ลุยซ์โขกฝัง! สิงห์คืนฟอร์มซัดเรือประเดิมพ่ายเกมลีก 2-0

ลุยซ์โขกฝัง! สิงห์คืนฟอร์มซัดเรือประเดิมพ่ายเกมลีก 2-0


กองหลังแซมบ้าโขกประตูตอกย้ำสามแต้ม สิงโตน้ำเงินครามเปิดบ้านซัดเรือใบสีฟ้าประเดิมแพ้ในลีกนัดแรก

พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 เกมคู่บิ๊กแมตช์ประจำวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม 2018 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ "เชลซี" ก่อนแข่งหล่นไปอยู่ที่ 5 รับการมาเยือนของ "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ที่ก่อนแข่งรั้งรองจ่าฝูง

เมาร์ริซิโอ ซาร์รี กุนซือเจ้าถิ่น ปรับแผนไม่ใช้กองหน้าตัวเป้า วันนี้เลือกเอาทั้งวิลเลียน, เปโดร โรดริเกวซ และ เอเด็น อาซาร์ ประสานเกมรุกร่วมกัน โดยมีเอ็นโกโล ก็องเต้ กับ มัตเตโอ โควาซิช ปั้นเกมตรงกลาง

ทางฝั่งผู้มาเยือนวันนี้ เป๊บ กวาร์ดิโอลา ยังไม่สามารถใช้งาน เซร์คิโอ อเกวโร ที่ยังไม่หายเจ็บ ก็ปรับแผนไม่ใช้หน้าเป้าเช่นกัน แผงเกมรุกใช้ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง, ลีรอย ซาเน รวมถึง แบร์นาโด้ ซิลวา ทำเกมร่วมกัน

ช่วง 10 นาทีแรก เป็นทีมเยือนที่กดดันเกมรุกได้มากกว่าเจ้าถิ่น โดยเฉพาะนาทีที่ 8 ดาบิด ซิลบา จ่ายหักเข้าหากรอบโทษทางด้านซ้าย บอลแฉลบเซซาร์ อัซปิลิกวยต้ามาถึงราฮีม สเตอร์ลิงซัดจ่อๆ แต่น้ำหนักเบาไปเข้าซองเกป้า อาร์ริซาบาลาก้า

จากนั้นแมนฯซิตี้ เป็นฝ่ายโหมใส่เชลซีตลอด ปล่อยให้ทีมของซาร์รีปรับมาเล่นรับแล้วสวนกลับ อย่างช็อตยิงโล่งๆของซาเน โดยการจ่ายของ ด.ซิลบา ก็ยังน้ำหนักเบาทำอะไรเกมรับเชลซีไม่ได้ ในครึ่งชั่วโมงแรกของเกม

จนนาทีที่ 45 โอกาสจบเข้ากรอบหนแรกของสิงโตน้ำเงินคราม เอเด็น อาซาร์ จ่ายถวายพานทางฝั่งซ้ายให้เอ็นโกโล ก็องเต้ ซัดแบบไม่จับเข้าไปสุดเฉียบคม เชลซีนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เปิดครึ่งหลังนาทีที่ 48 สิงห์บลูหวิดได้ประตูที่สอง ในจังหวะที่วิลเลียนปั่นฟรีคิกนอกกรอบทิศทางพุ่งเข้ากรอบ ทว่าเอแดร์สันพุ่งปัดได้สวยงาม

นาทีที่ 56 ซิตี้มีลุ้นจากลูกฟรีคิกเยื้องฝั่งซ้ายนอกกรอบโทษ ริยาด มาห์เรซ วิ่งเป็นคนหลอกให้ ไคลน์ วอคเกอร์ บรรจงปั่นบอลเกือบมุดเข้า ทว่าเกป้าก็บินปัดได้เช่นกัน

เข้าสู่ช่วง 12 นาทีสุดท้ายของเกม เชลซีขยับสกอร์เพิ่ม 2-0 จากจังหวะลูกเตะมุมฝั่งซ้าย เอเด็น อาซาร์ เปิดให้ดาวิด ลุยซ์โขกบอลเข้าเสาสอง เป็นประตูแรกในรอบ 14 เดือนของเจ้าตัว

ท้ายเกมนาทีที่ 90+4 กาเบรียล เชซุส มีโอกาสซัดจ่อๆแบบไม่มีใครประกบในกรอบโทษ ทว่าเกป้าโชว์เซฟได้สุดสวย

หมด 90 นาที กลายเป็นเชลซีที่คืนฟอร์มเปิดบ้านชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 ขยับขึ้นไปรั้งที่สามของตารางชั่วคราว ด้วยการมี 34 คะแนน ส่วนซิตี้ประเดิมแพ้ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ และหล่นมาอยู่ที่สอง มี 41 คะแนน จาก 16 เกม

Cr:::goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์