แซงขึ้นจ่าฝูง! โรมาเฉียบคมถล่มสิงห์ 3-0(ไฮไลต์)

แซงขึ้นจ่าฝูง! โรมาเฉียบคมถล่มสิงห์ 3-0(ไฮไลต์)


ฟุตบอลยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก เกมนัดที่ 4 ของกลุ่มซี ที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก้ โรมา ทีมอันดับสอง รับการมาเยือนของเชลซี จ่าฝูงของกลุ่ม

เจ้าบ้านไม่มีชื่อ พาทริค ชิค, บรูโน เปเรส และ ริค คาร์สดอร์ป แบ็คขวาชาวดัตช์ ซึ่งเดี้ยงอยู่ทั้งหมด แต่ยังมีแกนหลักอย่าง ดานิเอเล เด รอสซี, รัดยา นาอิงโกลัน, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ รวมถึง 3 แกนรุกอย่าง สเตฟาน เอล ชาราวี, เอดิน เชโก้ และ ดิเอโก้ เปร็อตติ ลงบู๊กันถ้วนหน้า

ทางฝั่งผู้มาเยือน เกมนี้วิคเตอร์ โมเซส กับ เอ็นโกโล ก็องเต้ สองรายที่ไม่พร้อมลงสนามช่วยทีมเช่นเดิม ซึ่งอันโตนิโอ คอนเต้ วางเซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เล่นวิงแบ็คขวา ตรงกลางเป็นตีมู บากาโยโก้ จับคู่กับเชสก์ ฟาเบรกาส โดยมีอัลบาโร โมราต้า, เอเด็น อาซาร์ และเปโดร โรดริเกวซ ลงเป็น 3 ประสานแดนหน้า

เริ่มเกมได้เพียง 1 นาที เจ้าถิ่นได้ประตูนำอย่างรวดเร็ว เมื่อโคลารอฟโยนบอลขึ้นหน้าให้เชโก้โหม่งเช็ดต่อให้เอล ชาราวีวิ่งมาดีดบอลแบบไม่จับแถวกรอบเขตโทษชนิดที่ไม่มีกองหลังทีมเยือนตามประกบ บอลพุ่งหนีมือกูร์ตัวส์เข้าไปสุดสวยงาม

จากนั้นอีก 2 นาทีอาซาร์ได้ทำโอกาสบุกใส่โรมาบ้าง แต่โอกาสหลุดเดี่ยวทางซ้ายในกรอบโทษยังยิงไปติดอลิสสัน โดยมีฟลอเรนซีตามสกัดบอลขณะพาเข้าหากรอบ

นาทีที่ 19 แนวรุกเบลเยียมเลี้ยงจี้เข้ากรอบโทษด้านซ้าย ก่อนตัดเข้าในหาโอกาสซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งไปติดเซฟของอลิสสัน รวมถึงนาทีที่ 23 เจ้าตัวได้พลิกแล้วยิงด้วยซ้ายแถวกรอบ แต่อลิสสันก็ยังรับติดมือ


แซงขึ้นจ่าฝูง! โรมาเฉียบคมถล่มสิงห์ 3-0(ไฮไลต์)


จากจังหวะต่อเนื่อง โคลารอฟจากไปติดเปโดร บอลกระดอนมาถึงโมราต้าได้กดจ่อๆ แต่บอลหลุดกรอบไปไกล

นาทีที่ 34 ลุยซ์พลาดเสียบอลจนถึงเอล ชาราวี ได้ลากจี้เข้ากรอบโทษ แต่หนนี้แนวรุกอิตาเลียนยิงไปติดกูร์ตัวส์

กระทั่งนาทีที่ 36 นาอิงโกลันได้ลองครอสบอลจากแดนตัวเองไปหน้า บอลกระดอนตกพื้นชนิดที่รูดิเกอร์ปล่อยให้ลูกลอยมาเอล ชาราวี อาศัยความเหนือชั้นซัดเสียบเสาไกล ส่งจัลดลรอสซีขยับหนี 2-0

ท้ายครึ่งแรก อลอนโซได้ลองกดด้วยซ้ายไปติดเซฟอลิสันเช่นเดิม และจากจังหวะเตะมุมด้านขวา รูดิเกอร์ได้โอกาสโฉบโขกตัดหน้ากองหลังเจ้าถิ่น แต่บอลก็ยังหลุดกรอบไป

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 53 เอล ชาราวี ผ่านบอลให้เชโก้ที่ยืนรอรับบอลแถวเขตโทษด้านซ้าย ทว่าหอกบอสเนียฯกลับตั้งป้อมซัดบอลเหินข้ามคานออกไป

จากนั้น 3 นาที อาซาร์เล่นบอลสั้นกับโมราต้า สุดท้ายเป็นดาวยิงหมายเลข 9 ตัดสินใจกดด้วยซ้าย แต่บอลก็ยังพุ่งไม่ตรงกรอบ

กระทั่งนาทีที่ 63 หมาป่าเหลืองแดงสกอร์ขยับห่าง 3-0 เมื่อฟาเบรกาสได้จ่ายบอลพลาดในแดนตัวเอง สุดท้ายเป็นเปร็อตติได้โอกาสซัดนอกกรอบโทษ บอลพุ่งเข้าเสาแรกหนีมือกูร์ตัวส์แบบเฉียบคม

ก่อนเข้าสู่ 10 นาทีสุดท้าย นาอิงโกลันได้ซัดไปติดเซฟสุดสวยของกูร์ตัวส์ ก่อนที่กองกลางเบลเยียมจะลองเปิดบอลด้านขวาจากจังหวะต่อเนื่องให้มาโนลาส ตัวสำรองเทกตัวโขกเหน่งๆไปติดเซฟของจอมหนึบเบลเยียมอีกครั้ง

เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม โรมาเปิดบ้านไล่ถล่มเชลซียับ 3-0 ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่มซีด้วยการมี 8 แต้ม ส่วนทีมจากอังกฤษมีอยู่ 7 แต้มเท่าเดิม รั้งรองจ่าฝูง

ส่วนผลอีกคู่ แอตเลติโก มาดริด เสมอกับคาราบัค 1-1 ทำให้ตราหมีรั้งที่ 3 ของตารางจากการมี 3 คะแนน ส่วนคาราบัครั้งอันดับสุดท้าย จากผลงาน 4 นัด 2 คะแนน

ชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVV
VVVV

 


>>>>>
Cr:::: Goal.com/th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์