้อย ก็ทำให้บวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 74 โดยเป็น รอสส์ บาร์คลีย์ บรรจงปั่นด้วยขวาโค้งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม ช่วยให้อดีตแชมป์เมื่อปี 2013 หนีห่างเป็น 2-0

ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 84 สิงโตน้ำเงินครามาได้ประตูที่สามปิดกล่อง จากจังหวะที่ วิลเลียน วางบอลข้ามฝากจากซ้ายมาขวาให้ ฮัดสัน-โอดอย ลากเข้าเขตโทษก่อนซัดเรียดด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ทำให้จบเกมเป็นเชลซีชนะไป 3-0 รวมผลสองนัดถล่มไปขาดลอยถึง 5-1 กรุยทางสู่รอบ 16 ทีมได้สำเร็จ ก่อนมีคิวลงเล่นนัดชิงชนะเลิศคาราวคัพกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันอาทิตย์นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์