บัตชัวยีเบิ้ล! สิงห์พิชิตสาลิกา 3-0 ลิ่วเอฟเอ

บัตชัวยีเบิ้ล! สิงห์พิชิตสาลิกา 3-0 ลิ่วเอฟเอ


หอกชาวเบลเยียมทำสองประตูพาสิงโตน้ำเงินครามถล่มสาลิกาดงแบบสบายๆ กรุยทางสู่รอบ 5 เอฟเอคัพได้สำเร็จ

ฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ของอังกฤษ "เอฟเอคัพ 2018" รอบสี่ เป็นการพบกันระหว่าง เชลซี อดีตแชมป์ 7 สมัย เปิดรังเหย้า สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของอดีตแชมป์ 5 สมัยอย่าง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเจ้าถิ่น เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ตามสไตล์ถนัด นำโดยสามประสานแนวรุกอย่าง เปโดร โรดริเกวซ, เอเด็น อาซาร์ และ มิตชี บัตชัวยี

ด้านผู้มาเยือนของ ราฟาเอล เบนิเตซ ซึ่งจะได้กลับมาเยือนถิ่นเก่าสมัยคุมทัพเมื่อฤดูกาล 2012-2013 อีกครั้ง วางหมากแผน 3-4-3 มาต่อกรเช่นกัน โดยใช้สามตัวรุกเป็น แม็ตต์ ริทชี, อองรี ไซเวต์ และ ดไวท์ เกล

เริ่มเกมมาเป็นเชลซีที่ครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่าชัดเจน จนกระทั่งนาทีที่ 31 ก็สามารถพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่ อาซาร์ ไหลบอลทางริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ มาร์กอส อลอนโซ เลือกตบเข้ากลางต่อให้ บัตชัวยี แปด้วยขวาจ่อๆตุงตาข่าย ส่งให้สิงโตน้ำเงินครามออกนำ 1-0

ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 44 เจ้าบ้านมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ อาซาร์ กระชากบอลมาตั้งแต่กลางสนามก่อนจะจ่ายต่อให้ บัตชัวยี ซัดด้วยขวาไปแฉลบขาของ จามาล ลาสเซลส์ กองหลังกัปตันทีมนิวคาสเซิลที่พุ่งสไลด์มาหวังจะบล็อค แล้วลูกย้อยข้ามเส้นประตูเข้าไป ช่วยให้อดีตแชมป์ 7 สมัยหนีห่างเป็น 2-0 และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังก็ยังเป็นเชลซีที่ทำเกมรุกได้เหนือกว่ามาก ก่อนจะมากดประตูที่สามเพิ่มเติมได้อีก ในนาทีที่ 72 จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาฝั่งซ้ายซึ่ง อลอนโซ บรรจงปั่นด้วยซ้ายโค้งข้ามหัวบรรดาเพื่อนร่วมทีมที่ไปยืนแทรกระหว่างกำแพงของผู้เล่นสาลิกาดง ก่อนจะย้อยเสียบใต้คานอย่างสวยงาม ส่งให้สิงโตน้ำเงินครามทิ้งห่างถึง 3-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นเชลซีที่เปิดบ้านถล่มเอาชนะไปได้แบบขาดลอยถึง 3-0 ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบ 5 ในศึกเอฟเอคัพได้สำเร็จ


ชมไฮไลต์
VVVVVVVVV
VVVVVV
VVVVVVV

 


>>>
Cr::: Goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์