เผยก็องเต้ปฏิเสธแผนใช้บริษัทต่างชาติรับเงินจากสิงห์เพื่อเลี่ยงภาษี

เผยก็องเต้ปฏิเสธแผนใช้บริษัทต่างชาติรับเงินจากสิงห์เพื่อเลี่ยงภาษี


มีการเปิดเผยออกมาในวันนี้(พุธ)ว่าเอ็นโกโล่ ก็องเต้กองกลางตัวขยันปฏิเสธที่จะใช้บริษัทในต่างแดนเป็นตัวรับค่าจ้างและค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์จากเชลซี ซึ่งมักถูกใช้เป็นช่องทางในการเลี่ยงเสียภาษี

รายงานจาก Mediapart สื่อแดนน้ำหอมเผยว่า 6 สัปดาห์ก่อนที่ก็องเต้จะย้ายไปอยู่กับเชลซีในปี 2016 มีบริษัทชื่อ NK Promotions ถูกตั้งขึ้นในเจอร์ซี่ย์ซึ่งมีเป้าหมายที่จะจ่ายรายได้ 10 เปอร์เซนต์ของนักเตะผ่านบริษัทต่างแดนเพื่อเลี่ยงภาษี

ทั้งนี้รายงานไม่แน่ใจว่าบริษัทดังกล่าวถูกตั้งขึ้นมาโดยเชลซีหรือเป็นผู้เกี่ยวข้องกับก็องเต้

ในทีแรกทนายของก็องเต้บอกว่านักเตะจะไฟเขียวการจ่ายเงินแบบนี้ แต่สุดท้ายแล้วเมื่อปีก่อนที่ปรึกษาด้านภาษีของนักเตะแจ้งกลับไปที่สโมสรว่าเขาปฏิเสธที่จะรับเงินผ่านบริษัทต่างแดน

อีเมลจากที่ปรึกษาด้านภาษีของก็องเต้ส่งให้เชลซีในเดือนพฤษภาคมปี 2017 มีข้อความระบุว่า "เอ็นโกโล่ดื้อรั้น เขาแค่อยากรับค่าจ้างตามปกติ"

"หลังจากอ่านบทความสื่อในเรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์และการสืบสวนด้านภาษีที่เกิดขึ้นกับนักเตะและสโมสร เอ็นโกโล่เป็นกังวลมากขึ้นว่าระบบจ่ายเงินที่ถูกเสนอให้เขาจะถูกสรรพากรตั้งคำถาม"

"เอ็นโกโล่ตัดสินใจว่าเขาไม่อยากเสี่ยงอะไรทั้งนั้น"

ก็องเต้กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนบอลในอังกฤษนับตั้งแต่คว้าแชมป์ลีกกับเลสเตอร์ ซิตี้เมื่อปี 2016 ก่อนที่ฤดูกาลถัดมาจะสอยแชมป์ลีกกับเชลซีและคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ

เขายังออกสตาร์ทตลอด 7 เกมที่ทีมชาติฝรั่งเศสเล่นในฟุตบอลโลกและคว้าแชมป์ได้ในปีนี้

Cr::soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์