เชสก์ทั้งยิงทั้งจ่าย! สิงห์ดุดันรัวดับหงส์ขาว 3-1

เชสก์ทั้งยิงทั้งจ่าย! สิงห์ดุดันรัวดับหงส์ขาว 3-1

กองกลางชาวสแปนิชทำ 1 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์กับการลงสนามในพรีเมียร์ลีกครบ 300 นัด พาเชลซีเก็บ 3 แต้มสำคัญเหนือสวอนซี

พรีเมียร์ลีก นัดที่ 26 ของฤดูกาล ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี ทีมจ่าฝูงรับการมาเยือนของ สวอนซี อันดับ 15 ของตาราง

เจ้าถิ่นที่มีอันโตนิโอ คอนเต้คุมทัพ ไร้ปัญหาในการจัด 11 ขุมกำลังหลักลงสนาม โดยเลือกส่งเชสก์ ฟาเบรกาส ลงประสานเกมแดนกลางและเป็นการลงเล่นในพรีเมียร์ลีกครบ 300 นัดร่วมกับเอ็นโกโล ก็องเต้ ขนาบข้างด้วยวิคเตอร์ โมเซส และมาร์กอส อลอนโซ ขณะที่แนวรุกใช้เปโดร โรดริเกวซ, เอเด็น อาซาร์ และ ดิเอโก้ คอสต้า คอยล่าตาข่าย

ทางฝั่งผู้มาเยือนอย่างทีมหงส์ขาว นำมาโดยพอล คลีเมนท์ ที่นำทีมกลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้ง ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน กี ซึง-ยอง เจฟเฟอร์สัน มอนเตโร, เนธาน ดายเออร์ และ ลีออน บริตตัน แต่ยังมีแกนหลักตัวชูโรงทั้งเฟเดริโก้ เฟร์นันเดซ, แจ็ค คอร์ค รวมถึง ลีรอย เฟอร์ ฝากความหวังไว้ที่ 3 แนวรุกอย่างกิลฟี ซิเกิร์ดสัน , เวย์น เราท์เลดจ์ และศูนย์หน้าประสบการณ์สูงอย่างเฟร์นันโด ยอร์เรนเต้


เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 19 เป็นเจ้าถิ่นที่เดินเกมบุกตั้งแต่ต้นมาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากโอกาสที่เปโดรพาบอลเข้าในกรอบเขตโทษ จากนั้นเป็นอาซาร์และคอสต้าที่มีส่วนร่วมกับบอลช่วยกันปั้นขึ้นมา สุดท้ายบอลมาเข้าทางฟาเบรกาส ได้โอกาสเกี่ยวบอลแล้วยิงตุงตาข่าย เชลซีขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้นยังคงเป็นเจ้าบ้านที่เดินเกมบุกตลอดอยู่ฝ่ายเดียว ทว่าช่วงทดเจ็บของท้ายครึ่งเวลาแรกเป็น ซิเกิร์ดสันที่เปิดฟรีคิกระยะเกือบครึ่งสนามเข้ามาให้ยอเรนเต้ที่ไร้ตัวประกบโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เกมช่วงครึ่งหลัง ทีมของคอนเต้ก็ยังมีโอกาสทำเกมกดดันมากกว่าอย่างชัดเจน และเกือบได้ประตูจากโอกาสอาซาร์ตวัดบอลมาบริเวณกลางประตู และเป็นฟาเบรกัสวิ่งเข้ามาซ้ำเต็มข้อแต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างจัง ในนาทีที่ 52 ขณะที่สวอนซีอาศัยเกมสวนกลับเป็นสำคัญ แต่ก็ยังมีโอกาสบุกไม่มาก

จนแล้วจนรอดประตูขึ้นนำ 2-1 ของเจ้าถิ่นมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 72 เมื่อฟาเบรกาสผ่านบอลให้เปโดร สุดท้ายปีกสแปนิชปั่นบอลด้วยซ้าย บอลกระดอนพื้นเปลี่ยนทางหนีมือฟาเบียนสกี้เข้าประตู

แฟนบอลเชลซีได้เฮกันลั่นสนามอีกครั้ง เมื่ออาซาร์อาศัยความสามารถเฉพาะตัวลากบอลจี้เข้าเขตโทษจากริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะผ่านบอลให้คอสต้าซัดเน้นๆบอลตุงตาข่าย เชลซีแซงเพิ่มเป็น 3-1 ในนาทีที่ 84

เวลาที่เหลือไม่มีทีมใดบวกประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน เชลซีเปิดบ้านชนะสวอนซี 3-1 เก็บ 3 แต้มสำคัญขยับเพิ่มไปเป็น 63 คะแนน 

ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกไปเป็น 11 คะแนน ชั่วคราวแล้ว


ขอบคุณ goal.com/th

 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์