แลมพ์ร่ายยาวสดุดี JT กองหลังยิ่งใหญ่สุด ปวศ.พรีเมียร์ฯ

แลมพ์ร่ายยาวสดุดี JT กองหลังยิ่งใหญ่สุด ปวศ.พรีเมียร์ฯ

แฟร้งค์ แลมพาร์ดตำนานของเชลซีออกปากยกย่องจอห์น เทอร์รี่อดีตเพื่อนร่วมทีมคือกองหลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกหลังตัดสินใจอำลาสแตมฟอร์ด บริดจ์เมื่อจบฤดูกาลนี้

เซ็นเตอร์วัย 36 ปีจะปิดฉากชีวิตการค้าแข้งกับ"สิงห์ไฮโซ"ยาวนาน 22 ปีเมื่อสัญญาของเขาหมดลงในซัมเมอร์นี้พร้อมจารึกเกียรติประวัติคว้าแชมป์ 14 รายการเอาไว้เป็นความทรงจำ

ถ้วยรางวัลส่วนใหญ่ที่"เจที"ได้รับเป็นการร่วมผสานกำลังกับแลมพาร์ดโดยเฉพาะแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยและแชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย

แลมพาร์ดโพสต์ลงอินสตาแกรมว่า"คนสุดท้ายที่ยืนหยัดอยู่ในยุคที่น่าเหลือเชื่อของเชลซี"

"น่ายินดีเหลือเกินที่ได้เล่นกับกองหลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก ความจริงแล้วผมยกให้เขาเหนือกว่ากองหลังทุกคนในวงการฟุตบอลไม่ว่าจะเป็นยุคไหน เขานำพาสโมสรจากทั้งในและนอกสนามนับตั้งแต่วินาทีที่เขาได้แจ้งเกิดขึ้นมา"

"เขาวางมาตรฐานให้กับทุกคนไม่ว่าจะเป็นดีมานด์อันเป็นเลิศของการซ้อม การสู้ถวายหัวเพื่อทุกชัยชนะหรือความเคารพต่อโชคชะตาที่เราได้ลงสนามให้กับสโมสรชั้นยอดนี้"

"เขาคือตำนาน ไม่ใช่เพราะแค่พรสวรรค์ของเขาแต่ยังเป็นแรงปรารถนาอันแรงกล้าที่จะทำให้ตัวเองและเพื่อนรอบข้างเล่นให้ดีที่สุด นี่คือสิ่งที่ทำให้เขาคือกัปตันทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร"

"ส่วนนอกสนามนั้นเขาไม่ใช่แค่เพื่อนที่ดีเยี่ยมสำหรับผมเท่านั้นแต่ยังเป็นเพื่อนกับอีกหลายต่อหลายคนทั้งในและนอกสโมสร นับครั้งไม่ถ้วนที่ผมมได้เห็นเจทีช่วยเหลือผู้คนนอกวงการ หลายสิ่งที่ไม่มีใครได้เห็นเป็นตัวกำหนดคำนิยามของตัวเขาในฐานะคนคนหนึ่ง"

"จอห์น เทอร์รี่ นายสมควรได้รับเกียรติทุกอย่างที่นายจะได้รับในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า นอกจากนั้นผมหวังว่านายจะได้รับสิ่งที่นายสมควรได้และได้ชูถ้วยที่แสนสำคัญสองรายการเมื่อฤดูกาลจบลง"

"ไม่ว่านายจะทำอะไรต่อไป ผมรู้ว่าทุกคนจะเคารพการตัดสินใจของนายและผมรู้ว่าเชลซีจะเป็นสโมสรของนายเสมอ เคารพอย่างที่สุด"


Cr.soccersuck

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์