คว้าชัยก่อนดวลผี! สิงห์บุกเฉือนหวิวมัลโม 2-1

คว้าชัยก่อนดวลผี! สิงห์บุกเฉือนหวิวมัลโม 2-1


สิงโตน้ำเงินครามเอาฤกษ์เอาชัยก่อนทำศึกบิ๊กแมตช์กับปีศาจแดงคืนวันจันทร์ ด้วยการบุกชนะทีมจากสวีเดนในยูโรป้าลีก

ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2018-2019 รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก เป็นการพบกันระหว่าง มัลโม เปิดรังเหย้า สเวดแบงค์ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี

อูเว่ รอสเลอร์ กุนซือชาวเยอรมันของเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-4-2 โดยฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง มาร์คุส โรเซนเบิร์ก จอมเก๋าวัย 36 ปี ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ มารคุส อันทอนส์สันด้านทีมเยือนของ เมาริซิโอ ซาร์รี ยังคงยึดมั่นในแผนการเล่น 4-3-3 เช่นเดิม แม้ว่าฟอร์มช่วงหลังจะเข้าจั้นย่ำแย่จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยใช้สามแนวรุกเป็น เปโดร โรดริเกวซ, โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ วิลเลียน

เกมในช่วง 45 นาทีแรก เป็นฝั่งของเชลซีที่ครองบอลเคาะบอลกันไปมาตามสไตล์ถนัด จนกระทั่งนาทีที่ 30 ก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เปโดร เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ รอสส์ บาร์คลีย์ จับลูกดูจะตะกุกตะกักเล็กน้อย แต่ก็ยังจิ้มด้วยขวาจ่อๆตุงตาข่าย ส่งให้สิงโตน้ำเงินครามในชุดเยือนสีเหลืองบุกนำในครึ่งแรก 1-0

ครึ่งหลังเกมรุกของทีมเยือนก็ยังทำได้ดีกว่า ก่อนจะมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ วิลเลียน กระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายแล้วตบเข้ากลางให้ ชิรูด์ ไขว้ยิงด้วยซ้ายระยะเผาขนไม่เหลือ ช่วยให้อดีตแชมป์เมื่อปี 2013 หนีห่างเป็น 2-0

แต่มัลโมยังไม่ยอมง่ายๆ เมื่อมาจัดการตามตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 80 จากจังหวะที่ โรเซนเบิร์ก จ่ายทะลุช่องให้ อันเดอร์ส คริสเตียนเซน หลุดเดี่ยวไปปด้วยขวาผ่านมือ เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า อย่างเฉียบคม ทำให้เจ้าบ้านไล่มาเป็น 1-2กระนั้นสุดท้ายแล้วก็ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกแต่อย่างใด

ทำให้จบเกมเป็นเชลซีบุกมาเฉือนชนะหวุดหวิด 2-1 กุมความได้เปรียบก่อนที่นัดสองในสัปดาห์หน้าจะได้กลับไปเล่นที่รังเหย้าของตัวเองอย่างสแตมฟอร์ด บริดจ์ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Goal.com


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์