จ่ายบอลไม่เร็วพอ! ซาร์รีแจงเหตุผลไม่ใช้กองเต้ยืนกลางรับ

จ่ายบอลไม่เร็วพอ! ซาร์รีแจงเหตุผลไม่ใช้กองเต้ยืนกลางรับ


กุนซือสิงโตน้ำเงินครามชี้แจงเหตุผลที่เขาไม่เลือกใช้กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสยืนเป็นตัวรับ ว่าเป็นเพราะนักเตะรายนี้จ่ายบอลได้ไม่เป็นเร็วพอ

เมาริซิโอ ซาร์รี เฮดโค้ชเชลซี ชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่เลือกใช้เอ็นโกโล กองเต้ เป็นกองกลางตัวรับตามที่มีเสียงวิจารณ์อยู่ในตอนนี้ ว่าเป็นเพราะนักเตะจ่ายบอลได้ไม่เร็วพอ

ทีมสิงโตน้ำเงินครามกำลังประสบปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นอย่างหนัก นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2019 โดยถึงแม้จะพาทีมเข้าไปเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนัดชิง คาราบาว คัพ ได้ แต่ก็ดันไปแพ้ให้เรือใบและบอร์นมัธในเกมลีก จนหลุดจากท็อปโฟร์ แถมยังไปแพ้ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 ตกรอบเอฟเอ คัพ ไปเรียบร้อย
จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้มีเสียงวิจารณ์ตามมาว่าแท็กติกของกุนซือชาวอิตาเลียนผิดพลาด โดยเฉพาะการไม่เลือกใช้มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสในตำแหน่งกองกลางตัวรับ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่นักเตะรายนี้เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก และแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว

"ในตำแหน่งนั้น ผมอยากได้นักเตะที่จ่ายบอลได้เร็วมากๆ"
ซาร์รีอธิบาย "ซึ่งไม่ใช่ลักษณะที่ดีที่สุดของกองเต้ กองเต้เป็นนักเตะที่มีประโยชน์มากสำหรับเรา แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่เขาเก่งที่สุด"

เมื่อผู้สื่อข่าวชี้ประเด็นว่า กองเต้เคยเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกและแชมป์ฟุตบอลโลกในตำแหน่งดังกล่าวมาแล้ว ซาร์รีตอบเพียงสั้นๆ ว่า "แต่เขาเล่นในระบบอื่น"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์