เด็กปั้นแผลงฤทธิ์! ลอฟตัส-ชีค แฮตทริคสิงห์อัดบาเต้ 3-1

เด็กปั้นแผลงฤทธิ์! ลอฟตัส-ชีค แฮตทริคสิงห์อัดบาเต้ 3-1


มิดฟิลด์ลูกหม้อสิงโตน้ำเงินครามจัดการกดแฮตทริคพาทีมคว้าชัยเป็นนัดที่สามในศึกยูโรป้าลีก

ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2018-2019 รอบแบ่งกลุ่มนัดสาม เป็นการแข่งขันในกลุ่มแอลระหว่าง เชลซี เปิดรังเหย้า สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ บาเต้ โบริซอฟ

เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือเจ้าถิ่น เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 โดยใช้สามประสานแนวรุกเป็น เปโดร โรดริเกวซ, โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ วิลเลียน

ด้านผู้มาเยือนของ อัลยัคเซย์ บาฮา วางหมากมาในแผน 4-3-3 เช่นกัน ด้วยการใช้สามแนวรุก ได้แก่ มักซิม สคาวิช, นิโคไล ซิเนวิช และ อิฮาร์ สตาเซวิช

ออกสตาร์ทเกมมาเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของเชลซีที่สามารถพังประตูขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า เปิดบอลเรียดทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ รูเบน ลอฟตัส-ชีค วิ่งโฉบมาตวัดยิงด้วยขวาเน้นๆบริเวณใกล้จุดโทษตุงตาข่าย ส่งให้สิงโตน้ำเงินครามออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 8 อดีตแชมป์เก่าเมื่อปี 2013 ก็มาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากลูกเตะมุมฝั่งขวาที่ วิลเลียน เปิดให้ ลอฟตัส-ชีค เจ้าเก่า ตวัดแปด้วยขวาตามน้ำแบบไม่ต้องจับระยะเผาขนไม่เหลือ เป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้เจ้าบ้านหนีห่างเป็น 2-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเกมรุกของเชลซีก็ยังคงยอดเยี่ยม เมื่อมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก ในนาทีที่ 53 จากจังหวะที่ ลอฟตัส-ชีค ได้แปด้วยขวาเต็มเท้าจากหน้ากรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกลอย่างเด็ดขาด และกลายเป็นแฮตทริคของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ส่งให้สิงโตน้ำเงินครามนำห่าง 3-0

ทว่าบาเต้ก็ยังมีลูกฮึดเล็กๆ เมื่อมาจัดการยิงตีไข่แตได้ในนาทีที่ 79 จากลูกฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งซ้ายที่ สตาเซวิช เปิดลึกไปเสาไกลให้ อเล็กเซ ริออส โฉบมาตวัดยิงด้วยซ้ายจ่อๆไม่กี่หลาแบบไร้ตัวประกบตุงตาข่าย ทำให้ทีมจากเบลารุสไล่มาเป็น 1-3

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นเชลซีเอาชนะไป 3-1 เก็บ 9 แต้มเต็ม จากการชนะรวดทั้งสามนัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มแอล ส่วนบาเต้มี 3 คะแนนเท่าเดิม เหมือนกับอีกสองทีมร่วมกลุ่มอย่างพีเอโอเคและวิดี้ ทว่าพวกเขากลับมีผลต่างประตูได้เสียแย่ที่สุด ทำให้ต้องรั้งอันดับ 4 สุดท้ายของกลุ่มไปตามระเบียบ

Cr::Goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์